“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

Mới đây, Thử thách Đầu bếp Tiềm năng, cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện của Flavors Vietnam 2022 do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức, đã lần lượt diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 10 đội gồm các đầu bếp trẻ đầy triển vọng đã tham gia thi tài và thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, trí tưởng tượng và tài năng ẩm thực của mình tại cuộc thi.

Rising Chef Challenge event in Ha Noi

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào của Mastercard, cho biết: “Thử thách Đầu bếp Tiềm năng không chỉ đơn thuần là sân chơi cạnh tranh dành cho các đầu bếp trẻ tài năng. Đây còn là cơ hội tuyệt vời để họ chứng minh khả năng nổi trội của mình với ban giám khảo gồm các đầu bếp nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, từ đó mở rộng các mối quan hệ của mình trong lĩnh vực F&B. ​​Chúng tôi rất tự hào được hợp tác với Vietcetera để tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ của ẩm thực Việt Nam, cũng như hỗ trợ họ trên những bước đầu của sự nghiệp ẩm thực”.

Mỗi đội đã phải trải qua thử thách để hoàn thành bữa ăn hoàn chỉnh với những món ngon tròn vị, không chỉ làm hài lòng vị giác mà còn toàn bộ các giác quan của các vị khách và giám khảo tại cuộc thi, đồng thời góp phần đem đến trải nghiệm ngon miệng nâng tầm F&B Việt.

Rising Chefs Challenge event in HCM City

Sau 2,5 giờ đầy cam go để chuẩn bị và thái cắt nguyên liệu, chế biến và trình bày món ăn, năm đội thi đã có phần trình bày cho ban giám khảo về các tác phẩm ẩm thực của mình cùng câu chuyện nguồn cảm hứng đằng sau những món ăn. Theo đó, số điểm của ban giám khảo chiếm 70% tổng điểm cuộc thi.

Để có được 30% điểm số còn lại, các đội cần phải tái hiện các món ăn mà mình đã làm ở vòng trước để phục vụ cho khách mời tại sự kiện theo phong cách “Thực đơn dùng thử”. Sau khi nếm thử thực đơn, đội ngũ khách mời sẽ bình chọn các món mà mình yêu thích thông qua hình thức bình chọn trực tuyến.

Đội của bếp trưởng Trịnh Văn Bắc và đội của bếp trưởng Võ Hoàng Sang đã dành được ngôi vị quán quân của cuộc thi tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Phần thưởng cho các đội thắng cuộc là thẻ trả trước từ Mastercard. Sắp tới đây, những đầu bếp tài năng này sẽ góp mặt trong phim tài liệu ngắn và chương trình phỏng vấn độc quyền do Vietcetera sản xuất.

“Cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để tôi thể hiện tài năng của mình và những bài học mà tôi đã gặt hái được từ trên suốt quãng đường theo đuổi sự nghiệp. Tôi cũng muốn dành tặng chiến thắng này cho người thầy của tôi, những người đã hỗ trợ tôi để tôi có được ngày hôm nay. Nhờ họ mà tôi có thể thỏa sức đắm mình với những điều thú vị từ nghệ thuật nấu ăn, đầu bếp Võ Hoàng Sang, một trong những thí sinh chiến thắng trong “Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” bộc bạch.

Cuộc thi thử thách kiểm tra xem các đầu bếp trẻ đang lên của Việt Nam sẽ thể hiện sự khéo léo và nắm bắt những hạn chế (về không gian và nguyên liệu) như thế nào để tạo nên một bữa ăn trọn vẹn, làm nổi bật hương vị độc đáo của Việt Nam và củng cố vị thế của đất nước trong cộng đồng ẩm thực toàn cầu.

Những điểm nhấn của Thử thách Đầu bếp Tiềm năng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được công chiếu trên kênh YouTube chính thức của Vietcetera.

Về Flavors Việt Nam

“Flavors Việt Nam 2022” là sự kiện thường niên lần thứ 3 do Vietcetera và Mastercard tổ chức, bao gồm các hoạt động ẩm thực đa dạng được diễn ra từ tháng 1 đến tháng 4 tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chương trình ra đời với mong muốn thúc đẩy ngành F&B địa phương, đồng thời khuyến khích các chuyên gia trong ngành lẫn người tiêu dùng khám phá trải nghiệm thanh toán từ Mastercard. Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam, Lễ trao giải Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam, Tuần lễ Nhà hàng và Quán Bar, và Thử thách Đầu bếp Tiềm năng sẽ diễn ra vào quý đầu tiên của năm 2022. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Nhà hàng và Tuần lễ Quán Bar, khách tham dự sử dụng thẻ Mastercard sẽ được tận hưởng ưu đãi độc quyền - giảm 15% tại các nhà hàng trong khuôn khổ chương trình.

Để biết thêm thông tin về chương trình, xin vui lòng truy cập tại đây.

Về Vietcetera, vietcetera.com

Vietcetera là công ty truyền thông số đầu tiên tại Việt Nam có nền tảng phát hành các nội dung song ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh). Vietcetera là cổng thông tin dành cho nhiều nhóm độc giả khác nhau, tầng lớp trung lưu và “dân văn phòng” tại Việt Nam, các độc giả quốc tế mảng thương mại, người Việt ở nước ngoài và khách du lịch đến Việt Nam. Doanh nghiệp truyền thông số này được thành lập vào năm 2016 bởi nhà sáng lập và chủ tịch Guy Trương cùng nhà đồng sáng lập và CEO Hảo Trần.