Brand Updates W14/2022: TGDĐ “hồi sinh” VuiVui.com, Sephora chính thức vào Việt Nam

Cùng điểm qua các sự kiện hấp dẫn trong tuần qua: VuiVui.com bất ngờ trở lại với giao diện màu hồng mới mẻ thay cho màu cam trước đó; Sephora vào thị trường Việt Nam bằng kênh TMĐT trước thay vì mở cửa hàng vật lý… và nhiều tin tức thú vị khác.

Thế Giới Di Động bất ngờ “hồi sinh” website TMĐT VuiVui

Theo Zing, website VuiVui.com vừa xuất hiện trở lại cùng thông báo sẽ chính thức ra mắt trong năm 2022. VuiVui.com “tái xuất” với giao diện màu hồng thay cho màu cam trước đó. Mục tiêu thể hiện trên trang chủ là: “Nơi kết nối người mua và người bán uy tín”.

Hiện cổng thông tin này đang cho phép liên hệ hợp tác phát triển một số ngành hàng như điện tử gia dụng, sức khỏe, mẹ và bé, nhà cửa, cây cảnh, xe, sách, đồ tươi sống, voucher... TGDĐ cũng đang đẩy mạnh tuyển dụng hàng trăm vị trí cho các công việc như nhân viên phát triển kinh doanh và cộng tác viên phát triển kinh doanh TMĐT.

Việc TGDĐ mở lại trang Vuivui.com và chuyển hướng hoạt động theo mô hình TMĐT, được xem là phù hợp với xu hướng mua sắm của người dùng hiện nay. Theo báo cáo “Toàn cảnh ngành TMĐT Việt Nam”, gần 60% người tiêu dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT.

Nguồn: VuiVui.com

Sephora chính thức vào Việt Nam

Thay vì mở cửa hàng vật lý, gã khổng lồ bán lẻ mỹ phẩm Sephora vào thị trường Việt Nam bằng kênh TMĐT trước. Theo đó, người tiêu dùng tại Việt Nam có thể mua trực tiếp sản phẩm từ Sephora và hưởng chính sách vận chuyển xuyên biên giới về Việt Nam, điều mà trước đây không thể thực hiện được. Đơn hàng sẽ được chuyển phát từ kho tại Singapore đến địa chỉ người nhận mà không cần thông qua bên trung gian.

Theo đánh giá của Sephora, Việt Nam là một trong các quốc gia Châu Á có lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp làm đẹp uy tín và chất lượng, thể hiện qua lượt truy cập thường xuyên vào website của họ tại Singapore, Mỹ và các website khác.

Nguồn: Việt Báo

Google X NCSC: Ra mắt website giúp nhận biết lừa đảo qua mạng

Ngày 1/4/2022, Google hợp tác cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) ra mắt website dauhieuluadao.com (Dấu hiệu Lừa đảo) nhằm nâng cao nhận thức về lừa đảo trực tuyến đang gia tăng cả về phương thức lẫn số lượng. Cụ thể, website sẽ cung cấp các tình huống điển hình, giúp người dân nhận biết các phương thức lừa đảo, ăn cắp tiền phổ biến hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới. Bên cạnh đó, các nguyên tắc được cung cấp trên website sẽ giúp mọi người có cách xử lý tốt nhất khi gặp sự cố.

Trước đó, Google cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) ra mắt công cụ Trắc nghiệm về Lừa đảo qua mạng (Phishing Quiz) – một quy trình hữu ích để kiểm tra mức độ nhận biết các hình thức lừa đảo trên Internet, cụ thể là hình thức lừa đảo qua email.

Nguồn: ZingNews

Startup agritech Việt gọi vốn thành công 4,5 triệu USD

Startup agritech Koidra huy động được 4,5 triệu USD trong vòng hạt giống do Ospraie Ag Science (OAS) dẫn đầu, với sự tham gia của Amritam Holdings, Cavallo Ventures và Foothill Ventures. Được biết, Koidra được sáng lập bởi cựu kỹ sư Microsoft người Việt ông Kenneth Tran. Theo ông Tran, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để cải thiện công nghệ lõi, các nhà kính, trang trại và nhà máy tự quản của công ty. Bên cạnh đó, startup cũng muốn đẩy nhanh việc tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm về công nghệ và xây dựng trang trại nhà kính cho mục đích nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Nguồn: Koidra

Toyota khu vực Châu Á có Giám đốc Điều hành mới là người Việt

Toyota thông báo bổ nhiệm ông Tiền Quốc Hào – Giám đốc Điều hành khu vực APAC, làm Giám đốc Điều hành của tập đoàn phụ trách khu vực châu Á kiêm Chủ tịch Công ty Toyota APAC. Ngoài ra, ông Hào sẽ đảm nhận vai trò phó Chủ tịch Công ty Kỹ thuật và Sản xuất Toyota Daihatsu. Ông Hào cũng tiếp tục giữ vị trí Giám đốc Điều hành Công ty Tài chính Toyota tại khu vực châu Á và Phó giám đốc Điều hành Khối Kinh doanh tài chính của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Trên cương vị mới, ông Hào sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi thương hiệu của Toyota tại châu Á từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển. Ông cùng đội ngũ thực hiện kế hoạch kinh doanh tại thị trường châu Á gồm: Ra mắt nhiều phương tiện điện khí hóa, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon cùng với chuỗi giá trị gia tăng; nghiên cứu và đưa ra sáng kiến mới về di chuyển thông qua sự hợp tác chặt chẽ với đối tác trong khu vực.

Nguồn: Tuổi trẻ

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp