24 chiến thuật tăng tỷ lệ chuyển đổi cần thiết cho doanh nghiệp

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng doanh số bán hàng của bạn mà không cần chi nhiều hơn cho quảng cáo và tiếp thị nội dung. Vì vậy, chiến thuật này đang nhanh chóng trở thành một trong những chiến thuật Marketing phổ biến nhất cho năm 2022. Dưới đây là cách tăng CRO hiệu quả hàng đầu cho trang web, landing page và thiết bị di động.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web

1. Sử dụng công cụ CRO
Các công cụ lập kế hoạch CRO giúp phân tích và phát triển chiến lược để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình. Bạn có thể xác định các điểm cần cải thiện kênh chuyển đổi, hiểu người dùng trên trang web và thực hiện quy trình kiểm tra, thử nghiệm A / B,...
Một số công cụ CRO được các chuyên gia sử dụng như Hotjar, Google Optimize, VWO Testing,...
2. Rút gọn form điền/ biểu mẫu
Nếu bạn có một biểu mẫu dài, khách truy cập có thể do dự khi điền vào. Hãy cố gắng rút ngắn các biểu mẫu, chỉ nên yêu cầu các thông tin thật sự cần thiết.
3. Bao gồm bằng chứng xã hội
89% người tiêu dùng kiểm tra các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng. Đánh giá tích cực là một trong ba yếu tố quyết định đến việc mua hàng hàng đầu của người tiêu dùng. Vì vậy hãy cập nhật bằng chứng xã hội trên trang web của bạn và các trang web thứ ba, để tăng danh tiếng và sự hiện diện trực tuyến.
4. Theo dõi hành vi người dùng trên trang web
Sử dụng các công cụ phân tích trang web để xem các bản ghi màn hình của người dùng trên trang web. Bạn sẽ theo dõi được hành động của họ, ví dụ việc họ nhấp vào nội dung nào, bỏ qua một phiếu mua hàng gì,...
Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy yếu tố nào nổi bật và yếu tố nào thu hút sự chú ý.
Một công cụ hữu ích như Crazy Egg, Hotjar, Clicky, Lucky Orange,...
5. Thêm tính năng “trò chuyện trực tiếp”
Khi khách truy cập web không chuyển đổi, họ có thể có câu hỏi hoặc lo lắng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để tránh mất khách hàng tiềm năng, bạn nên cân nhắc thêm tính năng trò chuyện trực tiếp vào trang web.
6. Kiểm tra các lời đề nghị
Nếu đã có bản sao mạnh mẽ, bao gồm bằng chứng xã hội và tối ưu hóa các biểu mẫu mà vẫn không tăng CTO, hãy kiểm tra nội dung mà bạn cung cấp. Nó có phù hợp với đối tượng mục tiêu không? Nó có sáng tạo và hấp dẫn không? Các ưu đãi, phiếu mua hàng có hợp lý với trang mà họ đang truy cập không?
Ưu đãi hấp dẫn sẽ hoạt động tốt hơn đề nghị chung chung. Để cải thiện chuyển đổi, bạn cần phân tích và kiểm tra nội dung của mình cung cấp.
7. Sử dụng “cửa sổ bật lên”
Theo Sumo, cửa sổ bật lên được sử dụng tốt có tỷ lệ chuyển đổi trên 40%. Cửa sổ bật lên có thể giúp tăng tương tác, góp phần làm tăng đáng kể danh sách email và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt là các web thương mại điện tử. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đưa ra các ưu đãi, chiết khấu đặc biệt hấp dẫn.
8. Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội tăng tương tác
Theo Lyfe Marketing, trong lần truy cập đầu tiên, chỉ 2% người dùng mua hàng. Remarketing có thể được sử dụng trên Facebook để nhắm mục tiêu 98% còn lại và biến họ thành khách hàng. Để tăng CRO, bạn nên tận dụng các nền tảng tiềm năng như TikTok, Instagram,... tập trung vào tiếp thị nội dung thu hút,...
9. Xuất bản video
Mức độ phổ biến của video sẽ tiếp tục tăng vọt, đặc biệt là các video ngắn, reels,... Bạn nên bắt đầu xuất bản video vào các giai đoạn của phễu chuyển đổi, chẳng hạn như video truyền cảm hứng trong giai đoạn nhận thức, video cung cấp thông tin hữu ích, xây dựng lòng tin trong giai đoạn cân nhắc, video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trong giai đoạn chuyển đổi,...
10. Gây cảm giác khẩn cấp và sợ bỏ lỡ (FOMO)
Một số kỹ thuật FOMO bạn có thể sử dụng là:
  • Hiển thị số lượng hàng trong kho: làm nổi bật sự khan hiếm.
  • Sử dụng đồng hồ đếm ngược: gây cảm giác lo lắng về việc hết thời gian.
  • Sử dụng các câu như “Xin lỗi, mặt hàng này đã được bán hết” bên cạnh các sản phẩm không còn trên trang web.
  • Hạn chế giao hàng miễn phí: 90% người mua sắm coi giao hàng miễn phí là động cơ chính để mua sản phẩm trực tuyến. Vì vậy, kỹ thuật này sẽ đẩy nhanh quá trình quyết định mua và chuyển đổi.
  • Đưa ra ưu đãi/ sản phẩm độc quyền: Đây là kỹ thuật FOMO tốt nhất vì mọi người thích sở hữu thứ mà người khác không có.
11. Tiến hành thử nghiệm A / B
Bạn có thể khó xác định yếu tố nào hiệu quả và yếu tố nào không. Vì vậy, hãy tiến hành thử nghiệm A / B, kiểm tra tiêu đề, màu sắc, bản sao, bố cục và CTA.
12. Tăng sự tin tưởng
Việc bao gồm các liên kết hỏng, dừng đăng bài trong 1 năm,... sẽ làm mất lòng tin của người dùng. Để tăng uy tín thương hiệu, bạn có thể sử dụng một số chiến thuật như đảm bảo hoàn lại tiền, cập nhật nội dung thường xuyên, tránh các liên kết spam, cải thiện trải nghiệm người dùng trên web,...
13. Tạo các chiến dịch email “bỏ qua giỏ hàng”
Những người dùng “thêm vào giỏ hàng” và bỏ quên vẫn là khách hàng tiềm năng. Để tăng tỷ lệ người dùng thực hiện mua hàng, bạn nên tạo chiến dịch email nhắc nhở họ về các sản phẩm trong giỏ hàng, có thể kèm theo giảm giá hoặc ưu đãi.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page

14. Truyền đạt đề xuất giá trị
Bạn cần hiểu đối tượng mục tiêu là ai và tính cách thế nào, từ đó truyền tải rõ ràng đề xuất trên landing page, viết nội dung tập trung vào lợi ích, tính năng đặc biệt của sản phẩm, giải quyết mục tiêu, động cơ và điểm đau của họ. Nếu không có chuyển đổi, bạn nên kiểm tra các bản sao.
15. Kết hợp các yếu tố đa phương tiện vào landing page
Để tránh khiến người dùng tin tưởng vào “hàng trên mạng - hàng thực tế”, hãy đưa hình ảnh và video về sản phẩm, dịch vụ trên các trang đích. Các yếu tố đa phương tiện làm cho trang web đáng tin cậy hơn. Để cải thiện CRO, bạn có thể thử thêm hình ảnh đồ thị, biểu đồ hoặc video chứng thực.
16. Viết CTA mạnh mẽ
CTA (lời kêu gọi hành động) là một trong những yếu tố mạnh mẽ quyết định chuyển đổi. Bạn cần bao gồm các CTA trên toàn bộ trang web và các trang đích, làm cho chúng rõ ràng và dễ truy cập.
17. Sử dụng màu sắc phù hợp, mạnh mẽ
Trên thực tế, màu sắc là một cách tinh tế, mạnh mẽ để thúc đẩy cảm xúc, khiến khách hàng chuyển đổi. Ngoài việc sử dụng màu sắc đồng nhất với màu thương hiệu, bạn có thể áp dụng một số màu sắc nhấn mạnh cho CTA và những yếu tố cần nổi bật:
  • Đỏ - hung hăng, khẩn cấp, đam mê
  • Màu cam - năng động, vui tươi, giá cả phải chăng
  • Màu vàng - thân thiện, vui vẻ, chu đáo
  • Xanh - phát triển, thịnh vượng, tự nhiên
  • Màu xanh lam - đáng tin cậy, mời gọi, êm dịu
  • Tím - sang trọng, hoàng gia, gợi cảm
  • Đen - tinh xảo, sắc sảo, huyền bí
  • Trắng - sạch sẽ, ngây thơ, khỏe mạnh
  • Xám - trang trọng, u ám, truyền thống
  • Màu hồng - trẻ trung, nữ tính, lãng mạn
  • Màu nâu - mộc mạc, ổn định, nam tính
18. Loại bỏ những yếu tố gây phiền nhiễu
Điều quan trọng là phải xóa những yếu tố có thể làm cản trở việc khách truy cập thực hiện hành động, chẳng hạn như loại bỏ liên kết spam, cửa sổ bật lên hoặc tùy chọn điều hướng không cần thiết,...
Tốt nhất là thiết kế một trang khuyến khích khách truy cập nhấp vào CTA bằng cách sử dụng hệ thống phân cấp trực quan (visual hierarchy).
19. Đáp ứng kỳ vọng của người dùng
Khi ai đó nhấp vào trang web sau khi đọc mô tả meta trên Google hoặc quảng cáo, landing page của bạn cần phải thực hiện những lời hứa đã đưa ra trong bản sao đó. Việc đồng nhất này rất có ích để tăng CRO trên trang đích.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động
20. Cải thiện tốc độ trang
Trên thiết bị di động, phản hồi trang chậm trễ một giây có thể làm giảm 7% chuyển đổi. Nếu trang di động không chuyển đổi, hãy phân tích tốc độ trang bằng PageSpeed Insights.
21. Tối ưu hóa cho di động.
Nếu không tối ưu hóa cho thiết bị di động, thứ hạng trên Google có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể làm giảm chuyển đổi.
Điều quan trọng cần nhớ là trải nghiệm trên thiết bị di động và máy tính để bàn là khác nhau. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra thiết bị di động của Google để nhận các đề xuất về cách cải thiện hiệu suất trên thiết bị di động của trang web.
22. Xây dựng quy trình mua hàng hiệu quả
Mua hàng trên điện thoại phải là một quá trình đơn giản, đừng quá nhiều bước trong quy trình thanh toán. Thay vào đó, các nút thanh toán nên dễ nhìn và dễ nhấp, cung cấp nhiều phương thức thanh toán,...
23. Thực hiện các điều chỉnh cho trang web di động
Trải nghiệm trên thiết bị di động và máy tính để bàn khác nhau. Vì vậy, hãy thay đổi CTA, biểu mẫu đăng ký email, loại bỏ các yếu tố gây phiền nhiễu, đơn giản hóa điều hướng, sử dụng menu bánh hamburger để dễ dàng di chuyển xung quanh trang web,...
24. Bản địa hóa nội dung
Người dùng di động có thể đang tìm kiếm thông tin liên hệ, vị trí, tìm chỉ đường hoặc tra cứu các bài đánh giá. Đó là lý do tại sao bạn nên tối ưu hóa cho Local SEO - thêm các trang vị trí vào trang web, quản lý danh sách thư mục trực tuyến và tạo nội dung địa phương.
Trên đây là các chiến thuật mạnh mẽ giúp bạn tối ưu hóa chuyển đổi cho trang web, được một số chuyên gia tiếp thị hàng đầu khuyên dùng. Ngoài nỗ lực tiếp cận những khách hàng mới, việc tối ưu hóa kênh chuyển đổi và đầu tư vào tiếp thị chuyển đổi là không thể bỏ qua, có thể mang lại hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp.