Chiến lược Marketing nước hoa: Mang hương thơm đến từng nơi bạn đi qua

Có một câu nói rằng: “Ấn tượng đầu tiên luôn tồn tại lâu dài”. Do đó, nước hoa của bạn có sự kết hợp hoàn hảo giữa các mùi hương thôi là chưa đủ. Bạn phải thể hiện làm sao cho thu hút được cảm xúc của khách hàng. Khi nói đến kinh doanh nước hoa, bao bì sẽ là một trong những yếu tố làm thay đổi cuộc chơi. Tiếp sau khi tạo ra hương thơm hoàn hảo, việc tiếp theo là thực hiện một chiến lược marketing phù hợp cho thương hiệu. Chiến lược Marketing nước hoa này nhằm thu hút mọi người đến với sản phẩm của bạn.

Nguồn: The New York Times

Tại sao bạn cần Marketing nước hoa của bạn?

Hiện tại là thời điểm mà các doanh nghiệp phải cạnh tranh khốc liệt để tạo ra một sự nhận diện cho riêng mình. Có rất nhiều loại nước hoa ngoài kia, nếu bạn cố tình phớt lờ đi việc quảng bá các sản phẩm nước hoa của mình, nó có thể mãi mãi không được ai biết tới.

Lúc này, những chiến lược quảng bá sẽ giúp ghi nhớ sản phẩm của bạn vào trong tâm trí của người tiêu dùng. Mọi người sẽ tự nhiên bị thu hút bởi những gì họ nhìn thấy và nghe thấy.

Nguồn: The Business of Fashion

Ngoài ra, Marketing đã được chứng minh là giúp làm tăng doanh số bán hàng của bất cứ sản phẩm nào. Do đó, mà bạn cần quảng bá nước hoa của mình với mục tiêu là tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bạn nên nhớ rằng doanh số bán hàng càng cao thì lợi nhuận càng cao. Sự gia tăng nhu cầu mua hàng đối với sản phẩm nước hoa của bạn là kết quả đáng mong muốn của mọi nhãn hàng thông qua hoạt động quảng bá.

Tầm quan trọng của thương hiệu và bao bì trong chiến lược Marketing

Một mùi hương ấn tượng với công chúng sẽ xây dựng được hình ảnh của công ty đến với mọi người. Không chỉ vậy, nó sẽ giúp làm tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng. Thương hiệu là một yếu tố quan trọng khi kinh doanh nước hoa.

Ngoài ra, bao bì sản nước hoa là một khía cạnh mà bạn không thể bỏ qua. Khi kinh doanh nước hoa bạn sẽ cần những chai chuyên dụng để bảo vệ tính toàn vẹn và chất lượng sản phẩm. Các chai cần phải kín hơi và an toàn. Những chai này được thiết kế để bảo vệ nước hoa không tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp, đảm bảo chất lượng của nước hoa.

Perfumes | Womens Fragrances & Perfume Gift Sets

Nguồn: Brown Thomas

Bạn cũng nên lưu ý đến mẫu mã của nước hoa. Bao bì cần được trình bày trong một cách hấp dẫn, độc đáo và sang trọng. Nó phải đại diện cho thương hiệu một cách chính xác, cũng như tạo ấn tượng đối với người tiêu dùng.

Ví dụ, nhiều thương hiệu nước hoa đắt tiền nhất được đựng trong chai pha lê Baccarat. Baccarat là một công ty của Pháp nổi tiếng với việc sản xuất những chai lọ thủy tinh tinh khiết nhất trên thế giới. Bản thân cái chai đã rất quý giá, sang trọng và đắt tiền. Vì vậy, nó cũng thể hiện được bản chất, chất lượng của sản phẩm bên trong.

Chiến lược Marketing nước hoa hiệu quả

Giữ sự nguyên bản, truyền thống

Bạn phải để mọi người cảm nhận được sự độc đáo của thương hiệu bạn mà vẫn giữ được nét truyền thống. Nhấn mạnh những nốt hương trong nước hoa để nâng cao sự thoải mái cho khách hàng. Kết hợp những nốt hương đầu thú vị sẽ khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng về nước hoa của bạn. Một ví dụ là dầu hạt tiêu đen, một mùi có trong loại nước hoa dành cho nam giới có mùi hương nhẹ nhàng và trầm tĩnh. Đảm bảo là khi bạn sử dụng các thành phần lạ sẽ thu hút người tiêu dùng, ngay cả sau khi nó có những nốt hương truyền thống, quen thuộc.

Khảo sát khách hàng

Nếu bạn thực sự đầu tư về việc đưa sản phẩm nước hoa của mình ra thị trường, một cuộc khảo sát là điều cần thiết. Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện cả khảo sát trực tuyến cũng như là khảo sát tại cửa hàng. Việc làm này giúp xác định các sở thích về mùi hương nước hoa của khách hàng. Kiểm tra những gì phù hợp với người tiêu dùng nước hoa nhất. Có như vậy mới có thể đưa ra những sản phẩm phù hợp.

Các mẫu dùng thử miễn phí

Sự thật là không có ai là không thích việc nhận quà, đặc biệt là khi nó hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian, hãy thử cung cấp mẫu thử nước hoa mới nhất của bạn cho khách hàng mỗi khi họ mua hàng của bạn. Điều này sẽ tạo nên một hiệu quả khác biệt đấy.

Sản xuất nước hoa có giới hạn

Khi một thứ gì đó trở nên quá quen thuộc sẽ có xu hướng mất giá trị. Nếu bạn tiếp tục sản xuất nước hoa mỗi tháng, công chúng có thể đã quá quen thuộc với nó. Do đó mà bạn nên chế phát hành nước hoa của bạn từ một đến hai lần một năm. Nó sẽ mang lại cho người tiêu dùng nước hoa ấn tượng bởi sự tinh tế và có nét riêng của nhãn hàng.

Kết luận

Không quan trọng là nước hoa của bạn có tốt nhất từ trước cho đến nay hay không. Nếu nó không được Marketing một cách thích hợp, thì sẽ không thể làm nổi bật được thương hiệu của bạn.

Nguồn: Adsplus