Agency World W14-15/2022: Ogilvy Anh chỉnh chính sách hợp tác với Influencer, Cheil Connec+ ra mắt toàn cầu

Ogilvy Anh thông báo dừng hợp tác với những Influencer dùng hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Cheil Connec+ hội tụ 9 mảng chức năng khác nhau như chiến lược, sáng tạo, công nghệ, dữ liệu... Và nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật trong Agency World tuần 15/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Ogilvy Anh thông báo dừng hợp tác với những Influencer dùng hình ảnh đã qua chỉnh sửa cho các chiến dịch. Đây là nỗ lực nhằm bảo vệ sức khoẻ tinh thần của người trên mạng xã hội. Ông Rahul Titus – Head of Influencer Marketing tại agency, chia sẻ với The Drum: “Influencer Marketing đáng lẽ là một khía cạnh chân thực của Marketing. Thế nhưng, chiến lược này đang bị ‘biến chất’ bởi sự dàn dựng nên những nội dung thiếu thực tế; từ đó gây hại cho bất kỳ người dùng nào trên mạng xã hội”.

Chính sách này của Ogilvy được đề ra trong bối cảnh chính phủ Anh đang xem xét dự luật “Digital Altered Body Image Bill” lần thứ 2. Ogilvy Anh hy vọng việc cam kết ngừng hợp tác với Influencer sẽ góp phần giúp dự luật được thông qua.

Nguồn: The Drum

Omnicom chính thức bắt tay với Firework. Đây là nền tảng video ngắn dành cho Publisher và doanh nghiệp, nổi tiếng với khả năng tăng tỷ lệ thêm vào giỏ hàng (add to cart rates) lên 30%, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn ngành chỉ dưới 8%. Được biết, Omnicom là đối tác Agency Holding Company đầu tiên của Firework. Theo thoả thuận, client của Omnicom là các nền tảng e-Commerce có thể thêm video, livestream vào website thương hiệu; từ đó tăng khả năng thu hút Shopper và nâng cao doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, Omnicom cũng được đặc quyền truy cập vào các sản phẩm hay nghiên cứu đang trong giai đoạn thử nghiệm của Firework.

Nguồn: Martechvibe

Content Marketing Agency trực thuộc Admicro công bố tái định vị với tên gọi là Athenar Agency. Tên gọi mới là sự kết hợp giữa Athena (Nữ thần Trí tuệ) và thực tế ảo AR. Bà Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc Athenar Agency, cho biết: “Trước sự biến động của thị trường thời gian vừa qua, bản thân Athenar Agency đã có sự dịch chuyển trong chính nội tại của mình: Thay đổi bộ máy nhân sự, đưa ra những chính sách giá bán phù hợp, tối ưu ngân sách cho khách hàng nhưng vẫn tạo ra chuyển đổi về doanh số… Đây chính là chìa khoá để chúng tôi chinh phục khách hàng của mình”. Với tầm nhìn trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu về Content Marketing tại Việt Nam, Athenar Agency tham vọng sẽ cho ra đời thêm nhiều chiến dịch truyền thông sáng tạo, kết hợp công nghệ đột phá và nội dung bắt trúng Insight, từ đó nâng tầm thương hiệu Việt Nam lẫn quốc tế.

Số liệu

Báo cáo The Era of Alignment của Nielsen chỉ ra có 2/3 (65%) marketer tham gia khảo sát cho biết họ sẽ dự kiến tăng ngân sách Social Media trong năm 2022. Và mức tăng ngân sách này diễn ra chủ yếu ở các thị trường APAC, Bắc Mỹ, và Mỹ Latinh. Trái lại, các thị trường như Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi “tụt lại” trong mặt trận này khi chỉ có 49% marketer tại đó có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn. Theo sau là Online Display và Online Video với khoảng 62% marketer sẽ đầu tư nhiều hơn vào các nền tảng này trong năm 2022.

Nguồn: WARC

Theo báo cáo của NPAW, TV là thiết bị phổ biến nhất được dùng để xem nội dung VOD. Có 41% mức tiêu thụ nội dung VOD diễn ra trên Connected TV và con số này được cho là phát triển ổn định trong năm qua. Đứng thứ hai là smartphone với mức tiêu thụ nội dung VOD chiếm 26%, tăng từ 21% trong năm 2020. Đây là mức tăng lớn nhất so với các thiết bị khác. Và xếp sau là PC với mức giảm lớn nhất là 4%, xuống còn 12% trong năm 2021.

Nguồn: WARC

Theo báo cáo WPP UK Gender Pay Gap Report năm 2021, WPP công bố khoảng cách lương theo giới giảm gần 2% trong năm 2021 nhờ sự tiến bộ đáng kể tại Wunderman Thompson, MediaCom North và Essence. Cụ thể, sự chênh lệch lương trung bình năm 2021 là 15,6%, giảm từ 17,5% vào năm 2020. WPP hiện có hơn 10.000 nhân viên tại Anh với 53% là nữ giới. Tuy nhiên, lượng nữ giới giữ các vai trò từ Senior Executive trở lên – vị trí có mức lương cao, khá ít. Điều nay dẫn đến sự chênh lệch lương vẫn chỉ giảm nhẹ. Do đó, WPP lên kế hoạch cải thiện sự cân bằng giới tính xuyên suốt mạng lưới agency, đặc biệt tập trung vào cấp bậc Senior Executive.

Nguồn: WPP

Tin vắn

Cheil Worldwide ra mắt bộ phận mới có tên Cheil Connec+, hội tụ các mảng chức năng gồm: Chiến lược (Strategy), Sáng tạo (Creativity), Đổi mới (Innovation), Công nghệ (Technology), Dữ liệu (Data), Bán lẻ (Retail), CRM, Định giá (Pricing) và Performance Marketing. Cheil Connec+ hỗ trợ client xây dựng đội ngũ riêng biệt gồm thành viên được chọn từ 6500 chuyên gia tại 6 agency thuộc Cheil Worldwide trên toàn thế giới. TA của Cheil Connec+ là các doanh nghiệp, thương hiệu có tham vọng muốn tạo tác động mang tầm chiến lược và tăng trưởng theo mức độ công nghệ (tech-level).

Nguồn: Adforum

M&C Saatchi Sport & Entertainment hợp tác với Getty Images mở triển lãm tôn vinh người phụ nữ trong lĩnh vực thể thao trong 50 năm qua mang tên “In-focus: Women’s sport through the lens”. Triển lãm làm sống lại những khoảnh khắc đã “công phá” truyền thông khi làm bật lên các vấn đề về bình đẳng, làm mẹ, sức khoẻ tinh thần… Từ đó phản ánh nội dung, vấn đề mà người hâm mộ, thương hiệu và giới truyền thông ưa chuộng. Qua sự kiện này, M&C Saatchi Sport & Entertainment muốn nâng cao nhận thức cho các thương hiệu về cơ hội trở thành một phần trong sự phát triển của thể thao nữ thông qua sức mạnh hình ảnh.

Vận đồng viên điền kinh Jessica Ennis được các nhiếp ảnh gia vây quanh khi cô ăn mừng chiến thắng huy chương Vàng tại Olympic 2012
Nguồn: Campaign Asia

United Entertainment Group (UEG) – agency chuyên về mảng giải trí, thể thao, và lifestyle trực thuộc Edelman, thâm nhập thị trường APAC. Văn phòng UEG sẽ đặt tại Úc, và được lãnh đạo bởi ông Si Philby – Executive Vice President. Ông Philby cho biết agency đang triển khai dự án cho các khách hàng toàn cầu hiện tại như Electronics Arts tại APAC; song song đó là hợp tác với nhiều doanh nghiệp địa phương. UEG có trụ sở chính tại New York với danh sách client nổi bật như Samsung, Asics, The North Face, Starbucks, BMW… UEG được thành lập vào năm 2007 và được Edelman mua lại vào năm 2015.

Nguồn: Marketech APAC

Agency Review

Thay đổi nhân sự

Mindshare bổ nhiệm Global Chief Client Officer mới là bà Susannah Outfin. Theo đó, bà Outfin sẽ chịu trách nhiệm quản trị chiến lược lãnh đạo, phát triển các mối quan hệ với khách hàng cấp cao, và quản lý Global Client team của Mindshare. Trước khi gia nhập Mindshare, bà từng giữ vai trò Global Chief Executive tại Carat, đảm nhiệm chính quan hệ đối tác với Fox, Pernod Ricard and Arla…

Bà Susannah Outfin
Nguồn: Campaign Asia

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp