Sự nhầm lẫn tai hại của doanh nghiệp về Marketing thuê ngoài

Phải chăng khi nhắc đến Marketing thuê ngoài thì ngay lập tức bạn đang có 1 trong những tư duy sau:

  • Marketing thuê ngoài là: Thuê 1 team chạy quảng cáo Facebook, Google, Zalo, tiktok …
  • Thuê công ty thiết kế logo, nhận diện thương hiệu
  • Thuê 1 đơn vị làm SEO cho website lên TOP
  • Viết chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả
  • Thậm chí, nhiều đơn vị còn cam kết chạy Marketing đa kênh, cũng có nghiên cứu nè! cũng có quảng cáo nè, rồi cũng có làm này làm kia nè!.... Nhưng đó chỉ là 1 CÚ LỪA NGOẠN MỤC cho bạn mà thôi!

Vâng, khi thị trường của các kênh đó còn tốt thì sẽ chưa gặp vấn đề gì, bạn thấy kể ra thì CHI PHÍ như vậy cũng hợp lý, cũng có khách.... Nhưng thật tiếc, sau 1 thời gian thì thị phần dần mất đi và 1 năm qua bạn đã đổ cả "đống" tiền vào những việc như vậy. Sau đó, thậm chí nếu tính chi tiết và mạch lạc thì có thể doanh nghiệp đã LỖ.


❓ Ủa thế Marketing không chạy quảng cáo kiếm khách, nghĩa là đã bao phủ thị trường, lượt reach cao, khách hàng inbox nhiều, khách hàng để lại thông tin nhiều thì còn gì nữa chứ! rồi MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP LÀ BÁN ĐƯỢC HÀNG MÀ!
Cũng không ít những CEO có tư duy, khi tôi bỏ ra 1 đồng, thì Marketing phải hỗ trợ giúp tôi thu lại 10 đồng ....