Chi tiết các game mới quý 1 2022 | Ai là ông vua mới tại thị trường Nhật Bản?

Dựa trên dữ liệu về doanh thu và lượt tải của các game mới do App Intelligence của SocialPeta cung cấp, chúng tôi xếp hạng các game di động hàng đầu trên App Store và Google Play trong quý 1, năm 2022, hy vọng sẽ giúp ích cho nhiều người trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn các game mới hàng đầu trong thị trường game di động toàn cầu và góp phần tạo nguồn cảm hứng cho các sản phẩm trong tương lai.

Bài viết sẽ phần tích những sản phẩm cụ thể như:

  • Xếp hạng game mới có doanh thu cao nhất trên App Store: App Store TOP1
  • Tên game: Heaven Burns Red (Japanese name: ヘブンバーンズレッド)
  • Nhà phát hành: WFS, Inc.
  • Ngày phát hành trên App Store: 10 tháng 2 năm 2022
  • Doanh thu quý 1 trên App Store: 10.5 triệu đô la

Heaven Burns Red là một game nhập vai do WFS và Key hợp tác sản xuất. Game chính thức phát hành vào ngày 10 tháng 2 năm 2022, với các yếu tố như ngày tận thế, trường học, những cô gái xinh đẹp và cả những trận chiến. Cạnh tranh với game nổi tiếng như Genshin Impact, Uma Musume Pretty Derty và Monster Strike, game đã nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy nhất trên App Store tại thị trường Nhật Bản. Theo dữ liệu do App Analysis của SocialPeta cung cấp, doanh thu quý 1 của game từ App Store đã vượt mức 10.5 triệu đô la.

Heaven Burns Red mang trong mình những câu chuyện hấp dẫn, là ưu điểm thu hút game thủ nhất. Sau khi chơi game, một số game thủ đã có nhận xét như “ hai chương cốt truyện của game với những câu chuyện nhiều màu sắc như một buổi diễn gala vậy”. Rất hiếm có trong các game thể loại này, nhưng Heaven Burns Red lại có rất nhiều câu chuyện hài hước. Nhà viết kịch bản Jun Meada của game đã mô tả một cách sinh động về sự sụp đổ của ngày tận thế và những tuyệt vọng của loài người khi đối diện với mà sự diệt vong nhưng với một kịch bản hài hước.

Có lẽ vì những lý do này mà Jun Maeda, Key và các từ khóa khác liên tục được các nhắc đến trong các mẫu quảng cáo để thu hút những game thủ quan tâm tới câu chuyện của game.

Các mẫu quảng cáo của Heaven Burns Red đã nhận được rất nhiều lượt hiển thị ước tính

  • Xếp hạng game mới có doanh thu cao nhất: Rank 6 trên Google Play
  • Tên game: Dark Nemesis: Infinite Quest
  • Nhà phát hành: NUVERSE
  • Ngày phát hành: 14 tháng 3 năm 2022
  • Doanh thu quý 1 trên App Store và Google Play: 1.16 triệu đô la

Dark Nemesis: Infinite Quest là một game thể loại nhập vai giả tưởng, được Nuverse chính thức phát hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2022. Điều đáng ngạc nhiên là nó đã tạo ra doanh thu hơn 1 triệu đô la chỉ trong vòng nửa tháng. Game có những cảnh đồ họa vô cùng đẹp mắt, hiệu ứng đặc biệt trực quan và những trận chiến thú vị đã mang lại cho game thủ những trải nghiệm tuyệt vời. game này đã nhận được đánh giá rất cao tới 4.5 sao trên Google Play.

Dark Nemesis: Infinite Quest đã thực hiện chiến dịch quảng cáo nhỏ trong giai đoan đăng kí trước và quảng cáo rất nhiều sau phiên bản open beta. Theo dữ liệu, game này bắt đầu thực hiện quảng cáo vào tháng 8 năm 2021, và nó đã phát hành ít nhất 2600 quảng cáo cho đến thời điểm hiện tại. Về mặt quảng cáo, đây là một trong những game di động ít được quảng cáo tại thị trường Trung Quốc.

Trong số tất cả các quảng cáo, quảng cáo hình ảnh cảnh chiến đấu là một trong những quảng cáo phổ biến nhất. Quảng cáo video bắt đầu bằng cảnh một người đẹp mặc bikini nhằm thu hút sự chú ý của người xem, sau đó thể hiện sự thất bại khi chiến đấu gây ra cảm giác thất vọng, cuối cùng kết thúc bằng việc kẻ thù bị đánh bại sau khi được nâng cấp vũ khí và sức mạnh. Khi câu chuyện mở ra, người xem video sẽ cảm thấy tò mò, sau đó thất vọng và cuối cùng hào hứng. Sự sáng tạo đã mang lại cảm xúc cho người xem và tăng tự quan tâm của họ đối với game.

https://youtube.com/shorts/gStftVkkJkY?feature=share

  • Xếp hạng game mới có lượt tải cao nhất: TOP 1
  • Tên game: Fill The Fridge
  • Nhà phát hành: Rollic Games
  • Ngày phát hành: ngày 6 tháng 2 năm 2022
  • Lượt tải trong quý 1 trên cả App Store và Google Play: 12.9 triệu lượt

Fill The Fridge là game thể loại giải đố được Rollic Game ra mắt vào thán 2 năm nay. Cách chơi game là đặt các loại hàng hóa cần bảo quản khác nhau vào tủ lạnh. Người viết đã thử game này và nghĩ rằng nó quá đơn giản, nhưng đôi khi nó có thể khiến cho người chơi phát điên trong suốt quá trình chơi game. Bởi vì, mặc dù mỗi loại hàng hóa có kích thước gần giống nhau, nhưng luôn có một hoặc nhiều loại hàng hóa không thể nhét vừa tủ lạnh. Đây rõ ràng là một game kiểu sẽ làm “khó chịu” với những người mắc hội chứng OCD, những người sẽ không từ bỏ một cách dễ dàng.

Cũng giống như các game khác của Rollic Games, Fill The Fridge đã tăng cường đáng kể các quảng cáo ngay sau khi phát hành. Theo dữ liệu có SocialPeta cung cấp, tính đến thời điểm hiện tại, nó đã có hơn 6000 quảng cáo. Facebook, Audience Network, Messager và Instagram là những kênh quảng cáo chính của nó, với số lượng quảng cáo trên mỗi kênh chiếm tới hơn 23%.

Các kênh quảng cáo của Fill The Fridge trong 90 ngày

Thiết kế quảng cáo của nó theo mô hình của các game giải đố phổ biến, đó là một màn trình diễn lối chơi với kết thúc là thất bại, khiến người chơi tải xuống và cài đặt.

https://youtube.com/shorts/MztXmrUQSvY?feature=share

  • Xếp hạng game mới có lượt tải cao nhất: TOP 2
  • Tên Game: Army Commander
  • Nhà phát hành: Lion Studios
  • Ngày phát hành: 4 tháng 2 năm 2022
  • Lượt tải trên cả App Store và Google Play: 12.7 triệu lượt

Army Commander là một game di động thể loại casual được phát hành bởi Lion Studios. Trong game, những người lính xanh sẽ đánh trận để thu thập các bảng tên bị rơi khi người lính đỏ bị đánh bại hoặc những người lính đồng minh bị chết. Các bảng tên có thể được sử dụng để nâng cấp doanh trại và cải tiến sức mạnh chiến đấu để cuối cùng là đánh bại những người lính đỏ.

Là một game casual có chủ đề quân sự, game không phải điều chỉnh theo từng vùng thị trường. Vì vậy, nhà phát hành đã áp dụng chiến lược quảng cáo toàn cầu, Mỹ là lựa chọn đầu tiên của họ. Với mỗi khu vực khác nhận được trung bình khoảng 2.6% quảng cáo, Mỹ có 4.26% quảng cáo, tỷ lệ cao nhất trong tất cả các khu vực.

Khu vực quảng cáo của Army Commander trong 90 ngày

Lưu ý là trong số tất cả các quảng cáo của Army Commander, có rất nhiều quảng cáo có hiệu ứng truyện tranh, cụ thể là làm cho các cảnh trong game giống với truyện tranh hơn. Mặc dù, không được chấp nhận nhiều nhưng loại quảng cáo như vậy rất sáng tạo.

https://youtube.com/shorts/i_IoTX0YNec?feature=share

  • Xếp hạng game mới lượt tải nhiều nhất: TOP 3
  • Tên game: Theme Park Fun 3D!
  • Nhà phát hànhL Alictus
  • Ngày phát hành: 4 tháng 2 năm 2022
  • Lượt tải từ Google Play: 5.3 triệu lượt

Bây giờ chúng ta hãy xem Theme Park Fun 3D!, một game mô phỏng công viên tích hợp các tiện ích giải trí của các công viên khác nhau. Game thủ điều khiển thiết bị hoặc đánh giá người dùng khi chơi từng trò chơi khác nhau để kiếm điểm cao nhất

Vui cười trước nỗi đau của người khác là điều khá phổ biến. Nhìn các nhân vật đau khổ trong game sẽ cho người chơi một cảm giác sai lầm về sự vượt trội của họ so với những người chơi khác. Ý tưởng có được một niềm vui miễn phí như vậy dễ dàng thu hút mọi người cài đặt game. Y` tưởng sáng tạo dưới đây của “Crazy Disco Tagada” áp dụng chính xác phương pháp tương tự để thu hút người chơi.

https://youtube.com/shorts/0Mnt86uhhOA?feature=share

Game nhận được phần lớn lượt tải từ thị trường Ấn Độ, chiếm 28.3%. Các game di động cùng thể loại có thể học hỏi nhiều điều từ việc thiết kế quảng cáo nếu họ có kế hoạch quảng cáo tại Ấn Độ

Kết luận

Nhìn chung, về mặt doanh thu quý 1, các game mới hàng đầu là game nhập vai hoặc game phiêu lưu mạo hiểm. Những game đó có thể đạt được hiệu suất vượt trội ở giai đoạn đầu sau khi phát hành vì chúng đáp ứng được thị hiếu của người chơi ở khu vực mà chúng chúng được phát hành. Về lượt tải, các game mới hàng đầu chủ yếu là các game casual, lợi thế lớn nhất của chúng là có lối chơi đơn giản và chủ đề sáng tạo.

Theo dữ liệu của SocialPeta, nếu một game mới muốn tạo sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, nó cần phải tập trung vào các tính năng khác biệt và cả sự hiệu quả của đối thủ. Nó cũng đòi hỏi một kế hoạch tiếp thị hợp lý để giành chiến thắng bằng cách phát triển các điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu.

Bonus: Thị trường NFT tại Đông Nam A đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Có thể thấy qua giao dịch thành công bức tranh “Hoa mai may mắn” với giá 23,000 đô la. Đồng thời, một nền tảng giao dịch token non-fungible (mã token không thay thế được), OpenLive NFT đã khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25 tháng 4. Tại Việt Nam, Game NFT đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Để đáp ứng nhu cầu của các game studio, SocialPeta và TBLabs sẽ đồng tổ chức một hội thảo online tập trung vào các game NFT để giúp các studio có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường hiện tại. Click vào link để đăng ký tham gia.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta