Marketer Stage! VietNam
Stage! VietNam

Content Director @ Stage!Vietnam

7 cách tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ cho sự kiện của bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất để để lại ấn tượng lâu dài cho người tham dự sự kiện là gì? Câu trả lời là tập trung vào ấn tượng đầu tiên của họ.

Ngoài trải nghiệm check-in, các yếu tố thiết kế sự kiện như lối vào đầy hoa, biển báo sáng tạo và giải trí theo chủ đề có thể mang đến những trải nghiệm tích cực cho khách tham dự. Dưới đây là một số cách thiết kế sự kiện thông minh đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ cho người tham dự mà bạn có thể tham khảo.

1. Bắt đầu với trải nghiệm bên ngoài địa điểm

Gin brand Monkey 47 worked with the Narrative Group for its first immersive pop-up in New York in April. Guests were welcomed to the warehouse-like venue by a large, jungle-theme mural outside; the mural's design continued inside the space, which featured lush, greenery-filled decor.

Nguồn: Ryan Muir Photography

Thương hiệu Gin Monkey 47 ra mắt sự kiện pop-up đầu tiên của họ tại New York vào tháng 4. Bên ngoài địa điểm tổ chức trông giống như nhà kho cùng bức tranh tường cỡ lớn với chủ đề rừng rậm. Không gian bên trong sự kiện là các thiết kế artwork cây xanh tạo nên dấu ấn đặc biệt.

For the Phantom of the Opera's 25th-anniversary celebration, held in New York in 2013, a post-performance event brought 1,250 guests to the New York Public Library. To make a strong statement as guests pulled up, the planning team from Serino/Coyne projected a strip of red light over the library's front steps, effectively creating a virtual red carpet that led to the entrance. Hundreds of LED candles sat on either side of the illuminated pathway. See more: Phantom of the Opera Hosts Eerie Masquerade Ball for 25th Anniversary

Nguồn: Carolyn Curtis for BizBash

Lễ kỷ niệm 25 năm của Phantom of the Opera, được tổ chức ở New York vào năm 2013, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 1.250 khách tham dự nhờ lối vào được thiết kế độc đáo. Các bậc thang phía trước Thư viện Công cộng New York được chiếu một dải ánh sáng đỏ tạo thành một tấm thảm đỏ ảo dẫn đến lối vào, hai bên lối đi là hàng trăm ngọn nến LED được “thắp sáng” phù hợp với chủ đề của sự kiện.

2. Ngay lập tức khiến khách tham dự đắm chìm bằng những trang trí tinh tế

Decor can be used to immerse guests in the event experience right at the entrance. At HBO's after-party for the 2018 Emmy Awards, designer Billy Butchkavitz created a lush Garden of Eden theme. Guests entered the party through a floral-filled tunnel. See more: Emmys 2018: 28 Splashy Decor Ideas From the Week's Biggest Parties

Nguồn: Gabor Ekecs

Cách trang trí có thể làm khách tham dự đắm chìm trong trải nghiệm sự kiện ngay tại lối vào. Tại bữa tiệc sau lễ trao giải Emmy 2018 của HBO với chủ đề “Garden of Eden”, khách mời đã được đón tiếp bằng con đường hầm trải đầy hoa.

Retailer Journeys and sneaker brand Converse also used the tunnel idea for a recent prom-theme event, held in New York in March. Produced by marketing agency FlyteVu, the event featured three rooms designed around the idea of prepping for prom. A colorful, disco-theme entrance immediately set the tone for the fun, photo-friendly day. See more: See How YouTube Stars Helped Teens Get Ready for Prom

Nguồn: Trevor White

Ý tưởng đường hầm cũng được Journeys và thương hiệu giày thể thao Converse sử dụng cho sự kiện với chủ đề vũ hội được tổ chức tại New York vào tháng 3. Sự kiện gồm có 3 phòng, được thiết kế xoay quanh ý tưởng “Prepping for Prom” (Tạm dịch: Chuẩn bị cho vũ hội). Lối vào đầy màu sắc được trang trí theo chủ đề disco ngay lập tức khiến khách tham dự thích thú. Cách trang trí này còn mang đến không gian vui vẻ, thân thiện và sôi động cho sự kiện.

A more simple, but still sleek, take on an entrance came from the Isabella Stewart Gardner Museum in Boston's Nasturtium Patron Party. The 1970s-theme benefit, which took place in April, featured bright orange nasturtiums designed by Bloom Couture Floral Studio.

Nguồn: Ally Schmalling

Một ví dụ khác là lối vào đơn giản nhưng không kém phần “bóng bẩy” của Bảo tàng Isabella Stewart Gardner trong Tiệc Bảo trợ Nasturtium ở Boston. Sự kiện với chủ đề những năm 1970, diễn ra vào tháng 4, được thiết kế với những cây sen cạn màu cam rực rỡ mang lại nét cổ điển nhưng không kém phần sang trọng.

3. Đẩy cao tinh thần với các loại welcoming drinks cùng sự đón tiếp nồng hậu

Swedish banking company Klarna hosted its West Coast launch in April in Los Angeles. As guests entered the freight elevator that led to the event, they were greeted with champagne service, lounge seating, and an oversize hanging floral display. Sequence Events handled design and production.

Nguồn: Vanessa Tierney Photography

Công ty Ngân hàng Thuỵ Điển Klarna đã có một sự kiện ra mắt ấn tượng được tổ chức vào tháng 4 tại Los Angeles. Khi khách bước vào thang máy đến nơi diễn ra sự kiện, họ sẽ được chào đón bằng rượu sâm panh tại chỗ ngồi ở sảnh (lounge) cùng với chùm hoa treo ngoại cỡ.

At Netflix's 2018 Golden Globes party, guests were not only offered champagne as soon as they arrived—they were also invited to a shoe valet, where they could trade in their heels or dress shoes for a pair of slippers. (A welcome perk during a busy night of Globes party-hopping.) Netflix worked with Swisher Productions to produce the event. See more: Golden Globes 2018: Peek Inside This Year's Biggest Parties

Nguồn: Courtesy of Netflix

Tại bữa tiệc Quả Cầu Vàng 2018 của Netflix, khách mời không chỉ được phục vụ rượu sâm panh, mà họ còn được mời đến khu vực “shoe valet”, nơi họ có thể đổi giày cao gót hoặc giày của mình để lấy một đôi dép. (Một đặc quyền chào mừng cho một đêm tiệc bận rộn).

In February, Beverly Hills philanthropists Christine and Gabriel Chiu worked with Aliana Events to host a vibrant, design-heavy event to celebrate Chinese New Year. As guests climbed the stairs to the event, they were greeted with champagne and lychee cocktails. At the top was a re-creation of the entrance to Chinatown in Los Angeles, branded with the Chiu name. See more: This Lavish Chinese New Year Party Was Packed With Decor and Floral Inspiration

Nguồn: Dina Douglass

Vào tháng 2, các nhà từ thiện Christine và Gabriel Chiu ở Beverly Hills đã tổ chức một sự kiện sôi động để chào mừng Tết Nguyên Đán. Khi khách bước lên cầu thang đến sự kiện, họ được chào đón bằng rượu sâm panh và cocktail. Lối vào được thiết kế tái hiện Khu Phố Tàu ở Los Angeles, mang nhãn hiệu Chiu chào đón khách tham dự đến với sự kiện.

The California Science Center's annual Discovery Ball in March had an upscale take on a dog theme. In a fun twist on a champagne wall, servers wearing sock puppets offered glasses to guests from behind green hedging at the event's entrance. See more: See a Black-Tie Take on a Dog Theme

Nguồn: Nadine Froger Photography

Sự kiện Discovery Ball hàng năm của Trung tâm Khoa học California vào tháng 3 đã có màn chào đón khách tham dự độc đáo – bức tường rượu sâm banh. Cụ thể, người phục vụ sẽ đeo găng tay hình những con rối và mời rượu sâm banh cho khách từ phía sau hàng rào xanh ngay tại lối vào của sự kiện.

4. Tổ chức các hoạt động thú vị ở lối vào

For Netflix's futuristic Altered Carbon premiere in February 2018, the streamer worked with Pen&Public to create a fun, immersive experience as guests made their way to the after-party. The entryway referenced the protagonist's experimentation with drugs; guests were given special glasses that refracted the light of a neon sign display, creating a psychedelic effect. See more How Netflix Transported Guests 300 Years in the Future at Altered Carbon Premiere

Nguồn: Line 8 Photography

Buổi ra mắt bộ phim “Altered Carbon” của Netflix vào tháng 2/2018 đã mang đến trải nghiệm thú vị cho khách mời ngay từ những bước chân đầu tiên đến với bữa tiệc. Lối vào được thiết kế dựa trên ý tưởng về những trải nghiệm của nhân vật chính trong bộ phim: khách mời được tặng những chiếc kính đặc biệt có khả năng khúc xạ ánh sáng từ màn hình bảng hiệu đèn neon, tạo ra hiệu ứng ảo giác hệt như những cảnh quay của diễn viên chính trong phim, mang lại một “lời chào” tinh tế và độc đáo.

The Bata Shoe Museum's 20th anniversary gala in Toronto in 2015 used a maze to inspire guests to explore its galleries. At the entrance, guests were given 'clue cards' that encouraged them to find the answers to various puzzles by entering different galleries. The event's design, created by Candice & Alison, featured maze-like markings that appeared in hot pink patterns on the floor. The markings also acted as directional signage that led guests into various parts of the venue. See more: Why This Gala Sent Guests Through a Maze

Nguồn: Ryan Emberley

Buổi dạ tiệc kỷ niệm 20 năm thành lập Bảo tàng giày Bata ở Toronto vào năm 2015 đã biến không gian sự kiện thành một mê cung, truyền cảm hứng và động lực cho khách mời khám phá các phòng trưng bày của bảo tàng. Cụ thể tại lối vào, khách được phát “thẻ gợi ý” khuyến khích họ tìm câu trả lời cho các câu đố bằng cách di chuyển đến các phòng trưng bày khác nhau. Hình ảnh mê cung xuất hiện với các hoa văn màu hồng trên sàn nhà bên cạnh các bảng hiệu đóng vai trò như biển báo hướng dẫn khách đến các khu vực khác nhau của địa điểm.

5. Làm sống động thảm đỏ truyền thống

If your event has a red carpet at the entrance, spice it up by incorporating on-theme props and designs. For the premiere of the HBO film My Dinner With Hervé, designed by Billy Butchkavitz, a step-and-repeat referenced Hervé Villechaize’s first career as a painter in France. The title of the film was displayed in portraits of various paintings against a green wall. The event took place in October in Los Angeles.

Nguồn: Gabor Ekecs

Nếu sự kiện của bạn có thảm đỏ ở lối vào, hãy thêm gia vị bằng cách kết hợp các thiết kế và đạo cụ theo chủ đề. Trong buổi ra mắt bộ phim My Dinner With Hervé của kênh HBO, khu vực thảm đỏ được thiết kế với bối cảnh lấy ý tưởng từ sự nghiệp của nhân vật Hervé Villechaize trong phim (một họa sĩ ở Pháp). Tiêu đề của bộ phim được hiển thị trong chân dung của nhiều bức tranh khác nhau trên bức tường xanh tạo nên sự khác biệt và cảm hứng cho khách mời về bộ phim sắp được công chiếu.

The premiere of Amazon’s Prime Video’s new series Homecoming, starring Julia Roberts, also took place in October. Swisher Productions and 15/40 Productions used live fish tanks in the arrivals area to evoke the main character’s office. The carpet also featured a live palm wall as a reference to the show’s Florida setting.

Nguồn: Marissa Joy Photography

Buổi ra mắt loạt phim mới Homecoming của Amazon’s Prime Video diễn ra vào tháng 10 đã sử dụng các bể cá trong khu vực đón khách để gợi lên không gian văn phòng của nhân vật chính. Trên thảm đỏ cũng có một bức tường cọ thật như một liên tưởng đến khung cảnh Florida trong bộ phim.

6. Khuấy động khu vực đón khách với những phần trình diễn hấp dẫn

At the InterContinental Miami's Summer of Love-theme Make-A-Wish Ball in November, staffers dressed in hippie attire welcomed guests to the event. A pink step-and-repeat wall featured floral peace signs. The museum worked with Deco Productions on the event. See more: 14 Psychedelic Ideas From a Summer of Love-Theme Benefit

Nguồn: World Red Eye

Tại InterContinental Miami Summer of Love-Theme Make-A-Wish Ball vào tháng 11, các nhân viên mặc trang phục hippie chào đón khách đến tham dự sự kiện trên bức tường màu hồng nổi bật cùng những dấu hiệu hoà bình bằng hoa.

The Norton Museum of Art in West Palm Beach, Florida, hosted its annual gala in 2017 to celebrate a year of construction on its future West Wing. The design featured a hot pink color scheme with construction-inspired touches; at the entrance, guests were entertained by live music and a road-work-style sign displaying the name of the event. See more: See Inside a Construction-Theme Museum Gala

Nguồn: Capehart Photography

Bảo tàng Nghệ thuật Norton ở West Palm Beach, Florida đã tổ chức buổi dạ tiệc thường niên vào năm 2017, để kỷ niệm 1 năm xây dựng. Sự kiện sử dụng tông màu hồng nóng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ các vật liệu cũng như công cụ ngành xây dựng. Khách mời có thể thưởng thức âm nhạc ngay lối vào.

7. Thể hiện đầy đủ chủ đề và thông điệp của sự kiện ngay lập tức

Absolut's activation on Coachella grounds in April promoted the company's focus on sustainability and diversity with a mix of greenery-filled and rainbow-colored spaces, including a multi-colored entrance with 'Love Your Planet' signage on the walls. MKG handled design and production. See more: Coachella 2019: See Inside the Biggest Parties and Brand Activations

Nguồn: Courtesy of Absolut

Sự kiện activation của Absolut tại khu đất Coachella vào tháng 4 đã thành công thể hiện sự tập trung của công ty vào tính bền vững và đa dạng, với sự kết hợp của không gian đầy cây xanh và bảy sắc cầu vồng, trong đó gây ấn tượng đầu tiên cho khách tham dự là lối vào nhiều màu sắc với dòng chữ “Love Your Planet” ở hai bên cổng.

The Metropolitan Museum of Art’s annual Costume Institute Benefit, held in New York in May, was inspired by imagery of the Catholic church. In addition to a giant floral papal crown and a cathedral-inspired dining room, the Great Hall stairs—which served as the backdrop to the receiving line—made a dramatic statement. Large, antique-gold candelabras with 24- and 48-inch-tall candles fitted with battery-powered bulbs flickered on the stairs; some 70 candlesticks in three-armed candelabras lined the steps. Raul Avila handled design and production. See more: See Inside This Year’s 'Heavenly' Met Gala

Nguồn: Getty Images

Sự kiện hàng năm của Viện Trang phục Nghệ thuật Metropolitan được tổ chức tại New York vào tháng 5 đã lấy cảm hứng từ hình ảnh của nhà thờ Công giáo. Ngoài chiếc vương miện bằng hoa khổng lồ của giáo hoàng và phòng tiệc lấy cảm hứng từ nhà thờ, đôi chân đèn lớn bằng vàng cổ, cao 24 và 48 inch (xấp xỉ 61cm và 1,22m) được thiết kế với bóng đèn pin được sắp xếp chéo nhau cùng khoảng 70 chân nến ba tay sắp xếp men theo các bậc thang, tạo nên tổng thể sự kiện hoành tráng và cổ điển, thể hiện được tinh thần của một nhà thờ Công giáo.

In February, Delta Air Lines hosted a pre-Grammy party designed and produced by MKG. Guests entered the celebration through an installation of hanging gold records, a theme that would continue throughout the event. See more: Grammys 2019: Event Design Highlights From Music's Biggest Week

Nguồn: Tyler Curtis

Vào tháng 2, bữa tiệc trước lễ trao giải Grammy đã đưa các vị khách bước vào không gian kỷ niệm thông qua việc sắp đặt các đĩa vàng treo, chủ đề chính sẽ tiếp tục xuyên suốt sự kiện.

Hy vọng những ý tưởng này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn tạo nên những kế hoạch gây ấn tượng với khách mời từ giây phút đầu tiên.

Anh Hoàng / StageVietnam
* Nguồn: BizBash