Marketer Bùi Thế Duy
Bùi Thế Duy

Phó Giám đốc @ Công ty Cổ phần Truyền thông Sài Gòn Today

3 ví dụ về content marketing hay nhất mà bạn có thể học hỏi (phần 1)

Điều gì làm cho chiến dịch Content Marketing (Tiếp thị nội dung) thực sự thu hút? Hơn 85% thương hiệu sử dụng phương thức Tiếp thị nội dung để tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng chỉ một % nhỏ tự tin rằng họ giỏi việc đó.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và xây dựng Content Marketing sâu sắc để mang lại kết quả tốt nhất thì đừng bỏ qua bài viết của tôi với 3 ví dụ về Content Marketing tuyệt vời từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

# Chiến dịch “Share A Coke” của Coca-Cola

“Share a Coke”, tạm dịch là “Chia sẻ một chai Coke” – chiến dịch Marketing đặc biệt này được triển khai vào mùa hè 2015 và để lại dấu ấn “đậm nhất” trong lịch sử của Coca-Cola.

Coca-Cola đã cách mạng hóa kết nối cảm xúc bằng cách yêu cầu mọi người “chia sẻ” sản phẩm của mình. Đó là một chiến dịch lan truyền tuyệt vời thông qua một chai nước bình thường. Thay vì xuất hiện hình ảnh logo thông thường, hãng đã thay thế bằng cách in 250 tên người phổ biến trên mỗi quốc giá vào những chai coca 590ml

Kết quả: “Share a Coke” đạt được thành công “khủng khiếp” khi có hơn 500.000 hình ảnh được chia sẻ với hashtag #ShareaCoke. Sau chiến dịch này, Coca-Cola đã “nạp” thêm gần 25 triệu follower trên Facebook.

# “Open Blog” của Buffer

Buffer là một ứng dụng tự động hóa, cho phép người dùng lên lịch các bài đăng cùng lúc lên các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter hay Linkedin vào một khung thời gian cụ thể.

Nhưng điều kỳ diệu không nằm trong sản phẩm của họ mà chính ở cách Buffer tiếp thị nó – một nền tảng minh bạch, cởi mở và tin cậy!

Buffer không chỉ cho bạn thấy những gì họ làm mà còn cả cách bạn có thể làm điều đó – mang lại cho bạn giá trị đáng kinh ngạc với mỗi bài đăng của mình.

Khi bạn đọc blog của họ, giống như bạn đã được trao chìa khóa để tham gia vào một “câu lạc bộ bí ẩn” – nơi có hàng trăm người lang thang không mục đích, nhưng bạn lại năm trong tay bí quyết để thu thập tất cả thông tin hấp dẫn cho các bài viết.

Họ kể những câu chuyện mà mọi người muốn nghe và cung cấp tất cả giải pháp cụ thể cho từng vấn đề cá nhân đang tìm kiếm - đây là một phương thức thu hút người dùng trực tuyến cực kỳ hiệu quả

Những gì bạn có thể học: Tập trung tất cả thời gian và nỗ lực của bạn để tạo ra giá trị thực sự - có thể giáo dục khách hàng của bạn. Đồng thời, cung cấp các giải pháp hữu ích khiến họ biết bạn khác biệt và tuyệt vời như thế nào.

# Hootsuite và “A Game of Social Thrones”

Một ví dụ về Content Marketing khác mà bạn cần lưu lại chính là Hootsuite. Đây là một công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản của mình chỉ từ một nơi.

Đội ngũ Marketing của có liên tục đưa ra nhiều ý tưởng thú vị khác nhau. Trong đó, “A Game of Social Thrones” là một thành công lớn – khơi dậy cảm xúc của người xem.

“A Game Of Thrones” được đầu tư chỉn chu trong từng hình ảnh, kỹ thuật quay dựng và lồng ghép âm thanh. Sản phẩm hoành tráng này có lượng bán ra rất chạy và được nhiều người yêu thích.

  • Bài học từ Hootsuite: Cũng là phương thức giáo dục suy nghĩ của khán giả, nhưng phải khác biệt và sáng tạo để tăng sự kết nối với họ.

Duy Anh (tổng hợp)