Chiến dịch “Ngày tích cực 11.7” đưa Red Bull đứng đầu bảng xếp hạng BSI

Dẫn đầu thị trường nước tăng lực Việt Nam, Red Bull luôn truyền cảm hứng cho người tiêu dùng với nguồn năng lượng tích cực. Trong bối cảnh đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 tháng 7/2021, Red Bull đã triển khai chiến dịch “Ngày tích cực, Hành động tích cực 11.7”. Chiến dịch diễn ra trong thời gian ngắn kỷ lục – 4 ngày, đã đưa Red Bull đứng đầu bảng xếp hạng BSI ngành hàng.

Bối cảnh

Cùng nhìn lại đợt giãn cách xã hội dài ngày, đỉnh điểm vào tháng 7/2021. Đây là một giai đoạn bùng phát mạnh mẽ của làn sóng dịch bệnh, tác động nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, thách thức cả những tinh thần lạc quan, tích cực nhất.

Thách thức

Red Bull với thông điệp truyền tải tinh thần, giá trị cốt lõi “Năng lượng tích cực, khơi dậy nội lực”, thông điệp này thể hiện được tính năng của nước tăng lực, giúp người dùng nạp nguồn năng lượng để tỉnh táo về thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên, giữa bối cảnh dịch bệnh và những nỗi lo chiếm phần lớn trong tâm trí mọi người, thách thức đặt ra cho Red Bull là phải làm gì để thông điệp của thương hiệu có thể khơi dậy tinh thần lạc quan trở lại, “kéo” mọi người ra khỏi áp lực của khoảng thời gian khủng hoảng. Bên cạnh đó, Red Bull phải làm thế nào để có những hành động thiết thực, ý nghĩa, và giúp người dùng thêm yêu mến thương hiệu?

Mục tiêu

Thông qua chiến dịch truyền thông, Red Bull muốn tăng độ nhận biết (TOM Brand Awareness) và sự ủng hộ đối với thương hiệu (Brand Love), qua các chỉ số đo lường trên mạng xã hội (Social Metric):

  • Buzz Volume (Lượt thảo luận)
  • Audience Scale (Lượng người tham gia)
  • Sentiment Score (Chỉ số ủng hộ thương hiệu)


Chiến lược

Theo báo cáo của Buzzmetrics, giai đoạn bùng phát của đại dịch COVID-19 cũng là giai đoạn khủng hoảng về tin tức trên mạng xã hội. Những vấn đề nóng liên tục xảy ra, những thông tin tiêu cực được cập nhật hằng giờ, và điều đó gây tác động tiêu cực tới tinh thần người dùng trên Facebook.

Dựa vào các nghiên cứu và dữ liệu về Social Listening trong giai đoạn trên và với tiêu chí “from data to ta-dah”, Mango Digital Agency đề ra chiến lược cho một chiến dịch “đánh nhanh thắng nhanh” bùng nổ trong khoảng thời gian ngắn, tập trung tổng lực vào ngày 11/7 – “Ngày tích cực” của thương hiệu Red Bull. Chiến lược đề ra đóng vai trò như một đòn bẩy cho ý tưởng sáng tạo của chiến dịch.

Ý tưởng sáng tạo

“Ngày Tích cực, hành động tích cực 11.7”

Ý tưởng sáng tạo “Ngày Tích cực, hành động tích cực 11.7” được Red Bull và Mango Digital đưa ra nhằm tạo một trào lưu hành động tích cực. Xác định được insight của người dùng trong giai đoạn này, đó là nhu cầu được tiếp thêm động lực để vực dậy tinh thần lạc quan, “Ngày tích cực, Hành động tích cực 11.7” là một ý tưởng sáng tạo nhằm kêu gọi mỗi người thực hiện một hành động tích cực có ý nghĩa và phù hợp, để cùng lan toả làn sóng năng lượng tích cực.

Chiến dịch thực thi

Red Bull tiên phong kích hoạt chiến dịch “Ngày tích cực, Hành động tích cực 11/7” bằng một hành động thiết thực: đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Để lan toả chiến dịch hơn tới cộng đồng, thương hiệu đã tung ra một cuộc thi ảnh “Ngày tích cực, Hành động tích cực” để mỗi người có thể lan truyền tinh thần tích cực cho những người xung quanh.

Để chiến dịch được kích hoạt mạnh mẽ hơn, nhãn hàng đã lựa chọn phối hợp với đối tác chiến lược Hoàng Anh Gia Lai để bắt đầu kêu gọi hành động tích cực, khởi động cho chiến dịch một cách bùng nổ nhất.

Các cầu thủ từ CLB Hoàng Anh Gia Lai đã truyền cảm hứng bằng cách đồng loạt chia sẻ hành động tích cực, tham gia gây quỹ bằng cách bán áo đấu để giúp đỡ các cán bộ y tế. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng vận động, kêu gọi người hâm mộ cùng ủng hộ chiến dịch.

Khi chiến dịch được phát động, đã có hàng trăm người có tầm ảnh hưởng – KOLs trên nhiều lĩnh vực cùng tham gia, ngoài ra còn truyền cảm hứng đến những người xung quanh, cùng gia đình, bạn bè chia sẻ và hành động tích cực.

Kết quả

Cùng nhìn lại những con số tích cực trong chiến dịch “Ngày tích cực 11/7”:

  • 12.000 nội dung tham gia “Ngày tích cực 11.7” từ người dùng (UGC – User Generated Content) chỉ trong 4 ngày.
  • Hơn 60.000 người tham gia Ngày tích cực.
  • Tạo ra gần 120.000 lượng thảo luận (Buzz Volume) trên mạng xã hội.
  • Chỉ số ủng hộ thương hiệu (Sentiment Score) là 0,98, đạt gần như tuyệt đối.

Chiến dịch 4 ngày đã đưa Red Bull đứng số 1 bảng xếp hạng BSI ngành hàng truyền thống tháng 7 và giúp Brand Performance của Red Bull tăng 5 điểm TOM Brand Awareness – Nhận biết thương hiệu từ 35% trong Quý 3 lên đến 40% Quý 4/2021.

Chiến dịch “Ngày tích cực, Hành động tích cực 11/7” của Red Bull mang lại thành công tốt đẹp cùng những con số ấn tượng. Nhờ vào ý tưởng sáng tạo kịp thời và một chiến lược đúng đắn, Red Bull đã đạt được một kết quả mong đợi: Quán Quân bảng BSI ngành hàng.


Video tóm tắt lại quá trình thực hiện và kết quả của chiến dịch.

Credit to:

  • Brand: Red Bull Vietnam (TCP)
  • Social Agency:Mango Digital
  • Media Agency: Spark