Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

GPI Indonesia và Lava Digital Group hợp tác cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng tại Việt Nam

Ngày 6/5/2022, AKA Digital (thành viên của Lava Digital Group), thông báo hợp tác với PT Global Poin Indonesia (GPI) nhằm mang đến giải pháp chăm sóc khách hàng trung thành được gói gọn trong một nền tảng cho nhiều thương hiệu (Coalition Loyalty) tại thị trường Việt Nam.

Giải pháp của GPI là nền tảng để xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng trung thành cho nhiều thương hiệu trên một ứng dụng, nhằm mang lại giá trị và sự thuận tiện cho khách hàng, đồng thời tăng khả năng mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp tham gia nền tảng.

Bàn về mô hình liên minh chăm sóc khách hàng, ông Adrian Hoon, Co-founder & COO nói: “Trước hết, GPI là nhà vận hành ứng dụng GetPlus – nền tảng tích hợp giúp liên kết các doanh nghiệp/thương hiệu với nhau để tạo ra những chương trình chăm sóc khách hàng, hình thành nên một liên minh với mục tiêu đem lại trải nghiệm khách hàng tốt, mang tới lợi ích thực tế từ việc chi tiêu cho khách hàng, từ đó làm tăng độ yêu thích và lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp/thương hiệu đó.

Thay vì độc lập, các doanh nghiệp/thương hiệu có thể liên kết với nhau để cùng chăm sóc khách hàng, do một khách hàng thường sử dụng dịch vụ của nhiều doanh nghiệp/thương hiệu. Mô hình này không những mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn tạo ra tập khách hàng chung và tạo hiệu ứng bán chéo (cross selling). Doanh nghiệp/thương hiệu từ đó cũng mở rộng được tệp khách hàng của mình và nắm giữ cũng như quản lý được nguồn dữ liệu của tệp khách hàng mới đó.

GetPlus là một nền tảng mà người dùng có thể sử dụng trong việc tiêu dùng hằng ngày. Người dùng khi chi trả cho một thương hiệu và chụp lại hoá đơn thanh toán sẽ nhận được điểm thưởng tương ứng, số điểm tích luỹ có thể dùng để đổi những chương trình ưu đãi từ các thương hiệu có mặt trên nền tảng GetPlus thuộc đa dạng ngành hàng từ hệ thống bán lẻ đến các ngân hàng, hãng hàng không, dịch vụ ăn uống...

Mô hình này không phải là một khái niệm mới trên thị trường. Coalition Loyalty xuất hiện lần đầu tiên tại Canada, sau đó đến Anh, rồi lan rộng sang Châu Mỹ và hiện tại là các nước Châu Á như Hàn quốc, Nhật Bản, Malaysia, Hồng Kông...

Thị trường tại các quốc gia trên đã hiểu được sự quan trọng của việc thu thập dữ liệu khách hàng và tạo dựng những chương trình ưu đãi nhằm hình thành sự trung thành của người tiêu dùng với doanh nghiệp/thương hiệu bằng việc đem lại giá trị cho khách hàng từ những giá trị tiêu dùng thiết thực hằng ngày, thấu hiểu và biết người tiêu dùng đang trông đợi điều gì, đem lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng từ hệ sinh thái mở mà ở đó họ có thể nhanh chóng tích điểm và đổi quà ở mọi nơi, không giới hạn quốc gia, trong hệ sinh thái ấy”.

Ông Adrian Hoon cho biết thêm: “Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng với sự hợp tác chiến lược lần này cùng AKA/Lava Digital Group tại Việt Nam. Với chuyên môn của hai bên trong lĩnh vực tạo trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng, cũng như kinh nghiệm của Lava trong mảng truyền thông kỹ thuật số tại Việt Nam, chúng tôi có vị thế tốt để đem đến một giải pháp tích hợp đến với các doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thu thập dữ liệu khách hàng, quản lý trải nghiệm khách hàng, tăng mức độ trung thành, giá trị lâu dài và tăng thị phần tại Việt Nam”.

“Hợp tác với đối tác GPI Indonesia nằm trong chiến lược phát triển tổng thể của Lava Digital Group trở thành đơn vị tư vấn và triển khai các nền tảng trải nghiệm khách hàng (customer experience platform) trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp số của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không, bán lẻ, ngân hàng và dịch vụ ăn uống”, ông Nguyễn Hà Đức Minh – CEO của Lava Digital Group – phát biểu.

Tại Việt Nam, hầu hết các thương hiệu sẽ tự mình xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng trung thành, dẫn đến tiêu tốn chi phí và hạn chế khả năng mở rộng tệp khách hàng mới. Với cách này, khách hàng vẫn được hưởng chương trình chăm sóc nhưng với quy mô bị hạn chế, làm giảm lòng trung thành của họ.

Tại Indonesia, nền tảng của GetPlus hiện chấp nhận giao dịch từ 140 thương hiệu trên nhiều danh mục khác nhau, từ F&B, làm đẹp, thương mại điện tử, du lịch, ngân hàng, trung tâm mua sắm, bán lẻ, tiện ích, từ thiện xã hội, y tế, đến FMCG, và giao dịch tại các đối tác trung tâm thương mại như Grand Indonesia , AEON Mall BSD, Central Park Mall và nhiều trung tâm mua sắm khác.

Lava Digital Group thuộc nhóm Top 3 Digital Media Agency độc lập, cung cấp dịch vụ Truyền thông Kỹ thuật số và Giải pháp công nghệ tiếp thị tại Việt Nam (đối tác của Salesforce & Netcore tại Việt Nam) với hơn 10 năm kinh nghiệm. Lava Digital Group cung cấp các loại dịch vụ quảng cáo trực tuyến như hệ thống Programmatic, Spotify, Daily Motion (đối tác độc quyền), TikTok, Influencer, Wifi và Football Marketing.

GetPlus là chương trình quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng đa thương hiệu B2C của Global Point Indonesia (GPI). GetPlus cho phép các thương hiệu tham gia vào liên minh các đối tác để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.