Có cách nào để một game studio nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh?

Socialpeta là một trong những nền tảng quảng cáo và tiếp thị hàng đầu thế giới. Với SocialPeta, bạn có thể theo dõi dữ liệu quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh, đồng thời có được những thông tin chi tiết cần thiết từ dữ liệu quảng cáo được thu thập từ các mạng lưới tiếp thị toàn cầu, các phương tiện truyền thông và từ các nhà quảng cáo.

Theo báo cáo chính thức về game di động toàn cầu năm 2021 của Newzoo, riêng thị trường game di động đã đạt tổng doanh thu 93,2 tỷ đôla trong năm 2021, đóng góp tới 52% tổng doanh thu game toàn cầu. Thị trường game di động cũng ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 7,3% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày càng có nhiều người tham gia làm việc trong ngành game di động. Theo báo cáo chính thức về tiếp thị game di động năm 2021 do SocialPeta phát hành, nhiều khu vực thị trường trên thế giới đã có báo cáo số lượng nhà quảng cáo game di đọng ngày càng tăng. Ví dụ, Bắc mỹ có hơn 41000 nhà quảng cáo game di động trong năm 2021, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều người tin rằng, các công ty ứng dụng di động sẽ tăng cường chi tiêu trong năm tới vì ngày càng có nhiều người trong số họ cảm thấy cần phải tiếp tục tối ưu các chiến lược về thiết lập và tiếp thị sản phẩm. Cạnh tranh về chất lượng game đang là xu hướng ngày càng tăng trên thị trường ứng dụng di động, đặc biệt là game di động với đồ họa và gameplay ngày càng được cải thiện và nâng cấp. Do đó, trong tương lai các công ty game sẽ phải phải có chiến lược giành lợi thế bằng nền tảng kỹ thuật và sự đổi mới.

Khi chi phí thu hút khách hàng ngày càng cao qua từng năm, điều quan trọng nhất là các công ty cần phải có cách để theo dõi xu hướng và biết quảng cáo nào có hiệu quả. Với các công cụ phân tích dữ liệu lớn như SocialPeta có thể giúp họ cập nhật nhật xu hướng thị trường ở mức vĩ mô.

SocialPeta giúp trò chơi nổi bật trong chiến dịch tiếp thị toàn cầu

Socialpeta là một trong những nền tảng quảng cáo và tiếp thị hàng đầu thế giới. Với SocialPeta, bạn có thể theo dõi dữ liệu quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh, đồng thời có được những thông tin chi tiết cần thiết từ dữ liệu quảng cáo được thu thập từ các mạng lưới tiếp thị toàn cầu, các phương tiện truyền thông và từ các nhà quảng cáo.

1) Lấy cảm hứng từ 1,2 tỷ quảng cáo

SocialPeta hoạt động trên 70 quốc gia và khu vực, và hơn 70 kênh quảng cáo nổi tiếng trên khắp thế giới, ví dụ như Unity, Twitter, Youtube, Facebook và Tiktok. Chúng tôi cung cấp gần 1,2 tỷ quảng cáo, cập nhật hàng triệu quảng cáo mỗi ngày. SocialPeta là nguồn cảm hứng tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo.

SocialPeta - Ad Creatives & Advertising Intelligence

Với rất nhiều quảng cáo được SocialPeta thu thập, bạn có thể sẽ hiểu rõ hơn về các mẫu quảng cáo mới nhất và phổ biến nhất trên thị trường. SocialPeta là nguồn cảm hứng vô tận để bạn cải thiện hơn nữa các chiến dịch quảng cáo cảu mình. SocialPeta cũng cung cấp dữ liệu về số lượt hiển thị, mức độ phổ biến của quảng cáo và cả dữ liệu của bên thứ 3, cho phép bạn có cái nhìn khách quan hơn về hiệu suất của chiến dịch quảng cáo giữa những thị trường khác nhau, hay giữa các kênh quảng cáo khách nhau.

2) Theo dõi các chiến dịch tiếp thị của các nhà quảng cáo, đại lý và đối thủ cạnh tranh

SocialPeta cung cấp dữ liệu của hơn 5 triệu nhà quảng cáo ứng dụng và cung cấp các phân tích về quảng cáo, văn bản, kênh quảng cáo và nhiều thông tin khác nữa để bạn có thể nắm bắt được xu hướng của thị trường. Với SocialPeta, bạn có thể theo dõi các chiến dịch quảng cáo phổ biến nhất và tìm ra các chỉ số chi tiêu quảng cáo Facebook thông qua các phân tích chi phí quảng cáo của SociaPeta.

SocialPeta - Audience Analysis & Advertiser Analysis & Copywriting Inspiration

SocialPeta có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến dịch quảng cáo của bất kỳ sản phẩm nào bạn muốn, bao gồm các thông tin về số lượng quảng cáo, nền tảng quảng cáo và loại quảng cáo. Như người xưa có câu: Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng.

3) Thông tin chi tiết về chi phí quảng cáo của Meta và các chỉ số ngành

Biết về bảng xếp hạng theo các chỉ số CPC/CPM/CTR ở các quốc gia hàng đầu. Tìm kiếm các bản thuyết trình về CPA, chẳng hạn như chỉ số mua hàng, activity, trả góp,v.v… Bạn cũng có thể biết thêm về chi phí quảng cáo của mình bằng cách so sánh dữ liệu của các sản phẩm lớn với các sản phẩm của bạn.

SocialPeta - Cost Intelligence

Với lượng dữ liệu khổng lồ và khả năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ của SocialPeta, bạn có thể nhanh chóng ước tính chi phí quảng cáo trên các nền tảng quảng cáo của Meta tại các thị trường mục tiêu khác nhau. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh giá dựa trên dữ liệu để đạt được hiệu quả chi phí quảng cáo tốt nhất.

Giúp nhiều công ty giảm chi phí và cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Chúng tôi luôn tự hào khi nói rằng chúng tôi đã làm việc với hơn 70% công ty ứng dụng di động nổi tiếng khắp thế giới, giúp họ làm cho ứng dụng trở nên nổi bật hơn trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ một số trường hợp đã thực hiện và gặt gái được thành công. Hy vọng, SocialPeta có thể cung cấp và giúp đỡ nhiều công ty hơn nữa, giúp chiến dịch tiếp thị ứng dụng của họ hiệu quả hơn.

1) Giúp Soha Game giảm 15% CPM

Được thành lập năm 2011, Soha Game là một trong những công ty game hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời cũng là nhà phát hành game di động đầu tiên tại Việt Nam. Các game do Soha Game phát hành đều mang lại doanh thu cao nhất trong lịch sử Việt Nam.

Để đạt được nhiều lượt cài đặt game di động hơn, đội ngũ tiếp thị tại Soha Game đã đầu tư khá nhiều tiền vào các chiến dịch quảng cáo và quảng bá thương hiệu trên nhiều phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Trước khi sử dụng SocialPeta, họ đã phải dành hàng tuần để phân tích các game và các chiến dịch quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh, cũng như tìm ra xu hướng của thị trường. Nhiều cơ hội đã bị vuột mất do thiếu hụt về nguồn lực và lãng phí thời gian. Giơ đây, với SocialPeta, họ có thể giải quyết được tất cả những vấn đề đó một cách hiệu quả.

Theo nhóm tiếp thị của Soha Game, sau khi sử dụng SocialPeta, họ ghi nhận mức giảm khoảng 15% CPM và giảm khoảng 10% CPI. Và với rất nhiều dữ liệu quảng cáo được cung cấp bởi SocialPeta, Soha Game không cần mất nhiều chi phí để chạy thử các quảng cáo khác nhau. Bởi vì SocialPeta đã cung cấp cho họ những cách tốt hơn và nhiều dữ liệu hơn để họ có thể phân tích các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

2) Giúp Garena cải tiến chính mình trong thị trường cạnh tranh khốc liệt

Được thành lập năm 2009, Garena là nhà phát triển và phát hành game trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều chi nhánh tại hơn 130 thị trường trên thế giới. Game quan trọng nhất là Free Fire, là game di động được cài đặt nhiều nhất thế giới trong năm 2019, 2020 và 2021, đồng thời cũng là game di động có doanh thu cao nhất tại Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Ấn Độ trong những năm 2020 và 2021.

Vì vậy, Garena cần phải thường xuyên cập nhật và chú ý đến các xu hướng tiếp thị và sự thay đổi của các sản phẩm trên các thị trường khác nhau. Làm việc với SocialPeta là một giải pháp hiệu quả để họ nhanh chóng nắm bắt được thị trường mục tiêu của mình. Socialpeta Advertising Intelligence cung cấp cho Garena một cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn 1,2 tỷ quảng cáo, giúp Garena có thể phân tích dữ liệu một cách đa chiều. Garena lấy cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo, tiết kiệm thời gian trong việc thiết kế quảng cáo và cũng có thể hiểu rõ hơn về hoạt động quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh, bao gồm nền tảng quảng cáo, thị trường mụctiêu và xu hướng thay đổi các chiến dịch quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài các công ty trên, SocialPeta còn hợp tác với nhiều đối tác khác nữa, chẳng hạn như Tencent Games, NetEase Games, MOONTON Games và AdSide Media. Phân tích dữ liệu lớn (big data) ngày càng trở nên quan trọng. SocialPeta đã và đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, nỗ lực thiết lập các mối quan hệ đối tác với nhiều công ty hơn. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhiều công ty hơn và làm cho sản phẩm của họ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta