KOC Vietnam 2022 tập 1 có gì đặc biệt?

KOC Vietnam 2022 là một sân chơi mới nhằm tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng tầm những nhân tài có niềm đam mê, yêu thích sáng tạo. Chương trình được hợp tác xây dựng bởi ACCESSTRADE, VCCorp, Lazada và Kênh14.

KOC Vietnam 2022 là cuộc thi tìm kiếm và đào tạo KOC (Key Opinion Consumer) – người tiêu dùng có sức ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của cộng đồng. Họ là những trẻ có đam mê giới thiệu sản phẩm tốt đến cộng đồng người theo dõi, dựa trên chính trải nghiệm của bản thân và bằng khả năng sáng tạo nội dung của mình.

Chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam; phát hành chính thức trên Kenh14; tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro; với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức, cùng những hạng mục đào tạo kỹ năng: sản xuất nội dung, thuyết phục khách hàng, livestream thực chiến...

KOC Vietnam thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng kể từ khi công bố dàn host gồm Fashionista Châu Bùi và Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Bên cạnh đó, tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng và thể lệ cuộc thi hấp dẫn đã khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Host KOC Vietnam 

Host Châu Bùi và Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Nguồn: ACCESSTRADE

Tập 1 KOC Vietnam 2022 đã chính thức lên sóng vào tối Chủ nhật, ngày 3/4/2022 để lại nhiều dấu ấn cho người xem.

Chương trình khiến cả khán giả và các KOC tham gia phải trầm trồ với sự đầu tư chuyên nghiệp, chỉn chu. Không gian quay hình được phân thành 3 khu vực: KOC Camp – xưởng sáng tạo nội dung, Magic Mall – nơi chứa đựng những sản phẩm đề bài chờ các thí sinh chinh phục và Thinking Box – phòng chờ để thí sinh lên kế hoạch cho những thử thách của mình.

Top 18 thí sinh trước khi bước vào chương trình đều được phát một chiếc điện thoại. Đây sẽ là người bạn đồng hành hỗ trợ họ qua các vòng thi để tạo nên nội dung hấp dẫn. Theo luật, ở mỗi vòng thi, thí sinh sẽ nhận được một sản phẩm ngẫu nhiên, lên ý tưởng và thực hiện video có thời lượng từ 1-3 phút ngay trong xưởng sản xuất. Điểm số sẽ được tính theo 50% số điểm của ban giám khảo tại hiện trường và 50% kết quả thực tế online. 3 thí sinh có số điểm thấp nhất trong vòng đầu tiên sẽ phải rời khỏi cuộc thi.

Tập đầu tiên của KOC Vietnam 2022 có sự tham gia của giám khảo khách mời An Phương – content creator có tiếng tại Việt Nam. Cô cũng là người đặt ra thử thách tập 1 mang tên “My DNA – Chất riêng của tôi”. Theo đó, trong vòng 45 phút, tất cả phải hoàn thành video với sản phẩm thuộc ngành hàng thế mạnh nhưng phải thể hiện được cá tính, chất riêng của mỗi người.

An Phương, Châu Bùi và Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong tập 1 KOC Vietnam 2022
Nguồn: Kenh14

Luật chơi trong tập 1 cũng có nhiều điểm mới lạ khi thứ tự lựa chọn sản phẩm, thi đấu sẽ dựa vào những khối hộp chứa những con số ngẫu nhiên mà các thí sinh đã ngồi trong phòng Thinking Box. Các ngành hàng trong đề bài lần này bao gồm gia dụng, công nghệ, làm đẹp, thực phẩm, điện tử, thời trang.

Ở vòng thi đầu tiên, KOC VIETNAM 2022 chia top 18 thí sinh thành 3 nhóm, mỗi nhóm gồm 6 thành viên nhưng có khoảng thời gian thi đấu khác nhau. Nếu như nhóm 1 chỉ có 45 phút thì nhóm 2 và 3 được nhiều ưu thế hơn khi lần lượt có đến 50, 55 phút chuẩn bị mọi thứ để quay video. Tất cả phải “chạy đua” với thời gian để cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký”.

Khi theo dõi phần thi của các thí sinh, An Phương cũng tiết lộ công đoạn mà cô cảm thấy quan trọng nhất chính là làm cho mình có mối tương quan với sản phẩm làm sao để người xem cảm thấy đó là trải nghiệm chân thật, gần gũi. Châu Bùi cũng góp ý kiến: “Vẫn là cho mọi người biết mình là ai nhưng bảo đảm mình là KOC, làm cho khán giả muốn mua sản phẩm”.

Sau khi kết thúc vòng thử thách, các giám khảo đã có khoảng thời gian xem lại thành quả của dàn thí sinh và đưa ra nhận xét. Trước khi công bố điểm số, host Châu Bùi còn tiết lộ 1 luật: Mỗi thí sinh sẽ có quyền được bấm 1 nút dislike cho 1 người bất kỳ trong top 18. Mỗi dislike tương đương 1 điểm trừ, quyết định rất nhiều đến điểm tổng cuối cùng.

Top 18 thí sinh xuất sắc bước vào vòng thi đầu tiên
Nguồn: Kenh14

Ông Giáo Review đạt được 26,5 điểm nhưng bị trừ 5 điểm vì có 5 dislike. Call Me Duy nhận được 22 điểm nhưng bị trừ 2 điểm do 2 dislike từ Lã Mạnh Cường và Ông Giáo Review.

Châu Muối (24,75 điểm), Tú Nguyên (19,25 điểm), Hoàng Việt (22 điểm), Lã Mạnh Cường (21 điểm), Tú Nguyên (19,25 điểm) sau cùng đều bị trừ thêm 1 điểm vì đều có 1 dislike. Ngọc Tình Review – thí sinh chưa hoàn thiện video chỉ nhận được 20,25 điểm nhưng bị trừ đến 2 điểm vì có 2 dislike.

Các thí sinh không có dislike nào bao gồm Bé Đăng (20 điểm), Pu Mét 7 (23,25 điểm), Mai Tiến Đạt (25,25 điểm), Chúa Tể Rì Vêu (21,75 điểm), Tui Là Tiểu Hy (20,75 điểm), Nam Phương (25,5 điểm), Cô Em Mê Mẫu (24 điểm), Linh Sim (22,75 điểm), Anh Em TV (26 điểm) đứng đầu BXH tuần này. I'm Lucia, cô nàng nhận được 23,25 điểm nhưng có kha khá lượt dislike.

Đến cuối tập, tưởng chừng Ngọc Tình Review, I’m Lucia, Tú Nguyên phải ra về vì đây là 3 thí sinh xếp chót bảng, nhưng các thí sinh đã có màn nhường nhịn vé vào vòng trong, gây nhiều tranh cãi và bức xúc.

Màn nhường nhịn vé vào vòng trong của các thí sinh gây nhiều tranh cãi
Nguồn: Kenh14

Ai là người bước tiếp vào vòng trong? Ai là người sẽ dừng lại hành trình và quay trở về nhà. Hãy đón xem tập 2 của chương trình sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 10/4/2022 để có câu trả lời.

Nguồn: Tổng hợp