Cách thương hiệu thời trang cotton on tận dụng triệt để mạng xã hội

Cotton On là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng của Úc và đang ngày càng phát triển. Cotton cũng có những mục tiêu đầy tham vọng trong ngành thương mại điện tử, vì vậy để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến nhiều hơn, Cotton On đã đầu tư rất nhiều vào sự hiện diện của mình trên mạng xã hội. Vậy social giúp xây dựng thương hiệu như thế nào?

Tổng quát về nhãn hàng thời trang Cotton On

Cotton On là một trong những nhà bán lẻ phát triển nhanh nhất ở Úc. Doanh thu của Cotton On Group đã tăng 20% ​​mỗi năm trong 5 năm qua và doanh thu dự kiến ​​đạt 1,5 tỷ đô la Úc trong năm nay. Và COG có kế hoạch mở 570 cửa hàng trên khắp thế giới trong hai năm tới, nâng tổng số lên gần 1.900.

Một nguồn doanh thu tăng đáng kể được dự đoán là đến từ bán hàng trực tuyến, tăng hơn 250 triệu đô la Úc hàng năm. Để giúp đạt được mục tiêu đó, Cotton On sẽ tiếp tục hoạt động trên nhiều kênh xã hội.

(Nguồn: Wikipedia)

Kể từ năm 1988 khi Nigel Austin - Người sáng lập Cotton On Group - thực hiện đợt bán áo khoác denim đầu tiên từ ô tô của mình tại chợ Beckley ở Úc. Cotton On đã có một mục đích đơn giản, đó là tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của mọi người.

Giờ đây, người mua sắm có thể dễ dàng tương tác và liên hệ với thương hiệu. Điều này đã giúp tăng lượng khách hàng đăng ký tham gia chương trình khách hàng thân thiết phổ biến của công ty, Cotton On & Co. Perks. Hiện nay có gần 10 triệu thành viên tích cực trên toàn cầu và đang tăng lên hàng ngày.

Website

Cũng như các bài đánh giá chiến lược truyền thông xã hội khác, trang web của thương hiệu là một nơi tốt để bắt đầu. Với trang web của Cotton On sẽ không có chữ ‘F’ sáng xanh hay một chú chim nhỏ nào được nhìn thấy ở bất cứ đâu. Mà nó có hẳn logo của Cotton On trên trang web.

(Nguồn: website)

Một điều thú vị khác về trang web là Cotton On hiển thị một ô để cho bạn vào lần đầu tiên bạn truy cập. Nó ở chế độ toàn màn hình và yêu cầu địa chỉ email và thông tin cá nhân của bạn. Và bạn lại nhìn thấy ưu đãi tương tự khi tất nhiê

(Nguồn: website)



Hầu hết các trang web may mặc đều tập trung vào việc xây dựng thương hiệu trước và thương mại điện tử sẽ xuất hiện sau đó. Tuy nhiên, Cotton On đã thể hiện rõ ngay từ đầu rằng trọng tâm của họ là khiến bạn mua từ trực tuyến.

Bài học từ trang web: Nếu bạn đang trả tiền cho các lần nhấp và đã có lượng người theo dõi trên mạng xã hội, thì hãy nghĩ đến việc xóa các biểu tượng các trang mạng xã hội khỏi trang web của bạn.

Facebook

Không có gì ngạc nhiên khi trang Facebook của Cotton On có nhiều hơn 900.000 người like và theo dõi. Facebook rất phổ biến ở Úc và khả năng tiếp cận khách hàng tốt trên nền tảng này sẽ giúp Cotton On đạt được các mục tiêu thương mại điện tử của mình. Đây là trang chủ cập nhật những nội dung với những bức ảnh chụp sản phẩm, ưu đãi và video hấp dẫn.

(Nguồn: Fanpage)

Các bài đăng của Cotton On đều có ảnh và hashtag thương hiệu cùng với tên những sản phẩm có trong hình. Vì các bài đăng là "bài đăng ảnh" và không có liên kết. Để liên kết các bài viết với trang web thì văn bản cần bao gồm một liên kết thì nhìn trông khó coi. Cotton On đã quyết định gắn thẻ cửa hàng vào hình ảnh của mình, thì khi người xem click vào hình ảnh thì sẽ hiển thị sang nơi mua hàng.

Lưu ý: Hình ảnh đẹp và có gout thời trang cao sẽ thu hút người xem nhấp vào trang web mua hàng.

(Nguồn: Fanpage)

Một khía cạnh thú vị khác của trang Facebook Cotton On là nó cũng có nội dung về cộng đồng khách hàng của mình, không chỉ là ảnh và video về sản phẩm.

Cotton On tích cực theo dõi và phản hồi với những khách hàng tương tác trên trang Facebook. Hình như Cotton On đang rất nỗ lực trong lĩnh vực này và phản hồi nhanh chóng đến khách hàng.

Bài học từ Facebook: Facebook không chỉ là một nơi để đăng hình ảnh sản phẩm mà còn là nơi hỗ trợ cộng đồng và dịch vụ khách hàng.

Instagram

Cotton On có 1 triệu người theo dõi trên Instagram, trở thành kênh xã hội phổ biến thứ hai của thương hiệu bởi người hâm mộ.

(Nguồn: Instagram)

Nhưng nếu bạn nhìn vào góc độ tương tác, Instagram vẫn là mạng phổ biến nhất của nó. Trong khi các bài đăng trên Facebook của Cotton On chỉ nhận được một số lượt thích và chia sẻ, thì các bức ảnh của nó trên Instagram thường thu được gần 5.000 lượt thích.

túi xách Cotton On(Nguồn: Instagram)

Điều này một phần là do Cotton On đang làm rất tốt trên Instagram. Những hình ảnh, video clip của Cotton On được đăng tải trên nền tảng này được rất nhiều người like và để lại bình luận.

Nhưng điều quan trọng không kém, Instagram có đúng đối tượng cho sản phẩm của mình. Những người trẻ tuổi thường là những người mua quần áo lớn nhất và những người tham gia Instagram cũng trẻ hơn Facebook. Vì vậy, ngay cả khi chênh lệch vài người theo dõi, Instagram vẫn có nhiều người thích các sản phẩm của Cotton On.

Bài học từ Instagram: Tuyệt vời nếu bạn có khách hàng trẻ, nhưng hãy lưu ý rằng việc đo lường ROI trên kênh này rất khó ở thời điểm hiện tại.

Pinterest

Với hơn 25.000 người theo dõi, Pinterest là kênh xã hội phổ biến thứ ba của Cotton On.

Và bạn nghĩ rằng Pinterest sẽ hoạt động tốt cho Cotton On. Các bức ảnh ở đó lớn hơn so với các mạng khác và không giống như Instagram, các bài đăng có thể được liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm thích hợp thông qua nút “Truy cập trang web”.

pinterest

(Nguồn: Pinterest)

Và Pinterest vừa cho mọi người biết rằng nó không phải là một nền tảng truyền thông xã hội nhỏ. Hiện nó tuyên bố có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Giờ đây, Pinterest cho phép các doanh nghiệp trả tiền cho quảng cáo. Và điều đó có thể có ý nghĩa đối với Cotton On vì 67% khán giả của Pinterest dưới 40 tuổi. Nhưng cho đến khi có bằng chứng về việc các thương hiệu khác đang thành công trên nền tảng này.

Bài học từ Pinterest: Có vẻ như Pinterest đang phát triển, nhưng mức độ tương tác quá thấp nên có thể tốt hơn nếu tập trung vào các kênh khác.

Twitter

Và cuối cùng là Twitter. Cotton On có gần hơn 30.000 người theo dõi, khiến nó trở nên ít phổ biến nhất trong số các mạng xã hội của thương hiệu may mặc.

twitter

(Nguồn: Twitter)

Mặc dù tôi không thấy đây là vấn đề, nhưng tôi nghĩ rằng việc đăng chéo có thể dẫn đến cơ hội bị bỏ lỡ. Chắc chắn các thương hiệu cần đưa ra một thông điệp rõ ràng và nhất quán trên tất cả các kênh xã hội nhưng những gì hoạt động trên Facebook có thể gặp khó khăn trên Twitter và ngược lại.

Và có bằng chứng rõ ràng về hiện tượng này trên nguồn cấp dữ liệu Twitter của Cotton On. Ảnh chụp sản phẩm có mức độ tương tác của người dùng rất thấp và ngay cả ảnh chụp thương hiệu tuyệt vời cũng chỉ có một vài lượt yêu thích và retweet.

Bài học từ Twitter: Đăng lại nội dung trên các mạng có thể không phải là một chiến lược lý tưởng. Sự tham gia trực tiếp của khách hàng là một cách khác để sử dụng Twitter hiệu quả.

Tóm lại

Cotton On hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu quần áo toàn cầu và đồng thời phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Để làm được điều này, việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phân phối các bức ảnh sản phẩm và ưu đãi dường như là một phần quan trọng trong chiến lược.

Facebook và Twitter giúp Cotton On quảng bá sản phẩm của mình ở một mức độ nào đó và nó có nội dung tuyệt vời. Có vẻ như thương hiệu đang tương tác trực tiếp với khách hàng trên các kênh này tốt hơn là phân phối nội dung vào thời điểm hiện tại.

Nguồn: AdsPlus