Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

TOP 3 Chiến dịch Quảng cáo bằng video Tốt nhất Mọi Thời đại

Thế nào là một quảng cáo tốt nhất mọi thời đại? Đó có phải là quảng cáo tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ dựa trên sự phát triển thương hiệu vốn có của nó. Hay là một quảng cáo “viral” đến nỗi nhiều năm sau chúng ta vẫn còn nhớ về nó – thậm chí lúc nó ra đời, ta còn chưa sinh ra. Dù thế nào, thì cũng thật khó để chọn ra MỘT quảng cáo tốt nhất. Hãy cùng khám phá 5 chiến dịch quảng cáo tốt nhất mọi thời đại và bài học rút ra từ chúng nhé!

1 Whassup: Anheuser-Busch (1999)

Loại hình quảng cáo: Truyền hình

Video: https://www.youtube.com/watch?v=ikkg4NobV_w&t=5s

Lần cuối cùng một quảng cáo thực sự ảnh hưởng và thay đổi cách chúng ta nói chuyện với nhau là khi nào? Cho phép tôi trả lời câu hỏi đó bằng một câu hỏi khác: “Whassup?!”. Series các quảng cáo hay này, xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 1999, kể về một nhóm bạn kết nối với nhau qua một cuộc điện thoại nhóm trong khi uống bia và xem các games trên TV.

Quảng cáo bắt đầu bằng việc một người hỏi: “Bạn đang làm gì vậy?”, rồi người khác đáp lại “Đang xem game thôi, với bia Budweiser.” Và rồi khi có nhiều bạn bè nhấc điện thoại lên, sự vui nhộn bắt đầu xuất hiện. Họ la hét qua điện thoại và cùng nói một từ: “WHASSUP!?” Từ này sau đó đã trở thành một câu khẩu hiệu kinh điển và là biểu tượng của văn hóa uống bia liên tục được nhắc đi nhắc lại trên các diễn đàn thể thao trong nhiều năm sau này.

Bài học rút ra

Quảng cáo đã tạo ra cơn sốt về làn sóng văn hóa đại chúng trong suốt giải đấu “Super Bowl” năm 2000. Và bạn vẫn có thể thấy, tiếng vang của nó vẫn duy trì cho đến ngày hôm nay. Tại sao? Anheuser-Busch (một công ty nước giải khát và sản xuất rượu bia đa quốc gia có trụ sở ở Leuven, Bỉ) đã cho chúng ta thấy lợi ích một quảng cáo thân thiện, gần gũi và hơi có phần “ngớ ngẩn” có thể đem lại mà không đi ngược với bản sắc thương hiệu hoặc gây khó chịu cho người xem Nên nhớ rằng, quảng cáo của bạn càng chân thực, sản phẩm của bạn càng có giá trị.

2 #LikeaGirl: Always (2015)

Loại hình quảng cáo: Truyền hình, Internet

Video: https://www.youtube.com/watch?v=XjJQBjWYDTs

Khi nhắc đến các quảng cáo hay ấn tượng chúng ta không thể không nhắc đến Always. Thương hiệu Always đã tạo ra cú bứt phá lớn với chiến dịch quảng cáo có tên #Likeagirl này, không phải vì nó đã trở nên “viral” sau khi được quảng bá tại sự kiện Super Bowl năm 2015, mà bởi vì nó mang một thông điệp có sức ảnh hưởng lớn tới hàng trăm triệu người ngay cả khi chiến dịch kết thúc.

Chiến dịch bắt đầu với một quảng cáo giải thích sự kỳ thị đằng sau việc chơi thể thao “như một cô gái” – ý muốn nói rằng cách chơi của các cậu bé mới là tốt hay chính xác hơn. Trong phần cuối của quảng cáo, thông điệp của cả chiến dịch đã được thể hiện rất rõ ràng cũng như tạo cảm hứng cho rất nhiều người: Các cô gái hoàn toàn đủ khả năng cũng như rất phù hợp để chơi các môn thể thao, giống như các chàng trai, đặc biệt là ở tuổi dậy thì – một giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với thương hiệu Always và các sản phẩm về phụ nữ của họ.

Thông điệp này cho đến ngày nay vẫn được coi là một sáng kiến tuyệt vời được phát triển bởi Always và bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây. Hashtag #likeagirl vẫn được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội cho đến nay.

Bài học rút ra

Các thương hiệu không nên chỉ tìm hiểu về đặc điểm của khách hàng mục tiêu mà còn phải đi sâu vào những thách thức mà họ gặp phải – đặc biệt là những thách thức được phản ánh qua thời gian và cả nền văn hóa lâu dài. Không phải mọi vấn đề xã hội đều giới hạn sự sáng tạo của các Marketer và nhà quảng cáo. Hãy nhìn sâu vào những chủ để mà khách hàng của bạn ủng hộ, bạn sẽ tiếp cận được cơ sở khách hàng để xác định được niềm đam mê của bạn.

3. Year in Search: Google (2017)

Loại hình quảng cáo: Internet

Video: https://www.youtube.com/watch?v=vI4LHl4yFuo&t=1s

Đây không phải là quảng cáo lâu đời nhất hay nổi tiếng nhất trong danh sách này, nhưng nó lại là các quảng cáo hay mang thông điệp mạnh mẽ nhất trong suốt 9 năm tồn tại (và vẫn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa). Mạnh mẽ và chân thực đến nỗi khiến bạn quên mất đó là một quảng cáo.

Year in Search (Các tìm kiếm trong một năm) bắt đầu vào năm 2009 với tên gọi “Zeitgeist”, một báo cáo bằng văn bản về các tìm kiếm phổ biến nhất của Google trong 12 tháng trước đó. Đến năm 2010, Google đã điều chỉnh lại loại hình quảng cáo với việc cho ra mắt một video dài ba phút. Kể từ đó đến nay, chiến dịch như một lời nhắc nhở đầy táo báo rằng: “hằng năm chúng ta phụ thuộc vào Google bao nhiêu trong việc tìm kiếm thông tin về các tin tức, sự kiện “gây sốt” trên toàn thế giới.” Đừng bỏ qua những video mới nhất kể từ năm 2017 trở về sau nhé!

Bài học rút ra

Các thương hiệu đừng quên nhắc nhở khách hàng của bạn rằng bạn quan tâm họ nhiều đến mức nào, giống như họ quan tâm đến chính bạn. Những câu chuyện này gợi ra nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng cuối cùng sẽ có tác dụng gắn kết mọi người lại với nhau – bất kể họ thích sản phẩm nào của Google – thông qua một thông điệp nhấn mạnh về cách sử dụng thương hiệu của chúng tôi sẽ phản ánh điều tốt nhất trong tất cả.

Nguồn: blog.hubspot.com