Dàn thí sinh KOC Vietnam 2022 “căng não” giải bài toán khó từ Shark Khoa

Sau “biệt đội hỗ trợ” ở tập 4, tập 5 KOC Vietnam 2022 chào đón một nhân vật đặc biệt – Shark Khoa.

Trong tập 5 này, 15 thí sinh đã được lắng nghe những lời khuyên có ích và sự hỗ trợ nhiệt tình từ Shark Khoa cùng bộ đôi Châu Bùi Kỳ Duyên. Bên cạnh đó, thí sinh còn có buổi giao lưu cùng chị Nguyễn Thị Vân Anh – Quản lý nhãn hàng Bioré. Đây là cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung hiểu hơn về yêu cầu của nhãn hàng, từ đó rút ra những bài học quý giá trên con đường trở thành một KOC chuyên nghiệp.

Trên cương vị của một nhãn hàng, chị Vân Anh chia sẻ mong muốn mỗi KOC có thể hội tụ đủ 3 yếu tố. Thứ nhất, hãy là một người tiêu dùng thông minh có sức ảnh hưởng, chứ không chỉ đơn thuần là một người tiêu dùng bình thường nổi tiếng trong cộng đồng. Thứ hai, các KOC cần đặt người tiêu dùng làm mục tiêu để sản xuất các nội dung review phù hợp nhất. Cuối cùng, mỗi KOC cần phải hiểu rõ sản phẩm mình đang giới thiệu, phải trải nghiệm thực tế và nêu bật những tính năng để giới thiệu tới tập khách hàng mục tiêu của mình.

Với chủ đề “Make a good deal”, chị Vân Anh cũng bật mí, “good deal” là sự cân bằng lợi ích giữa việc giới thiệu một sản phẩm tốt tới người xem, đồng thời cũng khẳng định được hình ảnh thương hiệu của riêng mình. Còn đối với người tiêu dùng, “good deal” là mỗi khi xem clip review của KOC, họ biết được rằng trên thị trường có loại sản phẩm tốt như vậy, từ đó cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng. Cuối cùng, với nhãn hàng thì “good deal” là giới thiệu sản phẩm đến đúng đối tượng và dẫn về doanh số.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh – Quản lý nhãn hàng Bioré

Trong tập này, dàn thí sinh còn có cơ hội được tham gia “khoá học kinh doanh cấp tốc” của Shark Khoa ngay tại “quảng trường trung tâm” của chương trình. Là người có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh, Shark Khoa đã chia sẻ kinh nghiệm bổ ích dành cho dàn KOC Vietnam 2022.

Theo Shark Khoa, kỹ năng mà một KOC cần có chính là hiểu và yêu sản phẩm, biết cách xác định phân khúc khách hàng. “Mình phải đặt mình là khách hàng, nếu mình có số tiền này mình là khách hàng thì có mua sản phẩm này hay không? Nếu em cảm thấy em không mua sản phẩm này thì đừng bán”, Shark Khoa chia sẻ.

Theo dõi nhóm thi đầu tiên, Shark Khoa cùng host Châu Bùi và HLV Kỳ Duyên đều nhìn thấy rõ sự cuống cuồng từ các thí sinh nhận bất lợi trừ thời gian từ đối thủ. Tuy nhiên, Shark Khoa cho rằng: “Nỗi sợ hãi là động lực lớn nhất cuộc đời”. Anh tin rằng khi nhận được những hạn chế nhất định trong cuộc đua, dàn thí sinh dễ dàng phát huy được năng lực của bản thân hơn.

Trong phần nhận xét, clip review máy rửa tay của Cô Em Mê Mẫu được các giám khảo nhận xét là phần thi bứt phá nhất của cô nàng từ trước đến nay. Thế nhưng khi biết nữ thí sinh đang hiểu sai công dụng sản phẩm, Shark Khoa lập tức lên tiếng nhắc nhở dàn KOC VIETNAM 2022: "Khi nhận sản phẩm bán hàng, phải nghiên cứu kỹ công dụng, em nói không đúng thì em phải trả một cái giá hơi đắt".

Shark Khoa

Clip về lò nướng đa năng của Ông Giáo Review bị Shark Khoa nhận xét là lồng ghép quá nhiều thông điệp, nội dung trong 1 clip quá ngắn. Anh chàng đã lên tiếng thanh minh lý do tuột dốc tuần này là vì chịu cùng lúc combo 3 bất lợi thi đầu, bị trừ 10 phút, sản phẩm thay đổi so với cái anh mong muốn. Nghe tâm sự của thí sinh, Shark Khoa lên tiếng chấn chỉnh: "Chuyện tụi em gặp những vấn đề không như mong muốn là chuyện mỗi ngày, chúng ta tới đây không kể về chuyện đó. Nếu như hôm nay em là người thắng tập trước thì ngày nào cũng có người bị giống như em. Vấn đề đó không phải là vấn đề".

Nghe Ông Giáo bày tỏ rằng bản thân luôn bị mọi người nhắm vào nên bị ảnh hưởng tâm lý, Shark Khoa đã an ủi và động viên Ông Giáo Review: "Em phải có nhiều tố chất vượt trội thì các bạn mới nhắm vào em, em phải tự hào về bản thân. Đây là kinh nghiệm cho tụi em thấy. Mình phải giành phần bùng nổ, đây là dạng chiến lược trong những cuộc thi sống còn như vậy".

Clip review về máy mát xa cổ của Chúa Tể Rì Vêu khiến các giám khảo tranh luận dữ dội. Dù clip rất hoàn chỉnh nhưng Shark Khoa cho rằng chưa thể cho là hoàn hảo vì Chúa Tể Rì Vêu không để giá sản phẩm vào video. Nghe đến đây, nam thí sinh cho rằng vì muốn đẩy sản phẩm lên hình ảnh đẹp, sang nên không muốn công khai giá, muốn người dùng tự vào tìm chỗ hiện giá. Ý kiến này đã bị Shark Khoa phản bác: "Khi mình bán hàng mình không bao giờ nói giùm người mua hàng được, suy nghĩ của em không đại diện cho 100 triệu dân Việt Nam nên em phải lắng nghe rất nhiều ý kiến khách hàng mục tiêu". Đi ngược lại với phần nhận xét của Shark Khoa, cả Kỳ Duyên và Châu Bùi đều cho rằng không thích chuyện nhìn giá trên video. Theo Shark Khoa, đây là khác biệt giữa thế hệ 8x và 9x.

Bảng xếp hạng real-time (cập nhật lúc 9h55p, ngày 14/5/2022)

KOC Vietnam 2022 là cuộc thi tìm kiếm và đào tạo KOC (Key Opinion Consumer) – người tiêu dùng có sức ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của cộng đồng. Họ là những trẻ có đam mê giới thiệu sản phẩm tốt đến cộng đồng người theo dõi, dựa trên chính trải nghiệm của bản thân và bằng khả năng sáng tạo nội dung của mình.

Chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam; phát hành chính thức trên Kenh14; tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro; với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức, cùng những hạng mục đào tạo kỹ năng: sản xuất nội dung, thuyết phục khách hàng, livestream thực chiến...

KOC Vietnam thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng kể từ khi công bố dàn host gồm Fashionista Châu Bùi và Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Bên cạnh đó, tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng và thể lệ cuộc thi hấp dẫn đã khiến nhiều người không khỏi thích thú.

* Nguồn: Tổng hợp