Brand Updates W18/2022: YouTube Shorts thử nghiệm quảng cáo; Snapchat ra mắt tính năng AR ướm thử trang phục

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Google đặt mục tiêu tăng thu nhập từ tiềm năng quảng cáo trên YouTube Shorts; tính năng AR mới của Snapchat có tên “Dress Up” giúp người dùng ướm thử sản phẩm để xem mức độ phù hợp… và nhiều sự kiện hấp dẫn khác.

Google thử nghiệm tính năng quảng cáo cho YouTube Shorts

Ông Philipp Schindler – Giám đốc Kinh doanh của Google, cho biết công ty đã bắt đầu thử nghiệm các cơ hội kiếm tiền trên YouTube Shorts. Ông cũng tuyên bố đây sẽ là một bổ sung thú vị cho người tiêu dùng, nhà sáng tạo và các đơn vị quảng cáo. Mặc dù TikTok đang thống trị nền tảng video ngắn, ông Schindler lưu ý rằng Google đang đầu tư rất nhiều nguồn lực để biến YouTube Shorts trở thành một đối thủ xứng tầm.

Với quảng cáo trên YouTube Shorts, mục tiêu của Google là tăng thu nhập từ tiềm năng của nền tảng. Ông Schindler cũng cho rằng người xem có thể dễ dàng chấp nhận thay đổi này ở YouTube Shorts tương tự như quảng cáo ở nền tảng chính YouTube.

Nguồn: Công Luận

Công ty mẹ của Snapchat ra mắt tính năng AR cho phép ướm thử trang phục

Snap – công ty mẹ của Snapchat, công bố một loạt các sáng kiến mới và hầu hết tập trung vào việc tích hợp công nghệ AR vào hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Nổi bật trong số đó có thể kể đến “Dress Up” – tính năng AR mới được tích hợp trong ứng dụng Snapchat, giúp người dùng ướm thử sản phẩm để xem mức độ phù hợp. Hai công cụ khác là 3D Asset Manager và AR Image Processing giúp doanh nghiệp tạo content AR cho các trang giới thiệu sản phẩm của họ.

Nguồn: Pocket-lint

LEGO mở rộng quy mô đội ngũ kỹ thuật số lên gấp 3 lần

Để thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, LEGO lên kế hoạch tăng gấp 3 lần quy mô đội ngũ kỹ thuật số lên hơn 1800 nhân viên trong vòng 3 năm tới. Ông Atul Bhardwaj – Chief Digital & Technology Officer, chia sẻ: “Cửa hàng offline sẽ luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng thấy được sự thành công của việc đưa LEGO lên nền tảng kỹ thuật số, góp phần tạo ra những cách thức mua sắm, giải trí, kinh doanh mới mẻ hơn”.

Được biết từ đầu năm 2022, LEGO đã triển khai nhiều hoạt động nhằm củng cố khả năng kỹ thuật số của thương hiệu. Chẳng hạn, giữa tháng 4/2022, LEGO mở văn phòng thứ tư chuyên về kỹ thuật số tại Copenhagen (Đan Mạch). LEGO công bố quan hệ đối tác với Epic Games tạo ra không gian metaverse thân thiện với trẻ em. Hay LEGO cho ra mắt video game mới có tên “LEGO Star Wards: The Skywalker Saga” – bổ sung thêm điểm chạm “ảo” với TA của mình.

Nguồn: Forbes

Cựu lãnh đạo TikTok sáng lập ứng dụng hẹn hò mới

Ông Alex Hofmann – Cựu Chủ tịch Musical.ly (ứng dụng video ngắn được bán lại cho công ty mẹ của TikTok vào năm 2017), ra mắt ứng dụng hẹn hò có tên Spark tại Mỹ. ‎Khác với chức năng quẹt trái/ phải của Tinder, Spark trình bày profile người dùng theo dạng lưới thông tin với mong muốn đẩy nhanh quá trình tìm kiếm đối tượng hẹn hò phù hợp.

Theo ông Hofmann, các ứng dụng hẹn hò hiện tại có vẻ chưa làm tốt công việc thúc đẩy người dùng trả lời tin nhắn. Do đó, Spark hứa hẹn sẽ ra mắt tính năng mới trong vài tuần nữa với kỳ vọng “tạo ra sự khác biệt đáng kể so với những ứng dụng tương tự”.

Nguồn: Cafebiz

Meta đầu tư vào một startup dịch vụ sức khoẻ tinh thần từ Châu Á

Startup Ami được thành lập vào tháng 1/2022 với mục đích giúp người lao động Châu Á dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tinh thần hơn thông qua các buổi tư vấn trên nền tảng nhắn tin như WhatsApp. Bốn tháng sau khi ra mắt bản beta, Ami kết thúc vòng hạt giống với 3 triệu USD từ các nhà đầu tư gồm nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới (NPE) của Meta. Thoả thuận đánh dấu động thái mới nhất của Meta trong việc mở rộng đầu tư ngoài nước Mỹ.

Với số vốn mới, Ami có kế hoạch mở rộng khắp Châu Á bằng cách cung cấp cho các công ty khả năng thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu với một nền tảng hỗ trợ sức khoẻ tinh thần.

Nguồn: The Growthist

HDBank công bố Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

HDBank thông báo ông Kim Byoungho giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng từ ngày 29/4. Quyết định bổ nhiệm này thể hiện tầm nhìn của ngân hàng trong giai đoạn phát triển mới và hội nhập quốc tế. Vị doanh nhân người Hàn Quốc được kỳ vọng dẫn dắt và chỉ đạo ngân hàng nhằm đẩy nhanh tiến độ các chương trình chiến lược, mở rộng hợp tác quốc tế; hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng cao và bền vững cả về quy mô, chất lượng.

Ông Kim Byoungho từng giữ chức CFO và CEO tại Hana Bank – ngân hàng lớn thứ 2 tại Hàn Quốc và Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tài chính Hana Financial Group. Trong gần 3 thập kỷ, ông dẫn dắt Hana Bank đổi mới toàn diện và phát triển mạnh mẽ, gia nhập nhóm ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc và vươn tầm quốc tế.

Nguồn: ZingNews

Chief Communications Officer của Disney từ nhiệm chỉ sau vài tháng nhậm chức

Ông Geoff Morrell từ nhiệm Chief Communication Officer tại Disney sau gần 4 tháng làm việc. Theo chia sẻ trên trang LinkedIn, ông Morrell cho biết muốn tìm kiếm cơ hội khác khi vị trí CCO tại Disney không phù hợp với bản thân.

Theo đó, công việc của ông Morrell sẽ được chia làm 2. Bà Kristina Schake sẽ lãnh đạo mảng Communications với vai trò Executive Vice President of Global Communications. Bà Schake từng tham gia chạy truyền thông cho các chiến dịch Tổng thống như Hillary Cliton, Obama, Biden. Còn ông Horacio Gutierrez – cựu Chief Legal Officer tại Spotify, sẽ tiếp quản các mối quan hệ với chính phủ.

Nguồn: Provokemedia

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp