Brand Updates W17/2022: Unilever dừng tiếp thị sản phẩm cho người dưới 16 tuổi, Masan tiến vào mảng tài chính

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần qua: Unilever sẽ ngừng thực hiện hoạt động marketing đối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống (F&B) cho trẻ em dưới 16 tuổi trên phạm vi toàn cầu; Masan tiến vào mảng tài chính thông qua đầu tư 65 triệu USD vào Trusting Social… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Unilever dừng tiếp thị sản phẩm cho người dưới 16 tuổi

Unilever thông báo sẽ ngừng thực hiện các hoạt động marketing đối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống (F&B) cho trẻ em dưới 16 tuổi trên phạm vi toàn cầu từ năm 2023. “Ông lớn” ngành hàng tiêu dùng không thu thập hay lưu trữ dữ liệu của nhóm người tiêu dùng này; đồng thời không sử dụng những Influencer hay người nổi tiếng dưới 16 tuổi cho các hoạt động truyền thông.

Nguồn: Mediabrief

Masan tiến vào mảng tài chính thông qua đầu tư 65 triệu USD vào Trusting Social

Ngày 28/4, Masan hoàn tất thoả thuận đầu tư 65 triệu USD vào công ty Trusting Social. Quan hệ hợp tác góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online. Được biết, Trusting Social mang đến các giải pháp ứng dụng AI và máy học giúp các tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng trên quy mô lớn.

Ông Danny Le – Tổng giám đốc Masan Group, chia sẻ: “Tập đoàn bán lẻ Mỹ Walmart đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển AI và máy học để trở thành doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên hai nền tảng là online và offline. Do vậy, thỏa thuận hợp tác với Trusting Social cũng sẽ giúp Masan phát triển nền tảng công nghệ đột phá tương tự để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi sẽ đưa dịch vụ đánh giá tín dụng của Trusting Social trở thành giải pháp tiêu dùng toàn diện”.

Nguồn: ZingNews

Twitter chính thức về tay Elon Musk

Ngày 26/4, Twitter công bố chấp thuận đề nghị thâu tóm của Elon Musk với giá 44 tỷ USD. Elon Musk cho biết nỗ lực mua lại Twitter với mong muốn “mở khoá” tiềm năng to lớn của nền tảng mạng xã hội này.

Khi chính thức sở hữu Twitter, Elon Musk được dự đoán sẽ tạo ra những thay đổi lớn đối với mạng xã hội này trong tương lai. Trước hết, ông Musk sẽ tham gia điều chỉnh một số chính sách quản lý và kiểm duyệt nội dung cũng như các quyết định liên quan đến cấm cửa tài khoản người dùng vĩnh viễn.

Nguồn: Cafebiz

TikTok chính thức ra mắt TikTok Shop tại Việt Nam

Ngày 28/4/2022, TikTok chính thức ra mắt giải pháp e-Commerce TikTok Shop tại thị trường Việt Nam. Việc triển khai TikTok Shop diễn ra trước xu hướng Shoppertainment phát triển mạnh mẽ. Thông qua nền tảng mới này, TikTok muốn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là SME đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đồng thời là cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.

Nguồn: TikTok

Uniqlo gia tăng tốc độ mở cửa hàng offline lên gấp 4 lần

Ông Osamu Ikezoe – Tổng Giám đốc kiêm Giám Đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, chia sẻ với Forbes Việt Nam nhân dịp khai trương cửa hàng thứ 11: “Khởi đầu vào tháng 12.2019, đến nay chúng tôi đã có 10 cửa hàng offline và 1 cửa hàng online. Dù có những khó khăn nhưng chúng tôi đã đạt được những mục tiêu đề ra và đi đúng tiến độ trong chặng đường đầu tiên này”.

Thêm vào đó, ông cho biết Uniqlo sẽ tăng tốc mở cửa hàng offline, tập trung ở TP.HCM, Hà Nội và ở những vị trí khách hàng dễ tìm đến. Tốc độ mở sẽ gấp 2, 3, thậm chí gấp 4 lần so với giai đoạn vừa qua khi Việt Nam đang phục hồi và sống chung với Covid-19. Còn với kênh bán hàng online, nơi triển khai tiếp theo có thể là Đà Nẵng bởi khu vực này đang có lượng khách hàng mua sản phẩm của Uniqlo qua kênh online khá cao.

Nguồn: Kênh Z

VPBank "thay áo mới"

Ngày 04/4/2022, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức công bố tái định vị thương hiệu, cùng tuyên ngôn và sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng". Chiến lược tái định vị đánh dấu cột mốc phát triển mới của ngân hàng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành phụng sự quốc gia của VPBank.

Được biết, tuyên ngôn thương hiệu của VPBank được thay đổi từ “Hành động vì những ước mơ” thành “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Sứ mệnh đó sẽ được VPBank từng bước hiện thực hóa thông qua nhiều chương trình, dự án trọng điểm tập trung vào 4 giá trị: Thịnh vượng Tài chính - Thịnh vượng Cộng đồng - Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Tinh thần.

Cụ thể, VPBank sẽ cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính toàn diện, các xu hướng tiêu dùng tài chính thông minh, các gói hỗ trợ linh hoạt, hiệu quả. Những giải pháp tài chính tiêu dùng sẽ giúp người dân có thu nhập thấp có điều kiện và động lực cải thiện cuộc sống. Các dịch vụ dành cho khách hàng trung lưu (VPBank Prime) và khách hàng ưu tiên (VPBank Diamond) không chỉ mang lại nhiều giải pháp tài chính đa năng hơn, mà còn giúp tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ để khách hàng chinh phục nhiều mục tiêu quan trọng của cuộc đời. Đối với doanh nghiệp, VPBank không chỉ trở thành người bạn đồng hành mà còn là một “đòn bẩy tài chính” hữu hiệu nâng các doanh nghiệp đến những thành công hơn.

Nguồn: VPBank

BIDV thay đổi nhận diện thương hiệu

Từ ngày 26/4, ngân hàng BIDV đưa vào sử dụng nhân diện thương hiệu mới. Theo đó, thiết kế và màu sắc của logo mới hoàn toàn thay đổi so với logo cũ. Font chữ mới có nét mềm mại hơn và chữ “V” ở cuối được cách điệu tạo sự liên kết giữa phần chữ và phần biểu tượng. Biểu tượng mới là sự kết hợp giữa ngôi sao và hoa mai. Trong đó, ngôi sao đặt ở trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam và được cách điệu với những đường nét viền mở, chuyển động. Màu sắc thương hiệu chủ đạo của BIDV là màu xanh ngọc lục bảo – màu tượng trưng cho sự sống, trường tồn và khát vọng phát triển bền vững của BIDV. Màu bổ trợ là màu Vàng hoa mai tạo diện mạo tươi mới, năng động, nhiệt huyết.

Việc điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới là bước đi nằm trong chiến lược của BIDV nhằm đem đến một hình ảnh ngân hàng năng động, thân thiện luôn sẵn sàng với sứ mệnh mang lại tiện ích và lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

Nguồn: CafeF

Startup xe máy điện Việt Nam gọi vốn thành công 5,3 triệu USD

Startup Dat Bike công bố gọi vốn thành công vòng series A do quỹ Jungle Ventures dẫn đầu cùng sự tham gia của Wavemaker Partners. Startup dự định sử dụng khoản đầu tư mới vào phát triển công nghệ, quy mô sản xuất, mở rộng phạm vi hoạt động ra các thành phố lớn khắp 3 miền, và tuyển dụng nhân tài.

Được biết gần đây, Dat Bike đang hoàn thiện dần đội ngũ lãnh đạo của công ty. Cụ thể, ông Andrzej Bialasiewicz – môt chuyên gia Marketing dày dạn kinh nghiệm, từng làm việc tại Carlsberg, SABMiller, và Reckitt Benckiser đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing; Ông Hà Trương – một nhà thiết kế kỳ cựu về xe điện tại Việt Nam hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Thiết kế; và ông Minh Phạm – nguyên Giám đốc Chiến lược sản phẩm của Yamaha Việt Nam hiện là Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm của Dat Bike.

Nguồn: Dat Bike

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp