Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

MoEngage hợp tác với Microsoft, tiếp sức cho doanh nghiệp đặt khách hàng làm trung tâm

MoEngage vừa công bố hợp tác với Microsoft, cho phép các doanh nghiệp thu thập insights và chạy các chiến dịch đa kênh, cá nhân hoá cho từng phân khúc khách hàng khác nhau để giữ chân khách hàng, tăng mức độ tương tác và doanh thu.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trên toàn cầu, số lượng người dùng Internet đã cán mốc 4,6 tỷ. Hàng tỷ người sử dụng internet cho các nhu cầu khác nhau như mua sắm, ngân hàng, giải trí, sức khoẻ, du lịch và giáo dục. Mỗi người lại có những sở thích khác nhau và thói quen mua sắm luôn thay đổi hàng ngày. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể đuổi kịp và đáp ứng các nhu cầu này?

Việc xây dựng một nền tảng công nghệ để thu hút và giữ chân người tiêu dùng ngày nay không phải là điều dễ dàng. Để theo kịp khách hàng, các thương hiệu cần một hệ thống đa năng có thể hỗ trợ đổi mới và thúc đẩy tăng trưởng. Hai thành phần quan trọng của MarTech (Marketing công nghệ) hiện đại là Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platforms – CDP) và Nền tảng gắn kết khách hàng (Customer Engagement Platforms – CEP).

Giao diện Dynamics 365 Customer Insights
Nguồn: Microsoft

Dynamics 365 Customer Insights, một công cụ CDP của Microsoft được kích hoạt khi khách hàng đồng ý, giúp thương hiệu mang đến trải nghiệm cá nhân hoá cho khách hàng bằng cách cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng nhờ công nghệ AI. Mặt khác, MoEngage, nền tảng tương tác khách hàng dựa trên insights, giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng đúng kênh, đúng thời điểm và đúng nhu cầu.

Với sự hợp tác này, thương hiệu có thể tận dụng nền tảng công nghệ Microsoft để tập hợp dữ liệu giao dịch, thông tin về hành vi và nhân khẩu học để tạo hồ sơ khách hàng đa chiều và xuất những thông tin này sang MoEngage, từ đó dễ dàng tương tác với khách hàng bằng thông báo in-app, email, tin nhắn (SMS, Whatsapp, trong ứng dụng hoặc trên trang web)...

Sự kết hợp giữa Sherpa – công cụ AI của MoEngage và Dynamics 365 sẽ tạo thành công cụ tự động hoá tích hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện các chỉ số về mức độ tương tác, khả năng giữ chân người dùng và doanh thu.

Cách thức hoạt động của Sherpa – công cụ AI của MoEngage
Nguồn: MoEngage

Với sự hợp tác giữa MoEngage và Microsoft, doanh nghiệp có thể thực sự đặt khách hàng làm trung tâm bằng cách tạo ra những trải nghiệm thú vị trên nhiều điểm tiếp xúc. “Chúng tôi rất vui khi bổ sung Microsoft vào hệ sinh thái đối tác ngày càng phát triển của mình và hy vọng hai bên sẽ cùng nhau kiến tạo nên các cách tương tác mới với khách hàng”, ông Raviteja Dodda, CEO kiêm đồng sáng lập MoEngage cho biết.

Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn nữa, MoEngage đã công bố thoả thuận này và 2 nâng cấp quan trọng khác là Proactive Assistant và Product Recommendations.

MoEngage là nền tảng tương tác khách hàng dựa trên insights, được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn như Ally Financial, McAfee, Flipkart, Domino’s, Nestle, Deutsche Telekom, Travelodge. MoEngage giúp các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp phân tích hành vi của các đối tượng khách hàng và nhờ đó có những hành động tối ưu để tương tác với khách hàng qua các kênh như website, di động, email, mạng xã hội và các ứng dụng gửi tin nhắn.