Marketer Marketer UpBase
Marketer UpBase

Social Media Marketing Specialist @ Upbase

Các hình thức quảng cáo trên TikTok – có khác gì Facebook?

TikTok hiện có mặt ở hơn 150 quốc gia. Với người dùng dành 476 phút mỗi tháng trên ứng dụng, chỉ đứng sau quảng cáo trên Facebook . TikTok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, hơn 50 triệu người dùng đang hoạt động trở lên. Tạo ra 86,5 triệu đô la chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Bài viết này UpBase sẽ đề cập đến các hình thức quảng cáo trên TikTok. Bạn nhớ xem hết bài viết nhé!

Có nên chạy quảng cáo trên TikTok không? Có thật sự hiệu quả không?

Câu trả lời là có. Bạn nên thử nghiệm quảng cáo TikTok với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Trong một nghiên cứu của TikTok, Thương hiệu ZALORA đã giảm 72% CPA (Chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng). Trong suốt chiến dịch, ZALORA cũng đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gần 1,76 lần.

Tuy nhiên, quảng cáo trên TikTok không dành cho tất cả mọi người. Vì nền tảng này có nhân khẩu học rất cụ thể. Phạm vi tiếp cận cốt lõi của TikTok là thế hệ Z và thế hệ millennials. Những người chiếm 75% cơ sở người dùng TikTok, với 41% ở độ tuổi từ 16 đến 24.

Tóm lại, nếu khách hàng mục tiêu của bạn lớn tuổi hoặc không tìm kiếm những cách sáng tạo mới để tiếp cận những người mua sắm trẻ tuổi. Thì có lẽ bạn không nên thử quảng cáo TikTok.

Tuy nhiên, TikTok sẽ ngày càng phát triển và đa dạng độ tuổi người dùng.

quảng cáo trên TikTok

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên TikTok không?

  • Thị trường ít bão hòa hơn: Quảng cáo TikTok vẫn còn khá mới. Vì vậy TikTok có ít sự cạnh tranh hơn so với quảng cáo trên Facebook và Instagram. Ngoài ra, nền tảng này phù hợp nhất với những người mua sắm dưới 24 tuổi nên sẽ có ít thương hiệu hơn đang thử nghiệm phạm vi tiếp cận.

  • Tiếp cận thị trường mới: Phạm vi tiếp cận toàn cầu của TikTok đang phát triển nhanh chóng. Đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội tiếp thị hơn cho người bán quốc tế.

  • Tiếp cận đối tượng đại chúng cho các nhân khẩu học chính: TikTok hiểu thị trường của họ và đang đi đầu trong việc hiểu người dùng. Họ có thể tích hợp quảng cáo theo cách không làm người dùng khó chịu.

  • Phát triển ngày càng nhanh: TikTok không ngừng nâng cấp và gia tăng các chiến dịch quảng cáo. TikTok được thiết kế để giúp các nhà bán lẻ trưng bày và bán sản phẩm.

Chi phí và hướng dẫn thiết lập quảng cáo TikTok

Ngân sách quảng cáo TikTok bắt đầu ở mức tối thiểu 50 đô ở cấp chiến dịch và 20 đô ở cấp nhóm quảng cáo. Để thiết lập Quảng cáo TikTok, trước tiên bạn cần cài đặt pixel TikTok. Sau đó tạo chiến dịch quảng cáo và cuối cùng, thêm các nhóm quảng cáo của bạn.

Tương tự như cách bạn làm đối với các nền tảng PPC xã hội khác. Bạn cần thực hiện theo các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok sau:

  • Chọn mục tiêu chiến dịch TikTok của bạn (cấp chiến dịch)
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn và đặt ngân sách (cấp chiến dịch)
  • Chọn vị trí (cấp nhóm quảng cáo)
  • Chọn loại quảng cáo (cấp nhóm quảng cáo)
  • Phân bổ nhắm mục tiêu của bạn (cấp nhóm quảng cáo)
  • Chọn giá thầu (cấp nhóm quảng cáo)

Thông báo về cập nhật TikTok Shop: TikTok hiện đang thử nghiệm ứng dụng Người bán TikTok. Cho phép cộng đồng người bán của họ tận dụng lợi thế của bộ tính năng TikTok Mua sắm và thương mại xã hội.