Cột mốc 100 tỷ đầu tư! Các ứng dụng Fintech đang tăng trưởng vượt bậc

Năm 2021 là một năm phát triển vượt bậc của thị trường fintech (công nghệ tài chính). Theo Pulsse of Fintect 2021 của KPMG, các khoản đầu tư vào fintech trên toàn cầu năm 2021 đã đạt mức tổng cộng 210 tỷ đô thông qua 5684 thương vụ kỷ lục.

(An extract from Pulse of Fintech 2021 by KPMG)

Do thị trường thay đổi nhanh chóng và việc phải thực hiện các biện pháp chống dịch, phong tỏa vì COVID-19, các ứng dụng fintech đã gia nhập thị trường và ngày càng được nhiều người dùng chấp nhận. Theo các nguồn dữ liệu công khai trực tuyến cho thấy các ứng dụng fintech có tỷ lệ giữ chân người dùng cao, với tỷ lệ giữ chân trong 7 ngày là 18%, và tỷ lệ giữ chân trong 30 ngày là 12%. Người dùng ứng dụng fintech rất trung thành. Họ có xu hướng tiếp tục sử dụng một ứng dụng mà họ tin tưởng.

Tuy nhiên, sự trung thành của người dùng khiến họ khó bị thu hút bởi các ứng dụng mới. Để thuyết phục mọi người sử dụng của bạn, bạn cần phải tăng cường khả năng cạnh tranh thương hiệu thông qua các hoạt động tiêp thị và cải thiện toàn diện trải nghiệm sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tất nhiên, những bài quảng cáo ấn tượng luôn không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Phân tích các trường hợp thành công dưới đây để bạn có thể tham khảo.

Thu hút người dùng bằng cách giành được sự tin tưởng của người dùng

1. Live-action để tạo sự đồng cảm của người dùng

Quảng cáo dưới đây được Xtrend Speed phát hành vào tháng 2 năm nay. Đó là một video quảng cáo theo phương thức: nêu câu hỏi và cung cấp giải pháp, những câu hỏi như “bạn vẫn còn do dự khi tham gia thị trường?” “Sợ bị mất tiền?” Đoạn video sau đó đã xua tan đi những nỗi sự hãi đó bằng cách trình diễn các tính năng của ứng dụng. Bên cạnh đó, với nét mặt của diễn viên từ buồn bã, nghi ngờ sang vui vẻ và phấn khích, khơi gợi cảm xúc của người dùng và tiếp tục thu hút họ cài đặt ứng dụng.

2. Chia sẻ kinh nghiệm thành công

Ngoại trừ video quảng cáo do người thật đóng, bạn cũng nên sử dụng các quảng cáo có hình ảnh kể về những câu chuyện ai đó trở nên giàu có để thu hút mọi người. Ví dụ, quảng cáo hình ảnh một FBS ở bên dưới. Không giống như các video quảng cáo có nhiều hình ảnh miêu tả trực tiếp, nó sử dụng các ngôn từ để cho mọi người biết ai đó đã kiếm tiền bằng cách nào, khơi gợi trí tưởng tượng. Và có một nụ cười chân thành và thân thiện của “người thành đạt”. Tất cả những yếu tố đó cùng tác động thuyết phục người dùng.

3. Định hướng khả năng gia tăng sự giàu có

Lấy ví dụ ứng dụng được quảng cáo nhiều nhất Opay, dựa trên dữ liệu quảng cáo được SocialPeta thu thập, chúng tôi đã chọn và phân tích 5 quảng cáo phổ biến có số lần hiện thị ước tính cao nhất. Người ta thấy rằng, các quảng cáo chủ yếu chứa các từ khóa bao gồm “lợi tức hàng năm”, “miễn phí” và “hoàn tiền”, tất cả đều làm nổi bật khả năng gia tăng lợi nhuận của sản phẩm. Nó cũng sử dụng các biểu tượng như 🔥 và 🔥 để truyền tải cảm xúc mạnh, bổ sung thêm các số liệu như “30%” và “1000” sẽ hấp dẫn người dùng ngay lập tức.

Như chúng ta có thể thấy, tất cả các trường hợp tiếp thị ở trên đều tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Dựa trên cơ sở đó, tôi đã tìm ra những thủ thuật hay dưới đây để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Bốn thủ thuật cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

1. Cải thiện uy tín thương hiệu

Trong kỷ nguyên mới của quản lý tài chính, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, quỹ, các công ty tài chính và cả các công ty fintech ngày càng khốc liệt. Làm thế nào có thể làm nổi bật sản phẩm của bạn hơn rất nhiều sản phẩm cạnh tranh khác? Điều quan trọng là nâng cao lòng tin thương hiệu. Theo báo cáo mới nhất do Accenture công bố, người tiêu dùng toàn cầu đang mất dần niềm tin vào các tổ chức tài chính, trong đó mất niềm tin lớn nhất vào các ngân hàng. Chỉ có 29% số người được hỏi là đang “thực sự tin tưởng” các ngân hàng với điều kiện tài chính dài hạn, thấp hơn nhiều so với con số 43% vào năm 2018.

Với sự phát triển của công nghệ số hóa fintech, người dùng đã giảm sự nhiệt tình của họ đối với các dịch vụ quản lý tài chính truyền thống. Với tư cách là doanh nghiệp truyền thống, các ngân hàng có thể cải thiện đáng kể niềm tin thương hiệu của mình bằng cách đẩy mạnh dịch vụ số hóa để thúc đẩy sự hợp tác với khách hàng. Và đặc biệt, thúc đẩy các tổ chức tài chính khác thiết lập mối quan hệ hợp tác với ngân hàng hoặc các doanh nghiệp địa phương.

2. Thể hiện khả năng vượt trội trong giải quyết vấn đề

Năm 2020, khi nền kinh tế đang bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch COVID-19, thì việc số hóa fintech đã được thúc đẩy mạnh mẽ. Khi nhu cầu trên toàn cầu về ứng dụng fintech tăng lên, một số yêu cầu như tính hiệu quả và trải nghiệm sử dụng ngày càng nhiều, điều này chắc chắn làm tăng áp lực lên các nhà phát triển. Để giành được thị trường, các ứng dụng cần cố gắng cung cấp các giải pháp đơn giản và nhanh nhất.

3. Làm nổi bật sự tăng trưởng lợi nhuận

Gia tăng tài sản là một trong những nhu cầu cốt lõi của người dùng fintech. Vì vậy, bạn cần phải luôn ghi nhớ điều đó khi hướng dẫn người dùng dù là trong giai đoạn tiếp thị hay sau khi đã có được khách hàng. Sản phẩm của bạn sẽ đặc biệt hấp dẫn người dùng nếu nó có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn các sản phẩm khác.

4. Cung cấp dịch vụ sáng tạo và cá nhân hóa

Bằng cách đáp ứng các yêu cầu trên, một ứng dụng sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng thông thường, nhưng với người dùng thế hệ Z, coi trọng dịch vụ được cá nhân hóa cao nhất và họ sẵn sàng chấp nhận những điểm mới và chấp nhận rủi ro hơn. Ứng dụng nổi tiếng một thời Robinhood là một ví dụ điển hình về thu hút người dùng nhờ các tính năng đột phá và sáng tạo của nó.

Robinhood là một ứng dụng môi giới trực tuyến. Với tính năng tiên phong "miễn phí giao dịch", nó đã từng nổi bật trong số các công ty môi giới lâu đầu tại thời điểm đó. Do đó, các phương thức giao dịch của toàn bộ ngành bắt đầu thay đổi. Nó rất thân thiện với người mới sử dụng và thiết kế dựa trên game đã làm cho nó phổ biến với người dùng thế hệ Z. Nhờ sự đổi mới nhỏ này, nó đã đạt được một lượng lớn các nhà đầu tư các nhân trong một thời gian ngắn, điều này đã tạo nền tàng cho việc niêm yết trong tương lai.

Hiện tại, Robinhood đang ở trong tình trạng không được tốt. Nguyên nhân chính là nó đã lừa người dùng một cách trắng trợn, điều này hoàn toàn trái ngược với những gì nó đã cam kết trước đó. Mặc dù dịch vụ sáng tạo và được cá nhân hóa là quan trọng nhưng 3 yếu tố còn lại là cơ bản nhất để giữ chân người dùng. Hi vọng các nhà phát triển sẽ học được một bài học từ Robinhood.

Tạm kết

Đối với các doanh nghiệp fintech, điều quan trọng là phải tập trung vào các công nghệ và luôn đổi mới. Bởi vì một sản phẩm với các tính năng mạnh mẽ và dịch vụ chu đáo cuối cùng sẽ đạt được hiệu suất thị trường lớn thông qua việc quảng cáo sản phẩm trên các kênh tiếp thị mới. Nếu việc tiếp thị sản phẩm của bạn không đạt được tiến bộ nào, bạn cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các công cụ phân tích dữ liệu thông minh, chẳng hạn như SocialPeta, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về các sản phẩm cạnh tranh và giúp bạn lập kế hoạch tiếp thị tốt hơn cho sản phẩm.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta