Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Cách KIA Picanto quảng cáo trên xe bus trong chiến dịch mới

Ý tưởng quảng cáo trên xe bus hết sức táo bạo của KIA Picanto chính là tạo ra một phòng trưng bày ô tô đầu tiên trên xe bus chạy khắp đường phố giới thiệu sản phẩm mới.

Đưa ô tô vào trong xe bus để quảng cáo? Không gì là không thể?

Chiến dịch quảng cáo lần này giới thiệu xe ô tô KIA Picanto đến thị trường El Salvador (Trung Mỹ). Chính vì thế mà KIA đã có sự nghiên cứu rất kỹ càng, phát triển ý tưởng quảng cáo “nhập gia tùy tục” để nhanh chóng tạo được chú ý cũng như thiện cảm với người tiêu dùng nơi đây.

Chiến dịch quảng cáo xe bus của KIA Picanto được lấy ý tưởng từ văn hóa dân gian Latinh. Người dân sẽ bán mọi thứ trên những phương tiện vận tải công cộng như xe bus. Vậy thì bây giờ, KIA cũng sẽ bán những chiếc KIA Picanto của mình trên xe buýt!

KIA sử dụng chính những chiếc xe bus ngày ngày chở người dân để làm quảng cáo. Chiếc xe bus được thay đổi kết cấu bên trong, bỏ bớt ghế ngồi phía sau để tạo ra khoảng trống đưa chiếc Picanto lên trên. Ở khoang sau sử dụng thêm hệ thống đèn led chiếu sáng giúp cho chiếc xe trở nên nổi bật hơn khi chạy trên đường phố.

Slogan quảng cáo KIA Picanto chính là “Fits everywhere, fits in your budget" (Tạm dịch: Vừa vặn ở mọi nơi, vừa vặn với cả túi tiền của bạn). Lựa chọn quảng cáo xe ô tô KIA Picanto trên một chiếc xe bus thông thường là cách thức hiệu quả để nhãn hàng tiếp cận với tệp khách hàng địa phương, tập trung đến phân khúc người dùng đang tìm kiếm ô tô giá rẻ.

Chiến dịch quảng cáo xe bus lần này của KIA được hợp tác và thực hiện với Agency quảng cáo nổi tiếng Ogilvy El Salvador.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo xe bus của KIA Picanto

Chiến dịch quảng cáo xe bus của KIA một lần nữa đã chứng minh rằng sẽ chẳng có bất cứ một giới hạn nào cho sự sáng tạo. Nhưng như Enzo Bianchi – Giám đốc điều hành của Ogilvy El Salvador đã chia sẻ: “Mục tiêu của sự sáng tạo chính là tác động trực tiếp đến kết quả kinh doanh. Thương hiệu sẽ cần cả sự sáng tạo thú vị lẫn ý tưởng bán hàng”. Mà điều này thì KIA khi hợp tác cùng Ogilvy đã tạo nên những thành công bước đầu.

Đúng với slogan của sản phẩm là “Vừa vặn ở mọi nơi, vừa vặn mọi túi tiền”, quảng cáo KIA Picanto được đặt trong bối cảnh không thể phù hợp hơn. Những chiếc xe bus công cộng chở khách mỗi ngày, nay chở thêm xe ô tô để bán với mức giá phải chăng với tệp khách hàng địa phương ở đây. Xe bus di chuyển khắp các tuyến đường, mang quảng cáo truyền bá rộng rãi muôn nơi.

Quảng cáo xe bus đưa KIA Picanto đi đến gần tất cả mọi người đang lưu thông trên đường. Giám đốc quốc gia của Excel El Salvador đã kết luận: “Không nghi ngờ gì nữa, sự sáng tạo thúc đẩy hoạt động kinh doanh và cho phép chúng tôi nâng cao toàn bộ phạm vi hoạt động của nó”. KIA cũng dự định sẽ mở rộng và tiến hành các chiến dịch quảng cáo tương tự trên nhiều thị trường khác nữa.

Độc và lạ như cách KIA Picanto quảng cáo trên xe bus

Bài học quảng cáo rút ra

Từ chiến dịch quảng cáo trên xe bus của KIA Picanto, chúng ta có thể rút ra được những kinh nghiệm sâu sắc cho các kế hoạch marketing. Đó là:

  • Với quảng cáo, quảng cáo ngoài trời nói chung hay quảng cáo xe bus nói riêng, sự sáng tạo là vô hạn.
  • Quảng cáo thành công phải là quảng cáo gắn liền, tác động được đến doanh thu cho thương hiệu.
  • Quảng cáo hiệu quả phải là quảng cáo tiếp cận đúng cách, đúng đối tượng, kết nối khách hàng và nhãn hàng đến gần với nhau hơn.

Nguồn: panoquangcao.net