Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Cặp đôi “HOÀN HẢO” KOLs với Viral Video trở thành chiến lược cho các thương hiệu

Có rất nhiều các hình thức mà thương hiệu muốn dùng để thu hút khách hàng và đặc biệt hiện nay cặp đôi hoàn hảo Viral video với các KOLs nổi tiếng đang được các thương hiệu ưa chuộng và thường xuyên sử dụng. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tại sao Viral Video lại được ưa chọn đến thế?

Viral video là một hình thức tạo hiệu ứng lan tỏa đến với nhiều người bằng những sản phẩm video một cách tự nhiên nhất. Đây cũng chính là cách mà các thương hiệu hiện nay đang hướng đến để bắt kịp “Trend” thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Khác với những hình thức quảng cáo truyền thống như TVC, biển quảng cáo, viral video đánh vào tâm lý người xem khi mang những tính chất hài hước, sung sướng, cảm động, hạnh phúc, tò mò hay kích thích. Thay vì quảng cáo một cách lộ liễu sản phẩm, thương hiệu, thì viral video sẽ lồng ghép và đưa sản phẩm vào video một cách tự nhiên nhất.

2. Tại sao lại lựa chọn KOL để làm viral video?

Mặc dù, KOL hay Influencer Marketing là một hình thức quảng cáo đã từ rất lâu tuy nhiên cho đến nay đây vẫn là một hình thức quảng cáo đạt được hiệu quả cao khi các thương hiệu chọn thực hiện một chiến dịch. Họ là những người sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi thần tượng của mình sử dụng sản phẩm, tham gia các hoạt động của thương hiệu và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách hàng.

Nói cách khác KOLs chính là những người thu hút và thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu. Bạn sẽ không quan tâm đến một sản phẩm hay thương hiệu nào đó cho đến khi người mà bạn yêu thích sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Ngoài ra, KOL chính là nhân tố khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú khi xem video và chia sẻ mạnh mẽ hơn đến với bạn bè của họ.

3. Dịp nào nên dùng hình thức này?

Viral video rất được ưa chuộng nhưng không phải lúc nào nó cũng được đón nhận một cách nồng nhiệt. Nếu chúng ta sử dụng nó liên tục với tần suất cao chúng ta sẽ thấy nhàm chán. Vì vậy, khi lựa chọn sử dụng viral video bạn nên thực hiện nội dung với bối cảnh hay sự kiện cụ thể như: dịp lễ Tết, ra mắt sản phẩm mới, hay những trào lưu đang được lan truyền mạnh mẽ.

Những video bắt kịp xu hướng sẽ dễ dàng được lan truyền một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Vì vậy, đòi hỏi thương hiệu phải nắm bắt xu hướng và sự thay đổi, phản ứng của thị trường.

4. Những nội dung video nào sẽ thu hút người xem?

Với những tính chất của viral video là gây sự tò mò thích thú từ người này sang người khác một cách tự nhiên nhất nên những nội dung viral video đòi hỏi phải có sự sáng tạo và biến tấu một cách tự nhiên. Ví dụ như: lồng ghép thương hiệu vào những xu hướng mang tính giải trí đang được ưa chuộng nhằm thu hút sự tương tác của người xem. Hoặc những nội dung mang tính hợp thời như ngày Tết gia đình sum vầy con cháu quay quần bên ông bà cha mẹ.

Hay sử dụng KOLs là ca sĩ với những bài “Hit” đang gây bão mạng và lời bài hát được thay mới sẽ mang tính lan truyền nhanh chóng hơn.

5. Một số viral video nổi bật đã dùng KOLs

Dưới đây là những sản phẩm Viral Video kết hợp với KOLs mà VietstarMAX đã kết hợp với các thương hiệu và thực hiện

SUNHOUSE

Thông điệp: “Tự hào đồng hành cùng bạn chinh phục đỉnh cao”

Trong sản phẩm video viral này là sự kết hợp giữ các KOLs Tiến Linh - Dũng Joon - Duy Khôi và sản phẩm đã tạo được sự lan tỏa và đón nhận của mọi người khi đạt 580k lượt xem trên youtube

FERROLI

  • Thông điệp: “Hãy luôn trân trọng người phụ nữ của bạn”

Sản phẩm thực hiện năm 2018 với sự tham gia của diễn viên Đỗ Duy Nam đã đạt hơn 53k lượt xem trên youtube và vô vàn những lời bình luận tích cực

Nhà thông minh LUMI

  • Thông điệp: “Ngôi nhà diệu kì - Chủ nói nhà nghe”

Khai thác dưới nội dung về tình cảm gia đình, tình cảm yêu thương động vật sản phẩm viral video về nhà thông minh Lumi sản xuất năm 2018 đã đạt về hơn 250k lượt xem trên nền tảng youtube khiến sản phẩm và thương hiệu Lumi được nhiều người biết đến và tin dùng hơn