Game di động toàn cầu trong tháng 3 | Doanh thu của Roblox giảm trên cả Android & iOS

Tóm tắt: Việc xây dựng lại nhân vật của Genshin Impact khiến doanh thu giảm xuống. Uma Musume Pretty và Demon Slayer đã hợp tác với nhau để thúc đẩy doanh thu.

Dựa trên số liệu của App Intelligence của SocialPeta và các nguồn dữ liệu khác, tôi đã sắp xếp 10 game di động hàng đầu theo doanh thu, lượt tải xuống và quảng cáo trên toàn cầu trong tháng 3/2022, hi vọng sẽ giúp được nhiều người trong ngành ứng dụng di động, những người đang cố gắng tìm hiểu sự thay đổi xu hướng của thị trường toàn cầu.

Tổng quan thị trường game di động toàn cầu trong tháng 3: Roblox và Genshin Impact đã có báo cáo sự sụt giảm doanh thu trên cả Apple Store và Google Plat trong tháng 3. Biểu đồ lượt tải xuống của 5 game mới và các game giải đố vẫn giữ được nhịp tăng bình thường. Revenlation Online đã tăng cường nỗ lực quảng cáo trong thời gian đăng ký trước phiên bản tiếng Nhật và đứng đầu bảng xếp hạng game theo quảng cáo trên iOS.

Top 10 games theo doanh thu

Xét về mặt doanh thu của game di động toàn cầu, Roblox đứng đầu bảng xếp hạng với doanh thu gần 81 triệu USD trong tháng 3. Nhưng doanh thu của game này trên cả iOS và Android đều có xu hướng sụt giảm theo tháng và giảm 10.9% trên iOS.

Mặc dù hiếm khi xảy ra với Genshin Impact nhưng game này cũng đã có báo cáo sự sụt giảm doanh thu trên cả Apple Và Goolge Play, giảm 26.6% so với tháng trước từ App Store và giảm 19.2% trên Google Play. Việc Rerun (chạy lại) của Raiden Shogun, Sangonomiya Kokomi và nhân vật không được như kỳ vọng, do đó không quá hấp dẫn với game thủ, điều này khiến cho doanh thu trên cả App Store và Google Play đều giảm. Rõ ràng là doanh thu của Genshin Impact chủ yếu dựa vào các nhân vật.

Monster Strike (モ ン ス タ ー ス ト ラ イ ク), một game di động do công ty Nhật Bản XFLAG phát triển, đã có báo cáo doanh thu từ Google Play tăng tới 69.6% so với tháng trước. Game đã phát hành lần thứ 2 khi hợp tác với loạt manga nổi tiếng Domon Slayer vào tháng 3, giới thiệu 5 nhân vật nổi tiếng bao gồm “Flame Hashira Kyojuro Rengoku”, “Sound Hashira Tengen Uzui” và "Nezuko Kamado". Sự hợp tác này là một thành công lớn vì nó đã được bắt tay vào làm khi Demon Slayer Season 2 khởi động dự án.

Game có doanh thu cao thứ 2 là Uma Musume Pretty Derby, một game di động theo phong cách anime được phát hành bởi Cygames. Game đã thu về hơn 77 triệu USD doanh thu trong tháng 3, với mức tăng trưởng hàng tháng là 20.4% từ Google Play. Doanh thu tăng vọt là kết quả của việc cập nhật thường xuyên trong tháng 3: Các sự kiện như White Day vào ngày 14/3, chương cuối cùng của phần đầu tiên “Dream Rough” của câu chuyện chính được phát hành ngày 18/03, “Tối nay tại Ligne Drote (今宵、リーニュ・ドロワットで) “ được phát hành ngày 28/03.

Top 10 game theo lượt tải

Tiếp theo, theo lượt tải xuống trong tháng 3. Subway Surfers tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trong số các game di động được tải nhiều nhất trên App Store. Trong tháng 3, Game đã có hơn 4.7 triệu lượt tải từ App Store, tăng 46.9% so với tháng trước.

Trong tháng 3, có 5 game mới nằm trong top 10 game có nhiều lượt tải nhất. Trong số đó, Army Commander, một game casual của Lion Studios, đã nhanh chóng trở nên phổ biến ngay sau khi phát hành toàn cầu vào ngày 27/02 và Wordle! đã ghi nhận lượt tải tăng đột biến vì tên của nó giống với tựa game trên nền web nổi tiếng. Sau sự thành công đó, Wordle! đã có 8 bản cập nhật trong tháng 3, thu hút nhiều người dùng với các bản cập nhật và tối ưu hóa thường xuyên.

Với ảnh hưởng còn lại từ việc phát livestream, các sản phầm dựa trên bản quyền “Talking Tom & Friends” tiếp tục đạt được sô lượt tải ngày càng tăng. Trong đó, My Talking Tom 2 được tải xuống nhiều nhất với hơn 9.3 triệu lượt từ App Store, tăng 14.8% so với tháng trước.

Hai game nổi bật với lượt tải cao trên App Store: Fishdom với 2.7 triệu lượt, tăng 58.8% so với tháng trước, game mô phỏng theo chủ đề thể thao 8 Ball Pool™ với 2.8 triệu lượt tải, tăng 40% so với tháng trước.

Top 10 game theo quảng cáo

Bây giờ, chúng ta hãy cùng kiểm tra theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 3. Game MMO Revenlation Online đã bắt đầu cho đăng ký trước phiên bản tiếng Nhật: AZUREA-空の唄.

Game đã chạy quảng cáo từ ngày 01 tháng 3 và đứng đầu bảng xếp hạng trên iOS với 2700 quảng cáo được phân phối. Game chính thức ra mắt vào ngày 13 tháng 4.

Game tô màu cảu Doodle Mobile Coloring Book! đứng đầu về quảng cáo trong số tất cả các game giải đố trong tháng 3, với 2300 quảng cáo được phân phối trên iOS, tăng 69.3% so với tháng trước. Theo dữ liệu từ SocialPeta, game tập trung quảng cáo ở thị trường Mỹ, Úc và Anh.

Game Grand Mafia của Yotta games đã thay thế Mafia City trở thành game SLG trên điện thoại di động được quảng cáo nhiều nhất trong tháng 3, với hơn 7000 quảng cáo được phân phối trên cả iOS và Android, tăng 8.3% so với tháng trước.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta