Marketer ERA Content Marketing
ERA Content Marketing

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VÂN TAY

Content marketing B2B Quý 2/2022 cần lưu ý những gì?

2021 chính là cột mốc đáng nhớ đối với content marketing. Khi dịch bệnh hoành hành, thực thi lệnh cách ly và biết bao kế hoạch marketing bị đình trệ thì content marketing (và có cả inbound marketing b2b nữa) đã nổi lên như một vị cứu tinh. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng giải pháp marketing này và gặt hái được quả ngọt do nó mang lại. Hãy cùng ERA Content Marketing check một số điều cần lưu ý khi triển khai Content Marketing B2B trong quý 2 – 2022 nhé!

Một số thống kê của content marketing 2B2

Bài viết này, ERA lược dịch từ kết quả thống kê và dự đoán content marketing trong năm 2022 của @contentmarketinginstitute.com

1. Ngân sách content marketing tăng lên

Theo số liệu thống kê, có khoảng 43% marketer cho biết rằng ngân sách chi cho content marketing trong năm 2021 cao hơn những năm trước. Chưa dừng lại ở đó, 2/3 nhóm này (66%) sẽ tăng ngân sách content marketing trong năm 2022. Cụ thể hơn, 1/5 nhóm cho biết sẽ tăng hơn 9% so với ngân sách năm 2021).

Sự gia tăng ngân sách cho content marketing trong năm 2022 so với 2021 của các doanh nghiệp @contentmarketinginstitute.com

Phần ngân sách tăng này được các nhà tiếp thị dự tính đầu tư vào nội dung dạng video, event (online, offline…), paid media (search ads, display ads, social media ads, KOLs/ micro KOLs, PR báo…).

Ngân sách content marketing được phân bố cho nhiều hạng mục, trong đó đứng đầu là video @contentmarketinginstitute.com

Ngoài ra, ngân sách content marketing còn được phân bổ cho các hạng mục quan trọng khác như quản lý kênh mạng xã hội, xây dựng nội dung, nâng cao trải nghiệm người dùng qua các thiết kế (UX), xây dựng đội nhóm (nhân sự)…

2. Tăng ngân sách không đồng nghĩa với việc tăng quy mô đội nhóm

Ngân sách content marketing tăng, khối lượng công việc tăng, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ tuyển thêm người cho đội nhóm của mình.

Có đến 2/3 doanh nghiệp cho biết rằng phòng ban của họ được yêu cầu hoàn thành khối lượng công việc lớn hơn sau khi tăng ngân sách content marketing, tuy nhiên số lượng thành viên không có sự thay đổi. Theo đó, số lượng nhân viên đảm nhiệm thực thi content marketing trung bình khoảng 6 người.

Trung bình các doanh nghiệp duy trì team content marketing với số lượng 6 nhân viên @contentmarketinginstitute.com

Giải pháp thuê ngoài cũng được các doanh nghiệp áp dụng. Nếu như lúc trước việc thuê phòng marketing ngoài hoặc dịch vụ tư vấn thực thi content marketing khiến doanh nghiệp do lắng về chi phí cao thì hiện nay việc thuê ngoài đã trở thành xu hướng vì mang lại hiệu quả cao, phù hợp với ngân sách đầu tư. Kể cả khi doanh nghiệp triển khai inbound marketing B2B thì giải pháp thuê ngoài cũng được cân nhắc sử dụng.

Cũng theo thống kê, tỷ lệ doanh nghiệp có quy mô lớn thuê team marketing ngoài tăng từ 61% năm 2021 lên 75% năm 2022. Trong khi đó, inbound maketing ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu đã thuê ngoài từ trước thì vẫn quyết định sử dụng hình thức này cho năm 2022.

Giải pháp thuê phòng marketing ngoài ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi @contentmarketinginstitute.com

3. Tăng nhận diện thương hiệu, giáo dục khách hàng vẫn là mục tiêu hàng đầu của content marketing

“Chúng tôi hiểu rằng thế giới digital không tồn tại nếu không có cuộc sống thực. Giờ đây, chúng tôi đang nghiên cứu thêm các dạng nội dung thường nhật và mang tính xác thực cao (daily and authentic content) để tăng tính nhận diện và uy tín cho thương hiệu. Bán hàng sẽ là bước cuối cùng chứ không phải bước đầu tiên.”

Có thể dễ dàng thấy được mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp khi thực hiện content marketing là muốn tăng nhận diện thương hiệu @contentmarketinginstitute.com

Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng có đến 80% các nhà tiếp thị cho biết mục tiêu tăng nhận diện vẫn đóng vai trò quan trọng nhất khi triển khai chiến lược content marketing. Mục tiêu tiếp theo là xây dựng uy tín cho thương hiệu (75%), kế đến là giáo dục khách hàng (70%).

4. Đại dịch buộc các nhà tiếp thị phải đồng cảm hơn

Khi content marketing ngày càng được nhiều doanh nghiệp triển khai thì các nhà tiếp thị cần phải tiếp cận khán giả B2B theo hướng “con người” hơn bằng cách đồng cảm với họ. Hướng xây dựng content này cũng dần phổ biến và phát triển trở thành xu hướng B2B inbound marketing 2022.

Doanh nghiệp triển khai content marketing để tăng nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp cần chú ý sự đồng cảm khi triển khai content để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Thay vì chỉ quan tâm đến số lượng bài viết, số chữ trong mỗi bài, call to action mời mua hàng các nhà sáng tạo cần truyền tải thông điệp mang tính truyền cảm hứng và thể hiện sự đồng cảm với người đọc. Các chủ đề có thể liên quan đến tình hình dịch bệnh, sự động viên, chương trình giảm giá/ khuyến mãi…

Còn bạn thì sao? Nội dung của bạn có đang thể hiện sự đồng cảm với độc giả không? Chiến lược content marketing của bạn và đội nhóm đã thay đổi như thế nào trong năm 2021? Quý 1 – 2022 này bạn có định hướng phát triển ra sao?

ERA hy vọng một vài thông tin lược dịch bên trên từ nghiên cứu của contentmarketinginstitute.com sẽ là dữ liệu hữu ích giúp bạn và doanh nghiệp phát triển content marketing cho doanh nghiệp của mình trong năm 2022.

Nếu bạn đang tìm dịch vụ tư vấn B2B inbound marketing, content marketing,hoặc đội ngũ content marketing thuê ngoài thì hãy liên hệ ngay với ERA nhé!

Nguồn: https://contentmarketinginstitute.com/2021/10/b2b-power-content-marketing-research/