Marketer Bùi Thế Duy
Bùi Thế Duy

Phó Giám đốc @ Công ty Cổ phần Truyền thông Sài Gòn Today

3 ví dụ về content marketing hay nhất mà bạn có thể học hỏi (phần 2)

Điều gì làm cho chiến dịch Content Marketing (Tiếp thị nội dung) thực sự thu hút? Hơn 85% thương hiệu sử dụng phương thức Tiếp thị nội dung để tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng chỉ một % nhỏ tự tin rằng họ giỏi việc đó.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và xây dựng Content Marketing sâu sắc để mang lại kết quả tốt nhất thì đừng bỏ qua bài viết của tôi với 3 ví dụ tiếp theo về Content Marketing tuyệt vời từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

# Microsoft và những câu chuyện

Các chuyên gia Marketing ở Microsoft rất biết cách kể một câu chuyện hay. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến khách hàng tìm đến họ ngày một nhiều hơn. Và nơi nào tốt hơn để làm điều đó ngoài Blog website?

Những câu chuyện lồng ghép trong chiến dịch Content Marketing hấp dẫn sẽ tạo cảm giác dễ chịu và thu hút khi đọc vào – điều này khiến khiến khán giả kết nối được với câu chuyện của bạn, tạo sự tin tưởng và khiến họ phải mua hàng của bạn.

Bạn có biết, toàn bộ triết lý tiếp thị của tác giả và doanh nhân Seth Godin đều dựa trên nguyên tắc này. Bạn kể những câu chuyện hay hơn sẽ kết nối với khách hàng tốt hơn và xây dựng mối quan hệ bền chặt.

  • Bài học từ Microsoft: Cố gắng tạo ra những câu chuyện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của bạn một cách chân thật, xen lẫn các thông tin thú vị sẽ khiến khách hàng muốn click vào để đọc và biến họ thành khách hàng thân thiết lâu dài.

# Chiến dịch “Inbound Marketing” của HubSpot

HubSpot là một nhà sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị – có thể nói rằng chính họ đã đặt ra thuật ngữ Inbound Marketing. Bạn có thể đã nghe nói về điều đó phải không?

HubSpot thực hiện điều đó với quy trình đơn giản như sau:

  1. Thu hút
  2. Chuyển đổi
  3. Đóng cửa
  4. Giao hàng
  5. Quay lại thứ tự đó.

Giống như Buffer, họ tạo ra rất nhiều nội dung giá trị để giúp mọi người có thể tìm được giải pháp tốt nhất cho các hoạt động tiếp thị của mình.

Cũng vì thế, dù bạn có mua sản phẩm từ HubSpot hay không – nhưng trong tìm thức bạn sẽ luôn coi HubSpot là một nguồn tài nguyên quan trọng.

Hướng dẫn của họ rất chi tiết, có thẩm quyền và miễn phí: sách điện tử, bộ tài liệu tiếp thị, hướng dẫn sử dụng, hội thảo trên web và các khóa học video. Thêm vào đó, nội dung của họ chất lượng cao, phù hợp và hấp dẫn - đó là chìa khóa của sự thành công!

Bài học từ HubSpot: Tạo nội dung tốt nhất và mức độ liên quan vượt trội hơn số lượng.

# “Question Time” của McDonald’s

Bạn đã bao giờ tự hỏi trong miếng thịt bò thực sự có gì chưa? McDonald’s sẽ cho bạn câu giải đáp chi tiết!

Đối với tôi đây là một ví dụ về Content Marketing khá đặc biệt, giúp hay đổi nhận thức của công chúng thông qua sự trung thực.

McDonald’s Canada đã quyết định thực hiện thử thách trả lời tất cả câu hỏi của khách hàng – tương đương 10.000 câu. Điều này giúp họ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng – vì mọi người yêu thích sự minh bạch của họ.

Joel Yashinsky, giám đốc Marketing của McDonald’s Canada đã từng nói:, “Nếu bạn có một câu chuyện hay muốn chia sẻ - hãy kể nó theo cách chân thật nhất”. Điều này tạo dựng niềm tin mạnh mẽ, thậm chí có thể biến một danh tiếng tồi tệ trở nên có giá trị hơn!

Bài học từ McDonald’s: Đưa ra các dịch vụ khách hàng cao cấp, tương tác với khách hàng dựa trên điều khoản và cấp độ của họ.

Duy Anh (tổng hợp)