Marketer Phạm Hân
Phạm Hân

Content creator @ Adsplus

Chiến lược Marketing của thương hiệu lớn Chanel là gì?

Chiến lược Marketing của Chanel là gì? Chanel luôn muốn được biết đến là một nói sang trọng và tốt nhất dành cho khách hàng. Đó là mục tiêu mà Chanel đạt được trong mọi chiến dịch của mình. Chúng ta hãy cùng xem thử Chanel đã sử dụng các chiến dịch như thế nào để đạt được mục tiêu của mình

(Nguồn: Henderson)

Giá trị mà Chanel muốn hướng tới

Cho tới hiện tại, tất cả các thương hiệu xa xỉ đều phải thích ứng với cuộc khủng hoảng toàn cầu từ Covid 19. Điều này không hề dễ dàng đối với bất cứ ai. Tuy nhiên, ở bất kể tình huống nào, các thương hiệu vẫn phải tiếp tục xây dựng bản sắc của mình. Chỉ có như vậy, họ mới có thể để lại dấu ấn trong tâm trí của khán giả.

Rất nhiều thương hiệu đã thành công trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp và Chanel là một trong những số đó. Thương hiệu này đã tận dụng mọi nguồn lực để duy trì sự thích ứng với mọi tình huống.

(Nguồn: Hola)

Chanel có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp. Họ là những người chịu trách nhiệm đến từng chi tiết của chiến dịch. Trong những thời điểm khó khăn họ cũng không từ bỏ mục tiêu của Chanel. Mà họ đã điều chỉnh chiến lược của mình bằng cách xem xét tình hình của các thương hiệu khác từ đó thực hiện các hành động tương tự, để cải thiện chính mình.

Chanel luôn có những chiến lược marketing mạnh mẽ, tất cả đều hoàn thành theo đúng mục tiêu của hãng. Chắc chắn rằng nếu không có Marketing, họ sẽ không thể đạt được những thành công như vậy.

Thông điệp Chanel muốn truyền tải

(Nguồn: Wiki Marketing)

Một trong những chiến lược tốt nhất mà Chanel thực hiện là sản xuất khẩu trang hoặc các phụ kiện y tế thiết yếu khác. Bằng cách này, họ đã không ngừng tương tác với khán giả của mình trong thời gian đại dịch bùng phát. Bên cạnh đó, để quảng bá những sản phẩm này, họ đã đưa ra những thông điệp trên trang web của mình. Sau đó, Chanel còn sử dụng thêm báo chí truyền thông quốc tế để lan truyền thông điệp.

Đây là những công cụ được Chanel sử dụng để tiếp tục các chiến lược tiếp thị của mình:

Truyền thông xã hội

Trong số các chiến lược của Chanel, việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là một trong những điều không thể thiếu. Một ví dụ về điều này là buổi hòa nhạc Stay Home with Chanel của họ. Trong chương trình này, ca sĩ người Bỉ Angele đã đảm nhiệm chiêu đãi khán giả thông qua Instagram Stories của Chanel, nơi có hơn 50 triệu người theo dõi.

(Nguồn: Adobe Portfolio)

Để thực hiện được một buổi hòa nhạc như thế này trong thời kỳ đại dịch là một nỗ lực rất lớn. Tuy nhiên, Chanel đã làm được điều này cho công chúng và để quảng bá, thẻ #Stayathome được sử dụng trên toàn cầu.

Nội dung được gia hạn

Để tiếp tục với các hoạt động đã được lên kế hoạch trong chiến lược của Chanel, chúng ta phải nói đến “The Sound of Chanel”. Đây là một danh sách phát được tạo bởi thương hiệu với đầy đủ các bài hát từ sàn catwalk. Mục tiêu của việc này là tiếp tục quảng cáo cho chiến dịch #Stayathome. Những điều này hướng tới những người đã tin dùng thương hiệu uy tín này trong một thời gian dài.

(Nguồn: VnEconomy)

Chanel và kỹ thuật số

Trong thời điểm này, các buổi trình diễn thời trang của Chanel bị giảm sự chú ý bởi luật pháp của Pháp. Tuy nhiên, đây cũng không phải là trở ngại để Chanel thực hiện chương trình thời trang của mình. Trong đó, chỉ có một vị khách trực tiếp chính là đại diện của nhà mốt Chanel Kristen Stewart.

Trong trường hợp này, chiến lược này đã chứng minh rằng không có gì trên thế giới có thể ngăn sự sáng tạo của Chanel. Thông qua video phát trực tiếp cho thấy địa điểm được chuẩn bị tốt và điều này đã thu hút được giới truyền thông.

Chiến lược này đã được thực hiện rất tốt vì việc khởi động chiến dịch không bị trì hoãn và bộ sưu tập được phát hành đúng thời hạn. Thương hiệu đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng vì chứng tỏ rằng họ nhận thức được và tôn trọng tất cả các biện pháp đảm bảo trong đại dịch Covid 19.

(Nguồn: AFamily)

Chanel và âm thanh

(Nguồn:themillennials)

Vào đầu năm 2021, Chanel Connects Podcast được ra mắt, đây là nơi gặp gỡ những đại sứ thương hiệu của Chanel. Cũng như các quảng cáo từ các ngành khác nhau. Bằng cách này, họ có thể chia sẻ các chủ đề mới và thảo luận về nội dung liên quan đến lĩnh vực thời trang và làm đẹp họ đang hướng tới.

Đây cũng là một chiến lược tuyệt vời vì thông tin ở dạng podcast cho phép bạn xây dựng hoặc duy trì lòng trung thành giữa thương hiệu và khách hàng.

Nguồn: Adsplus