BB Trần, Kiên Hoàng, Osad “đổ bộ” KOC Vietnam tập 4

Trong tập 4, dàn thí sinh KOC Vietnam 2022 vô cùng phấn khích khi giám khảo khách mời tuần này chính là BB Trần – nam nghệ sĩ nổi tiếng “lầy lội” của showbiz Việt. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của 5 khách mời khác để hỗ trợ thí sinh bao gồm TikToker Vinh Trần, TikToker Badbie, rapper Osad, diễn viên Phương Lan, YouTuber Kiên Hoàng.

Trong tập 4 KOC Vietnam 2022, các giám khảo đã đặt ra thử thách vô cùng mới lạ, mang tên “Chú ếch và lá sen”. Theo lời giải thích của host Châu Bùi, 1 chú ếch sẽ không thể đứng vững nếu không có sự trợ giúp từ những chiếc lá sen, đây cũng là hình ảnh ẩn dụ 1 KOC chuyên nghiệp không thể thiếu sự trợ giúp của ekip.

Diễn viên BB Trần – người có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất video sáng tạo cũng chính là giám khảo khách mời trong tập 4 KOC Vietnam 2022, giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về đề bài tuần này.

Giám khảo khách mời diễn viên BB Trần

BB Trần chia sẻ: ​​“Cách BB chọn ê-kíp sẽ là ‘chùm nho và con cáo’, mình phải lựa chọn chùm nho ngon để mình đớp liền”. Theo anh, khi làm việc với ekip, công việc sẽ hiệu quả hơn, khi làm sai cũng có người để “đổ thừa”. Nam khách mời sau đó cũng ra đề bài cho top 15 KOC Vietnam 2022: “Kết hợp 1 khách mời khai thác thế mạnh, tài năng của họ để điền vào chỗ trống cho tài năng của bạn, cùng thực hiện 1 sản phẩm thật ấn tượng”. Điều này đồng nghĩa với việc ngoài BB Trần trong vai trò giám khảo, tập 4 tuần này còn có sự góp mặt của 5 khách mời khác hỗ trợ thí sinh bao gồm TikToker Vinh Trần, TikToker Badbie, rapper Osad, diễn viên Phương Lan, YouTuber Kiên Hoàng, đi cùng mỗi người là 1 sản phẩm bí mật.

5 khách mời hỗ trợ thí sinh bao gồm rapper Osad, TikToker Badbie, TikToker Vinh Trần, diễn viên Phương Lan, YouTuber Kiên Hoàng

Dựa vào BXH ở tuần trước, Châu Muối – Call Me Duy – Linh Sim đứng đầu bảng nhận được đặc quyền lựa chọn khách mời không cần tranh giành với thí sinh khác. Đồng thời, bộ 3 này cũng sẽ được biết sản phẩm đi kèm với khách mời. Trong khi đó, Cô Em Mê Mẫu ở vị trí chót bảng gặp bất lợi: Nếu chọn trùng khách mời sẽ phải nhường cho đối thủ, chỉ được tiếp xúc khách mời trong 30 phút thay vì 60 phút như các thí sinh khác.

Ở nhóm 1, Call Me Duy lựa chọn hot TikToker Vinh Trần, Châu Muối chọn diễn viên Phương Lan, Linh Sim chọn YouTuber Kiên Hoàng, Pu Mét 7 chọn rapper Osad và Nam Phương chọn TikToker Badbie.

Ở nhóm 2, Tui Là Tiểu Hy phải tranh giành cùng Hoàng Việt để chọn bằng được rapper Osad. Hoàng Việt sau cùng phải chọn TikToker Badbie. Kiều Thanh, Chúa Tể Rì Vêu, AnhEm TV lần lượt yên vị với hot TikToker Vinh Trần, diễn viên Phương Lan, YouTuber Kiên Hoàng.

Ở nhóm cuối cùng, I’m Lucia chọn Osad hỗ trợ, Cô Em Mê Mẫu quyết định “đặt cược số phận” vào TikToker Badbie, Ông Giáo Review và TikToker Vinh Trần cùng về 1 team. Bé Đăng chọn phối hợp cùng diễn viên Phương Lan. Bạn cặp của Mai Tiến Đạt là YouTuber Kiên Hoàng.

Các thí sinh chọn khách mời hỗ trợ

Bước vào lượt thi đầu tiên, Osad đã nhiệt tình hỗ trợ I’m Lucia với nền nhạc rap giới thiệu về Máy lọc nước nóng lạnh Karofi. Là thí sinh chót bảng, Cô Em Mê Mẫu tuần này tiếp tục có nước đi sai lầm khi quyết định để khách mời vào 30 phút cuối hỗ trợ review bộ phấn nước Baby Skin Cushion của M.O.I Cosmetics. Cô nàng loay hoay vì bí ý tưởng, sợ trùng với vòng thi trước đây đã từng làm qua.

Hot TikToker Vinh Trần và Ông Giáo Review vô cùng ăn ý, tương trợ nhau rất tốt về mặt âm thanh, hình ảnh, góc quay để giới thiệu máy khuếch tán tinh dầu kiêm đèn ngủ. Bé Đăng và diễn viên Phương Lan cũng phối hợp cực ổn khi dựng tình tiết diễn xuất với bàn ủi hơi nước cầm tay. Châu Bùi cho rằng đội Kiên Hoàng – Mai Tiến Đạt sẽ hoàn thành nhanh nhất vì nam YouTuber đã rất quen với việc tạo nội dung nhanh nên dù đề bài “khoai” cỡ nào cũng không thể làm khó được anh.

Nhìn cảnh thí sinh – biệt đội hỗ trợ cùng nhau làm việc, Kỳ Duyên cho rằng: “Thử thách lần này khó hơn nữa vì mình phải làm với một người nhiều kinh nghiệm hơn, sản phẩm mình dễ bị dẫn theo phong cách người ta, mình phải định hướng được với người hỗ trợ làm ra sản phẩm của mình một cách tốt hơn”. BB Trần cũng đồng tình: “Các bạn thấy người có kinh nghiệm nên sẽ dễ cả nể, nghe theo làm mất màu của các bạn”.

Ban giám khảo quan sát phần thi của các thí sinh

Ở lượt thi thứ 2, Osad và Tui Là Tiểu Hy kết hợp ăn ý trong mảng âm nhạc – lĩnh vực yêu thích của cả hai để tạo nên sản phẩm review máy nghe nhạc đĩa than. Hoàng Việt vô cùng tự tin sẽ nằm trong top 3 sau khi được Badbie hỗ trợ. Ở team Vinh Trần – Kiều Thanh, TikToker như biến thành thí sinh vì bị cuốn theo sự áp lực của đồng đội khi review Laneige Water Bank Blue HA Serum. AnhEm TV cho biết thế mạnh của bản thân là “người điên” nên phải có Kiên Hoàng kiềm lại. YouTuber đồng tình: “Đổ nước bạn sẵn sàng đổ cả chậu nước thay vì 1 cốc, tát cũng sẵn sàng tát thật thì vì tạo âm thanh”. AnhEm TV cũng là thí sinh hiếm hoi trong tập 4 KOC Vietnam 2022 có chính kiến riêng, đề xuất hẳn một ý tưởng mới không theo hướng Kiên Hoàng gợi ý.

Lượt thi cuối cùng được các giám khảo hết sức trông đợi vì toàn là những thí sinh xếp thứ hạng cao trong top 15. Pu Mét 7 vẫn khá nóng vội như mọi khi. Cô nàng nhờ vả sự hỗ trợ của Châu Bùi, liên tục hối thúc Osad, BB Trần khiến giám khảo khách mời cho rằng: “Pu có năng lượng dồi dào nhưng bạn hơi gấp quá, tạo người khác cảm giác bị cuốn theo, không biết phải làm gì”. Châu Muối và Phương Lan đã có khoảng thời gian cập rập vì không hiểu ý nhau nhưng sau cùng đã phối hợp ăn ý.

Kết thúc 3 lượt thi, top 15 thí sinh xuất sắc nhất chương trình cùng “biệt đội hỗ trợ” tập trung tại “quảng trường trung tâm” để nghe nhận xét của các giám khảo. Kết quả, sau màn dislike từ các thí sinh cũng như màn tặng like từ “biệt đội hỗ trợ”, AnhEm TV và Tui là Tiểu Hy đồng hạng nhất với 28 điểm, I'm Lucia về chót bảng với 18,25 điểm.

Bảng xếp hạng tuần 4

KOC Vietnam 2022 là cuộc thi tìm kiếm và đào tạo KOC (Key Opinion Consumer) – người tiêu dùng có sức ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của cộng đồng. Họ là những trẻ có đam mê giới thiệu sản phẩm tốt đến cộng đồng người theo dõi, dựa trên chính trải nghiệm của bản thân và bằng khả năng sáng tạo nội dung của mình.

Chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam; phát hành chính thức trên Kenh14; tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro; với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức, cùng những hạng mục đào tạo kỹ năng: sản xuất nội dung, thuyết phục khách hàng, livestream thực chiến...

KOC Vietnam thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng kể từ khi công bố dàn host gồm Fashionista Châu Bùi và Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Bên cạnh đó, tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng và thể lệ cuộc thi hấp dẫn đã khiến nhiều người không khỏi thích thú.

* Nguồn: Kenh14