Marketer Alex Ngo
Alex Ngo

Marketing Manager @ MGID

Các mấu chốt cho chiến dịch quảng cáo tự nhiên BFSI thành công

BFSI (banking/ngân hàng, financial services/dịch vụ tài chính và insurance/bảo hiểm) bao gồm nhiều loại sản phẩm, ví dụ như các giải pháp tài chính cá nhân; thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; các khoản cho vay vi mô, bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tài sản; dịch vụ môi giới; tiền điện tử và các chương trình đầu tư.

Quảng cáo tự nhiên là một nguồn traffic rất tốt cho các sản phẩm/dịch vụ BFSI cung cấp, với các thuật toán nâng cao để nhắm mục tiêu những phân khúc đối tượng người dùng đa dạng và các vị trí tinh tế thu hút sự chú ý. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách quảng cáo tự nhiên có thể giúp quảng bá BFSI ở Việt Nam hiệu quả.

Các mấu chốt cho chiến lược performance thành công

Làm nổi rõ thông điệp thương hiệu và lợi ích của sản phẩm ngay từ đầu

Hãy nhớ rằng, sự cạnh tranh là rất khốc liệt trong thị trường ngách này. Người dùng có xu hướng so sánh các gói và chương trình khác nhau, vì vậy các USP (điểm bán hàng độc nhất), thông tin quan trọng và sự khác biệt của sản phẩm nên được làm nổi bật trước tiên. Đối với các thương hiệu được nhiều người nhận biết, việc thêm dòng giới thiệu và logo thương hiệu trên các quảng cáo có thể làm tăng CTR.

Hiểu người dùng mục tiêu

Mỗi sản phẩm BFSI phục vụ cho một đối tượng cụ thể - một nhóm người với những sở thích và hành vi khác nhau - vì vậy, ta bắt buộc phải hiểu rõ sản phẩm của mình. Ví dụ, đối với các nhóm thu nhập thấp, việc mua một chiếc xe máy là một cột mốc quan trọng và là dấu hiệu của sự thành công tài chính. Do đó, một gói cho vay nhắm đến đối tượng thu nhập thấp nên sử dụng thông tin đó để thu hút họ khi thiết kế quảng cáo.

Thói quen của người dùng và nhóm nhân khẩu học của họ cũng nên được cân nhắc khi lựa chọn nhà xuất bản cho các chiến dịch quảng cáo tự nhiên. Nếu đối tượng mục tiêu chủ yếu là người lao động có thu nhập thấp, những người đưa ra quyết định nhanh chóng, các tờ báo tầm trung có thể phù hợp để đặt quảng cáo tự nhiên. Nếu đối tượng mục tiêu bao gồm những người có thu nhập cao hơn, hãy chọn những tờ báo hàng đầu.

Bí quyết tạo quảng cáo

Quảng cáo tình cảm

Bằng cách tác động lên những cảm xúc mạnh, nhà quảng cáo có thể khiến người tiêu dùng chú ý và kết nối với các câu chuyện trong quảng cáo. Thông thường, ta có thể tác động đến những cảm xúc chính, chẳng hạn như vui, buồn, ngạc nhiên hoặc tức giận. Ví dụ như khi quảng cáo các khoản cho vay hợp túi tiền, hình ảnh thể hiện những người đang khóc hoặc tức giận có thể khiến người dùng liên tưởng đến những tình huống liên quan và cân nhắc các giải pháp tài chính được quảng cáo.

Thể hiện các phân khúc người dùng đa dạng trong quảng cáo

Khi người dùng cảm thấy bản thân mình trong quảng cáo, nó có thể dẫn đến phản ứng cảm xúc cao hơn và tăng hiệu suất chiến dịch. Hình ảnh những người có vẻ ngoài bình thường nhưng lại thu hút trong các tình huống quen thuộc hàng ngày sẽ rất hiệu quả khi kết hợp với nội dung chữ liên quan đến thu nhập hoặc các số liệu khác.

Hiển thị công nghệ tiên tiến

Để nhấn mạnh sự tiện lợi và tốc độ, hãy phong cách hóa quảng cáo bằng các thiết bị công nghệ cao với một vệt ánh sáng xanh nhằm liên tưởng tới ánh sáng màn hình. Nếu quảng cáo các chương trình đầu tư hoặc giao dịch, hãy hiển thị những biểu đồ trên màn hình di động để ngụ ý rằng có thể dễ dàng quản lý các giao dịch từ điện thoại.

Màu sắc, góc độ khác lạ, hình minh họa đáng yêu và các khái niệm thu hút sự chú ý khác

Sự kết hợp giữa màu đỏ và xanh lam, cũng như các banner màu vàng trơn, thu hút sự chú ý của khán giả Việt Nam và tạo sự kỳ vọng về một điều gì đó mới mẻ và thú vị. Các góc độ khác lạ khiến người dùng cảm thấy có điều gì đó đang bị ẩn đi, vì vậy họ sẽ muốn nhìn kỹ hơn. Cuối cùng, những hình minh họa đáng yêu giới thiệu sản phẩm tài chính như một điều gì đó dễ đến mức ngay cả một đứa trẻ cũng có thể hiểu được.

Tóm lại

Phân khúc tài chính luôn có một trong những ROI tốt nhất. Và trong hai năm dịch vừa qua, mọi người vẫn có nhu cầu cao đối với các ưu đãi tài chính vì họ ngày càng quan tâm hơn đến sự an toàn tài chính. Mặc dù nhu cầu đã được chứng minh, BFSI cũng là một ngành dọc có tính cạnh tranh cao, bị bão hòa với các sản phẩm không khác nhau là mấy.

Khi khởi chạy một chiến dịch, đừng quên thiết lập việc retargeting. Bằng cách xây dựng phễu đa kênh sừ dụng quảng cáo tự nhiên, ta có thể tiếp cận người dùng bằng cách kể chuyện hoặc nội dung tương tác bổ sung, và tăng chuyển đổi cho các nguồn traffic khác. Tuy nhiên, direct selling và làm nổi bật các lợi thế của sản phẩm ngay từ đầu sẽ hiệu quả nhất đối với phần lớn sản phẩm/dịch vụ của BFSI.

Nguồn: MGID