Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Klook kỳ vọng du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Ngày 26/4/2022, Klook vừa cho ra mắt nhiều tính năng mới, nhấn mạnh nỗ lực của công ty với vai trò siêu ứng dụng trong lĩnh vực du lịch và giải trí.

Klook là nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch được thành lập vào năm 2014. Công ty chọn lọc những trải nghiệm thú vị để người dùng có thể thoả mãn trí tò mò về những chuyến phiêu lưu và trải nghiệm tại đất nước quê nhà cũng như trên khắp thế giới. Với trang web và ứng dụng của Klook, người dùng có thể trải nghiệm từ các điểm tham quan, tour du lịch đến phương tiện di chuyển và lưu trú tại địa phương.

Klook vừa cho ra mắt nhiều tính năng mới, nhấn mạnh nỗ lực của công ty với vai trò siêu ứng dụng trong lĩnh vực du lịch và giải trí. Giờ đây, khách hàng có thể tìm kiếm và đặt chỗ trước các trải nghiệm thuộc 3 danh mục: Vui chơi, Lưu trú Di chuyển – tại những điểm đến nổi bật trên thế giới. Du khách còn được tận hưởng mức giá ưu đãi nhờ vào nhiều khuyến mãi hấp dẫn khi đặt phòng khách sạn, mua gói nghỉ dưỡng, vé ra vào địa điểm tham quan, phương tiện di chuyển hay những dịch vụ thiết yếu như xét nghiệm COVID-19 và bảo hiểm du lịch.

Theo bà Michelle Ho – General Manager thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam của Klook – Việt Nam đang có tiềm năng du lịch rất lớn. Lượng khách quốc tế đang gia tăng từng ngày kể từ khi Chính phủ Việt Nam nới lỏng những biện pháp nhập cảnh. Năm 2022 cho thấy nhu cầu du lịch tăng mạnh với lượng tìm kiếm về chuyến bay/ chỗ ở/ hoạt động du lịch tăng cao (theo Google). Trong khi nhiều du khách đã sẵn sàng trở lại với du lịch, phần lớn vẫn rất thận trọng, thể hiện qua sự gia tăng mức độ quan tâm về bảo hiểm du lịch tăng.

Klook đã sẵn sàng phục vụ khách Việt Nam du lịch nước ngoài với số lượng sản phẩm du lịch nhiều và đa dạng hơn, mà du khách có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập bằng tiếng Việt.

Những tính năng mới ra mắt

  • Stay+: Klook đã nâng cấp sản phẩm liên quan đến dịch vụ lưu trú thành Stay+ với 2 lựa chọn chính: (1) Cung cấp nơi lưu trú cao cấp tại các điểm đến trong và ngoài nước; (2) Gợi ý nghỉ dưỡng trọn gói đã bao gồm dịch vụ lưu trú và hoạt động du lịch tại địa phương. Stay+ cho phép du khách đặt phòng nghỉ dưỡng với mức giá cạnh tranh và tận hưởng các trải nghiệm đi kèm như vé vào cổng địa điểm tham quan, tour du lịch trong ngày, dịch vụ giải trí bên trong khách sạn...
  • Dịch vụ cho thuê xe: Klook đã thành công hợp nhất một trong những kho thông tin cho thuê xe ô tô lớn nhất ở Châu Á – Thái Bình Dương và đạt mức tăng trưởng hơn 350% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021. Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng vào năm 2022.
  • Klook Pass: Kết hợp những hoạt động và trải nghiệm được yêu thích với mức giá tốt, Klook Pass là thẻ du lịch đa năng kỹ thuật số do Klook phát hành. Sở hữu Klook Pass, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian và chi phí du lịch; đồng thời, trải nghiệm quy trình mua sắm tối ưu hoá. Klook Pass hiện đã có mặt tại Đà Nẵng và Phú Quốc, với những địa điểm tham quan danh tiếng như Sun World Bà Nà Hills, Hội An Memories Show, các công viên chủ đề thuộc hệ sinh thái VinWonders...

  • Bảo hiểm du lịch và Klook Flex: Klook cũng giới thiệu đến khách hàng nhiều lựa chọn bảo hiểm khác nhau, nhằm mang đến hành trình an tâm trong thời điểm có nhiều biến động. Đơn cử như Klook Flex. Klook Flex là tính năng nâng cấp trên nền tảng Klook dưới dạng bảo hiểm. Khi sử dụng Klook Flex, khách hàng có thể nhận hoàn tiền 50% nếu không sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc hoạt động đã đặt mua trên Klook, dù dưới bất kỳ lý do gì. Tất cả những gì bạn cần làm là gửi yêu cầu hoàn tiền Klook Flex trong vòng 10 ngày – tính từ thời gian đăng ký tham gia. Klook sẽ hoàn tiền cho bạn, sau khi đã xác minh những thông tin cần thiết.

Kỳ vọng vào sự phục hồi của du lịch nội địa sau đại dịch

Với sự hiện diện của những tính năng mới, Klook tự hào chung tay với các đối tác uy tín nhằm giải quyết mọi khó khăn, thách thức và tạo ra trải nghiệm du lịch liền mạch cho khách hàng. Sau thời gian dài trì hoãn bởi ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, ngành du lịch đã phát ra những tín hiệu phục hồi tích cực, chẳng những tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Khi bức tranh toàn cảnh về du lịch xuyên biên giới được hoàn thiện – thông qua chính sách riêng dành cho người đã tiêm chủng đầy đủ hay việc nới lỏng các hạn chế đi lại – chiến lược tăng trưởng kép giữa du lịch nội địa và xuyên biên giới sẽ cho phép Klook duy trì vị thế là một trong những công ty hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương trong lĩnh vực này.

Bà Michelle Ho – General Manager thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam của Klook

Trước đó, Klook cũng hợp tác với Google với tính năng “Things to do” để đưa việc bán vé vào cửa những điểm đến khi người dùng tìm kiếm trên Google Search hay Google Maps. Đây là một phần nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của doanh nghiệp, bao gồm cả việc hỗ trợ nền tảng cho những doanh nghiệp tại địa phương có thể triển khai những hình thức bán vé điện tử.

Người đam mê du lịch có thể tham khảo và lựa chọn gần 500.000 sản phẩm và dịch vụ tại hơn 1.000 điểm đến có sẵn trên website và ứng dụng Klook.