Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Nên chọn quảng cáo xe bus hay taxi? Sự giống nhau và khác biệt của chúng

Rất nhiều nhà đầu tư phân vân không biết nên chọn quảng cáo xe bus hay quảng cáo taxi cho chiến dịch truyền thông của mình. Vậy để Bus Advertising đưa ra phân tích kỹ càng và khách quan hơn về quảng cáo xe bus taxi giúp bạn dễ dàng lựa chọn chính xác hơn nhé!

1. Xu hướng quảng cáo xe bus taxi tại Việt Nam

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là một trong những dịch vụ quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhất ở Việt Nam hiện nay. Càng ngày các loại phương tiện tham gia và hình thức triển khai loại hình này càng đa dạng. Nhưng xét về tổng thể thì quảng cáo xe bus và quảng cáo taxi vẫn là 2 loại phương tiện chủ lực.

Xe bus và taxi là 2 loại phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất. Hiện nay, mạng lưới xe bus và xe taxi đã được xây dựng, có mặt trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Do đó mà quảng cáo xe bus taxi trở thành những dịch vụ quảng cáo rất dễ triển khai.

Bên cạnh đó thì khi so sánh về mặt pháp lý, thủ tục thực hiện quảng cáo xe bus taxi cũng khá đơn giản. Các doanh nghiệp chỉ cần thông báo về sản phẩm lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, không cần xin giấy phép quảng cáo như trước đây.

Dầu ăn cao cấp Meizan quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội

Quảng cáo xe bus taxi cung cấp những chuyến hành trình đưa thương hiệu xuất hiện rộng rãi ở nhiều nơi, tiếp cận với nhiều người để từ đó xây dựng, gia tăng về nhận diện thương hiệu.

Quảng cáo xe bus và taxi có khá nhiều điểm tương đồng dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp khá lúng túng khi phải cân nhắc chọn lựa. Bus Advertising sẽ giúp bạn làm rõ về những điểm giống nhau và cả sự khác biệt giữa 2 loại hình quảng cáo này hơn nhé.

2. Quảng cáo xe bus taxi và những điểm giống nhau

Quảng cáo xe bus taxi có 4 đặc tính tương đồng như sau:

Tính di động

Quảng cáo xe bus taxi xuất hiện trong đúng tầm nhìn của người đi đường và di chuyển để truyền thông về thương hiệu trên một địa bàn rộng rãi. Với 2 hình thức này, quảng cáo không bị cố định, đóng đinh tại một vị trí nhất định mà xuất hiện ở tất cả mọi nơi mà xe di chuyển qua.

Tính liên tục

Cả quảng cáo xe bus và taxi đều có tần suất hiển thị liên tục nhiều giờ trong ngày. Chính điều này tạo ra sự tác động lặp đi lặp lại nhiều lần để làm khách hàng ghi nhớ về thương hiệu.

quảng cáo xe bus taxi

Tính đại chúng

Quảng cáo xe bus taxi thu hút lượng khách hàng không giới hạn. Trên suốt các chuyến hành trình dài mỗi ngày, quảng cáo trên xe bus và quảng cáo trên taxi sẽ gây chú ý với tất cả người tham gia giao thông trong khu vực. Do vậy mà đây được đánh giá là những hình thức quảng cáo phù hợp cho hầu hết mọi nhãn hàng.

Tính tiết kiệm

Cả quảng cáo xe buýt và quảng cáo taxi đều được đánh giá là những hình thức quảng cáo với chi phí đặc biệt phải chăng. Nhất là khi đặt lên bàn cân so sánh với pano, billboard quảng cáo, quảng cáo trên tivi, báo đài, thì ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đều có thể cân nhắc sử dụng quảng cáo xe bus taxi.

3. Quảng cáo xe bus taxi và sự khác biệt

Quảng cáo xe bus taxi có nhiều đặc tính tương đồng nhưng dĩ nhiên không giống nhau 100%. 2 loại hình quảng cáo này vẫn có một số các điểm khác biệt như sau:

Về kích thước quảng cáo

Xét về các hình thức quảng cáo bên ngoài thân xe, quảng cáo xe bus có lợi thế hơn hẳn về mặt diện tích hiển thị. Điều này hoàn toàn là hiển nhiên vì xét riêng kích thước của xe taxi đã nhỏ hơn đáng kể so với xe bus.

Luật quảng cáo tại Việt Nam lại chỉ cho phép quảng cáo không vượt quá 50% diện tích 2 bên thân xe nên chắc chắn là kích thước cũng có phần bị ảnh hưởng.

Vì thế nếu muốn quảng cáo thật nổi bật, thật ấn tượng, “đập” ngay vào mắt người xem thì bạn nên cân nhắc về quảng cáo xe bus.

quảng cáo tràn kính xe bus TPHCM của Neptune Gold Quảng cáo tràn kính xe bus với diện tích siêu khổng lồ

Về địa bàn quảng cáo

Quảng cáo xe bus xây dựng những chuyến hành trình cố định dành cho thương hiệu. Mỗi tuyến xe sẽ có một lộ trình hoạt động không thay đổi và cứ thế quảng cáo của bạn sẽ lặp đi lặp lại xuyên suốt trên các quãng đường đó.

Còn với quảng cáo taxi thì địa bàn được mở rộng nhiều hơn. Mỗi đầu xe taxi không bị giới hạn về phạm vi hoạt động mà phụ thuộc theo yêu cầu của từng hành khách sử dụng xe. Do đó mà nếu xét về mức độ phủ, quảng cáo taxi sẽ có lợi thế hơn một chút.

Về tần suất hiển thị

Cả quảng cáo xe bus taxi đều là những hình thức quảng cáo có thời gian hiển thị liên tục, lặp đi lặp lại. Nhưng suy xét kỹ càng hơn thì quảng cáo taxi có thời gian hoạt động nhiều hơn (trung bình từ 20 – 22h/ngày). Còn quảng cáo xe bus phục vụ hành khách công cộng nên thường chỉ chạy khoảng (13 – 16h/ngày tùy tuyến).

Vậy nhưng bạn có thể an tâm rằng tất cả các “khung giờ vàng” trong ngày, khi mật độ giao thông tăng cao thì đều là thời điểm mà cả quảng cáo xe bus và taxi đều đang hoạt động rất tích cực.

Về chi phí triển khai

Nhìn về mặt chi phí, quảng cáo taxi có báo giá thấp hơn so với quảng cáo xe bus. Nhưng cần lưu ý là với quảng cáo xe taxi, bạn cần triển khai trên ít nhất 50 – 100 đầu xe trở lên. Còn quảng cáo xe bus thì hoàn toàn có thể duy trì từ 5 đầu xe trở lên, thậm chí là 3 đầu xe (áp dụng với các tỉnh thành nhỏ).

Các nhà đầu tư hoàn toàn có thể cân nhắc về việc lựa chọn hãng xe, tuyến xe, hình thức quảng cáo để xây dựng những chiến dịch với chi phí phù hợp nhất cho ngân sách của mình.

Nguồn: Busmediavn.com