Brand Updates W19/2022: Sprite tái định vị thương hiệu, Masan ra mắt chuỗi cửa hàng giặt ủi

Cùng theo dõi những tin tức nổi bật trong tuần: Sprite tung ra chiến dịch toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường, bắt đầu tại Mỹ và Ấn Độ trong tháng 5/2022; Masan khai trương cửa hàng giặt ủi Joins Pro đầu tiên vào ngày 12/5… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Sprite: Chiến dịch tái định vị thương hiệu toàn cầu đầu tiên

Sprite tung ra chiến dịch toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường, bắt đầu tại Mỹ và Ấn Độ trong tháng 5/2022. Logo mới tối giản, “thẳng thóm” hơn, với chi tiết “bùng nổ” xung quanh chữ “Sprite” cũng được loại bỏ. Ngoài ra vì theo đuổi tính bền vững, Sprite dùng chai trong suốt (được cho là dễ tái chế hơn) thay cho những chai màu xanh lục biểu tượng, và thêm CTA “Recycle me”.

Để lan toả chiến dịch “Heat Happens”, thương hiệu ra mắt nhiều TVC vui tươi, đa dạng các diễn viên từ nhiều văn hoá khác nhau. Hoạt động này phản ánh mong muốn phá khỏi khuôn mẫu cũ, và tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng thế hệ Z.

Shrenik Dasani – Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Sprite, chia sẻ: “Chiến lược tiếp thị và bao bì mới của Sprite nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm nhất quán cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, điều mà thương hiệu này chưa từng làm trước đây”.

Nguồn: The Drum

Masan ra mắt chuỗi cửa hàng giặt ủi

Ngày 12/5, Masan khai trương cửa hàng giặt ủi Joins Pro đầu tiên. Bà Trần Thị Thanh Vân – đại diện Joins Pro, bày tỏ: “Nắm bắt được các tín hiệu khả quan từ thị trường và nhu cầu ngày một cao của người dân, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm hoàn hảo để tham gia thị trường dịch vụ giặt ủi vốn chưa có thương hiệu chiếm lĩnh. Lợi thế của Joins Pro là nguồn lực đầu tư lớn. Hiện cửa hàng được trang bị dàn máy móc với công nghệ tiên tiến từ châu Âu, với tổng công suất xử lý quần áo lên đến 3 tấn/ngày, cùng với đó là đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn”.

Tại Đại hội cổ đông 2022, lãnh đạo Masan từng nói rằng: Thị trường bột giặt Việt Nam gần như đã phân chia xong, nên việc ‘người mới’ như Joins đến tranh giành miếng bánh khá khó khăn. Vậy nên, Joins Pro là chiến lược đường vòng của họ.

Nguồn: CafeF

Apple chính thức khai tử iPod

Apple thông báo ngừng sản xuất iPod Touch, dòng máy nghe nhạc cuối cùng của hãng. Theo The Verge, quyết định của Apple không quá khó hiểu. Hầu hết người dùng không còn mặn mà với việc mang theo một thiết bị thứ hai chỉ để nghe nhạc, một tính năng smartphone của họ đã làm quá tốt.

Theo công ty nghiên cứu đầu tư Loup Ventures, Apple bán được khoảng 450 triệu chiếc iPod trong hơn 21 năm. Năm 2021, doanh số iPod là 3 triệu chiếc, chỉ là phần nhỏ so với 250 triệu iPhone bán ra.

Nguồn: New Straits Times

Công ty con Bkav ngừng hoạt động sau 2 năm thành lập

Trao đổi với VietNamNet, đại diện tập đoàn Bkav xác nhận việc Công ty Cổ phần Bkav Electronics đã ngừng hoạt động. Theo đó, Bkav Electronics chỉ mới được thành lập 2 năm trở lại đây với ý định tách riêng mảng smartphone ra khỏi hoạt động của tập đoàn Bkav. Tuy nhiên sau một thời gian cảm thấy chưa phù hợp, Bkav quyết định tái cơ cấu, sáp nhập hoạt động kinh doanh của Bkav Electronics vào lại tập đoàn để có thể hoạt động hiệu quả hơn thời gian tới. Điều chỉnh này sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất các mẫu Bphone tiếp theo.

Nguồn: ZingNews

Startup thời trang nam D2C Việt gọi vốn thành công 2 triệu USD

Coolmate – thương hiệu thời trang nam cung cấp sản phẩm dưới hình thức D2C E-commerce, huy động được 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của các quỹ Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.

Coolmate sẽ sử dụng nguồn vốn mới vào 3 mục đích chính: (1) Nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới nhằm nâng cao sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng; (2) nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng khâu đóng gói và giao nhận ở quy mô lớn; (3) nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty.

Nguồn: Coolmate

Cựu Chủ tịch agency Wieden+Kennedy gia nhập Snap

“Gã khổng lồ” mạng xã hội Snap bổ nhiệm bà Colleen DeCourcy – Cựu Chủ tịch tại Wieden+Kennedy, làm Giám đốc Sáng tạo cho công ty. Nhiệm vụ của bà là thúc đẩy phát triển thương hiệu cho Snap cũng như lãnh đạo các hoạt động sáng tạo của công ty. Hơn 1 thập kỷ làm việc tại W+K, bà đã có nhiều đóng góp to lớn giúp agency giành được nhiều account lớn như Nike, Airbnb, Visa, Facebook…

Nguồn: Adage

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp