Cách SEO hàng ngàn từ khoá chỉ trên 1 URL & Nhóm từ khóa Onpage SEO

Với những bạn mới tìm hiểu về SEO hay biết “lõm bõm” về SEO, thông thường tôi nhận thấy rằng đa số các bạn khi có trong tay một bộ từ khóa các bạn sẽ tiến hành viết bài cho từ khóa đó. Đó là một tư duy sai làm và cách đó sẽ không tốt cho cả người dùng lẫn Google.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn cách để nhóm nguyên bộ từ khóa, tạo bảng từ khóa và cách SEO Onpage, tạo URL tương ứng để SEO những từ khóa đó.

Bên cạnh đó tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tôi SEO cả hàng ngàn từ khóa trên cùng 1 URL.

Để có thể nắm tốt kiến thức trong bài chia sẻ này, tôi khuyên bạn nên xem qua trước 4 bộ video về SEO và cấu trúc website để bạn có những kiến thức nền tảng về SEO Onpage, cấu trúc silo và các yếu tố ảnh hưởng đến Onpage SEO. Ngoài ra bạn có thể đọc thêm bài viết “Cách để SEO top 1 Google”.

Đầu tiên tôi sẽ chia sẻ về lý do vì sao tôi lại SEO hàng ngàn từ khóa trên 1 URL chứ không phải tôi tạo ra khoảng mấy trăm bài viết tương ứng với các từ khóa đó để SEO.

Ví dụ tôi có 3 từ khóa sau:

  • dịch vụ seo hồ chí minh
  • dịch vụ seo hcm
  • dịch vụ seo tphcm

Với 3 từ khóa này khi bỏ lên Google dù là những từ khóa khác nhau nhưng đều trả về một bài viết duy nhất là bài Dịch Vụ Seo HCM – An Toàn & Bền Vững. Đầu tiên, tôi sử dụng phương pháp nhóm từ khóa, tôi tiến hành nhóm những từ khóa có chung intent lại vào một nhóm để viết một bài duy nhất. Vậy nên khi bạn search từ khóa nào trong bộ từ khóa trên thì đều ra bài viết của tôi.

Dịch vụ seo tphcm

Từ khóa “dịch vụ seo tphcm”

Từ khóa “dịch vụ seo tphcm”

Dịch vụ seo tại thành phố hồ chí minh

Từ khóa “dịch vụ seo tại thành phố hồ chí minh

Từ khóa “dịch vụ seo tại thành phố hồ chí minh”

Dịch vụ seo tại tphcm

Từ khóa “dịch vụ seo tại tphcm”

Từ khóa “dịch vụ seo tại tphcm”

Với 3 từ khóa trên nếu bạn viết thành 3 bài viết khác nhau đi chăng nữa thì Google vẫn không ưu tiên bạn bởi vì Google sẽ nhận định là giống nhau. Vậy nên, thay vì với 3 từ khóa trên bạn viết thành 3 bài viết khác nhau với số lượng chữ khoảng 400-500, bạn hãy tập trung chỉ viết 1 bài duy nhất những cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho người đọc.

Việc bạn tạo ra nhiều bài viết nhưng số lượng backlink không tăng lên, chất lượng backlink cũng không tăng lên thì điểm sức mạnh cho mỗi bài viết sẽ giảm xuống. Đó là lý do vì sao tôi chỉ SEO 1000 từ khóa trên 1 URL duy nhất.

Cách SEO 1000 từ khóa trên 1 URL duy nhất

Trước khi bắt đầu SEO một bài viết thì bạn sẽ phải Research Keyword đúng không nào? Khi bạn download keyword từ trên các tool thì tất các các keyword đều lộn xộn.

Và việc tiếp theo bạn cần làm là nhóm những từ khóa có intent (ý định tìm kiếm) giống nhau thành 1 nhóm. Để có thể nhóm được từ khóa, việc đầu tiên là bạn check xem những từ khóa na ná nhau sẽ gom vô một nhóm, còn với những từ khóa bạn không chắc chắn bạn có thể search trên Google để xác định đúng intent của từ khóa đó là gì?

Nhóm từ khóa chung intent

Nhóm các từ khóa có chung intent vào một nhóm

Nhóm các từ khóa có chung intent vào một nhóm

Sau khi sắp xếp các từ khóa vào các nhóm tương ứng bạn sẽ chọn ra từ khóa có lượng search volume cao nhất để làm keyword chính còn những keyword còn lại sẽ là những keyword phụ.

Khi đã có từ khóa chính phụ rồi bạn sẽ bắt tay vào viết bài viết. Bạn chỉ cần viết 1 bài viết duy nhất cung cấp đầy đủ thông tin và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Khi viết bài số lượng chữ lý tưởng cho một bài viết mà tôi khuyến khích các bạn là dao động khoảng 1500 chữ để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi số lượng từ khóa bạn nhóm càng nhiều vô một bài viết, thì sẽ tỷ lệ thuận với số lượng chữ trong một bài viết của bạn, bài viết của bạn càng nhiều chữ thì có thể bao quát hết những từ khóa bạn đã nhóm trước đó.

Khi chèn keyword phụ vào trong bài viết, bạn cũng hạn chế chèn theo kiểu nhồi nhét từ khóa như vậy vừa làm cho người đọc khó chịu mà Google cũng sẽ không đánh giá cao nội dung của bạn.

Bạn không nhất thiết phải chèn keyword viết liền, ví dụ với từ khóa: “dịch vụ seo hcm” bạn có thể viết từ “dịch vụ” xong một đoạn sau bạn viết từ “hcm”. Miễn sao trong bài viết của bạn có từ “dịch vụ seo” và từ “hcm”, làm như vậy sẽ hạn chế tình trạng viết bài theo lối nhồi nhét từ khóa mà vẫn giúp Google hiểu được bài viết của bạn đang nói về chủ đề “dịch vụ seo hcm”.

Sau khi hoàn thiện bài viết xong bạn sẽ bắt tay vào đặt tiêu đề và làm URL cho bài viết của mình. Tôi khuyên các bạn khi làm Title và URL càng ngắn gọn càng tốt.

Ví dụ với bộ từ khóa sau:

  • dịch vụ seo hồ chí minh
  • dịch vụ seo hcm
  • dịch vụ seo tphcm

Với những từ khóa trên khi tối ưu URL tôi sẽ chọn từ khóa ngắn nhất là “dịch vụ seo hcm” để là URL cho bài viết. Và trang có sẽ có tên URL là: gtvseo.com/dich-vu-hcm

Còn Title cho bài viết tôi cũng sẽ đặt ngắn gọn là: Dịch vụ seo hcm an toàn & bền vững.

Như vậy là tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách để có thể SEO 1000 từ khóa chỉ trên 1 URL duy nhất. Các bạn có thể học theo và áp dụng cho website của tôi nhé! Chúc các bạn thành công.