Agency World W17/2022: WPP tiến hành 3 cuộc sáp nhập lớn; Accenture Interactive có tên mới

Hai agency trực thuộc WPP là Essence và MediaCom hợp nhất thành EssenceMediacom và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023. Accenture Interactive chính thức đổi tên thành Accenture Song. Báo cáo OAAA chỉ ra doanh thu quảng cáo OOH ghi nhận sự tăng trưởng 37,4% trong quý 4/2021 và cả năm 2021 tăng 16,7% so với năm 2020. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật trong Agency World tuần 17/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Tuần cuối cùng của tháng 4/2022, WPP công bố tiến hành 3 cuộc sáp nhập lớn. Thứ nhất là tổ hợp EssenceMediaCom – kết hợp năng lực công nghệ, dữ liệu của Essence và năng lực Media Planning, Brand Building từ MediaCom. Thứ hai là Mindshare hợp nhất với performance agency Neo để nâng cao và mở rộng các giải pháp liên quan tới Media. Thứ ba, GroupM Services sẽ hợp nhất với Xaxis và Finecast tạo thành media performance agency có tên GroupM Nexus.

Ông Christian Juhl – Global CEO của GroupM, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tận dụng cơ hội và sức mạnh của công nghệ để giúp khách hàng định hướng phát triển và đạt được mục tiêu tăng trưởng. Thông qua GroupM Nexus, Mindshare, Wavemaker, EssenceMediacom, chúng tôi cùng khách hàng xây dựng năng lực công nghệ, và đạt những mục tiêu đề ra; từ đó, tạo ra một hệ sinh thái quảng cáo cho mọi đối tượng”.

Nguồn: Adweek

Ngày 26/4, Consulting agency Accenture đổi tên Accenture Interactive thành Accenture Song. Ông David Droga – CEO và Chairmain mảng Creative tại Accenture Song, cho biết: “Tên gọi mới phản ánh hành trình phát triển sau đại dịch của chúng tôi và khách hàng của mình”. Bà Julie Sweet – CEO của Accenture, nói: “Accenture Song là sự giao thoa giữa các năng lực sáng tạo, công nghệ, trí tuệ để giúp Client tạo kết nối và trải nghiệm có ý nghĩa với khách hàng của họ”.

Nguồn: Techy-job

Tin vắn

Milieu Insight chính thức ra mắt Milieu For Good chuyên cung cấp các dịch vụ nghiên cứu cho các đối tượng là doanh nghiệp xã hội, tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức từ thiện. Đại diện công ty cho biết: “Theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, chúng tôi mong muốn biến việc nghiên cứu trở nên dễ tiếp cận bằng cách trao quyền cho các Changemaker những công cụ nghiên cứu phù hợp và tạo ra sự thay đổi tích cực, lâu dài cho xã hội”.

Nguồn: Milieu Insight

Số liệu

Theo một báo cáo mới đây của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), sau một thời gian sụt giảm nghiêm trọng do đại dịch COVID-19, quảng cáo ngoài trời (OOH) đang trên đà phục hồi trở lại. Cụ thể, doanh thu quảng cáo ngoài trời ghi nhận sự tăng trưởng 37,4% trong quý 4/2021 và cả năm 2021 tăng 16,7% so với năm 2020. Báo cáo cho thấy rằng sự tăng trưởng của OOH chủ yếu được thúc đẩy bởi DOOH, và đây cũng chính là loại hình quảng cáo ngoài trời đang dẫn đầu mức tăng trưởng chung và tăng tới 22,7% so với năm 2020.

Anna Bager, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành OAAA cho biết: “Những con số này nói lên một câu chuyện rõ ràng về sự phát triển và tiến bộ của OOH. Với sự đổi mới liên tục và sự sáng tạo không ngừng, OOH đã sẵn sàng để tiếp tục mở rộng vào năm 2022 và hơn thế nữa”.

Nguồn: OAAA

MMA Việt Nam và Decision Lab vừa công bố một nghiên cứu về hành vi mua sắm trực tuyến thông qua MXH (Social Commerce) của người tiêu dùng tại Việt Nam. Theo nghiên cứu, Facebook là nền tảng thương mại MXH phổ biến nhất tại Việt Nam. Được sử dụng bởi 94% người tiêu dùng số, Facebook phổ biến hơn Zalo (49%), Instagram (31%), và TikTok (23%). Ông Pierre-Olivier Guy, Giám đốc Marketing và Kỹ thuật số tại L’Oreal Việt Nam, cho rằng sự phổ biến của Facebook như là một sàn TMĐT là điểm độc đáo chỉ có tại Việt Nam.

Hơn thế nữa, 82% người tiêu dùng đồng ý rằng, Facebook là nền tảng sử dụng nhất trong các nền tảng khác (bao gồm Instagram, Zalo, và TikTok). Trong khi đó, Instagram, một ứng dụng khác thuộc Meta, “nhỉnh” hơn về mặt đem lại những giá trị giải trí.

Nguồn: Decision Lab

Agency Review

Thay đổi nhân sự

Kể từ tháng 5/2022, ông Himanshu Shekhar trở thành CEO GroupM tại 3 thị trường Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Cụ thể, ông cho biết: “Chiến lược thống nhất lãnh đạo này giúp củng cố năng lực ở mỗi thị trường và sự nhanh nhạy của mạng lưới agency. Từ đó, chúng tôi có thể mở rộng khả năng và giải pháp của mình nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho Client và đối tác”.

Nguồn: exchange4media

Wieden Kennedy (W+K) đã đồng loạt đề bạt 3 nhà lãnh đạo lên vai trò toàn cầu. Theo đó, bà Kathryn Addo trở thành Global Brand Director của Nike, bà Rebecca Groff làm Chief Marketing Officier, và bà Jacqueline Steele đảm nhiệm vị trí Chief Growth Officer. Bà Groff cho biết: “Những quyết định bổ nhiệm này là một phần trong quá trình cải tiến của agency. Chúng tôi đã và đang tái định nghĩa những cơ hội sáng tạo, bao gồm việc mở rộng định nghĩa về các nhân tài chúng tôi tuyển chọn và những điều chúng tôi làm để hỗ trợ khách hàng”.

Bà Jacqueline Steele, bà Rebecca Groff, và bà Kathryn Addo (từ trái qua)
Nguồn: Campaign Asia

Ông John Riccio được bổ nhiệm làm Chủ tịch của Merkle (agency trực thuộc Dentsu) ở APAC gồm Trung Quốc, Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc và New Zealand. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ tiếp tục vai trò hiện tại của mình là CEO của agency tại Úc và New Zealand. Ông có kinh nghiệm dày dạn trong mảng tư vấn trải nghiệm khách hàng, và từng đảm nhiệm nhiều trọng trách quan trọng tại PwC Úc và châu Á, và IBM Anh…

Cựu lãnh đạo Mindshare là bà Charlotte Lee gia nhập OMD với vai trò CEO khu vực APAC. Bà sẽ đảm nhận lãnh đạo các account lớn của agency như Apple, McDonald’s, Beiersdorf, Philips. Với khoảng 20 năm kinh nghiệm, bà Lee đã có công lao lớn trong việc giúp nhiều thương hiệu vượt qua sự thay đổi của truyền thông khắp các thị trường Bắc Mỹ và APAC.

Xem các bài viết khác cùng series tại đây.

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp