Marketer Tiên Nguyễn
Tiên Nguyễn

Content Marketing @ Adsplus

Học hỏi ông hoàng hàng hiệu Hermès cách Marketing đỉnh cao

Một số thương hiệu lớn dẫn đến những câu chuyện thành công lớn và Hermes là một trong số đó. Là thương hiệu thời trang cao cấp cao cấp của Pháp, đến nay đã được gần hai thế kỷ. Thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm thời trang và xa xỉ và cũng được công nhận là thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới với hình ảnh của sự giàu có, chất lượng và phong cách.

Vậy thương hiệu đã sử dụng những chiến lược Marketing nào để có thể khiến cho các nhân vật danh tiếng hàng đầu thế giới phải xếp hàng để có thể sở hữu chiếc túi của Hermes. Dưới đây là các nhìn sơ lược về chiến lược Marketing mà thương hiệu đã sử dụng.

Hermes là ai?

Nguồn: Hermes

Hermes International S.A được Thierry Hermes thành lập vào năm 1837 với tư cách là một cửa hàng thắt lưng ở Paris, Pháp. Con trai của ông, Charles-Emile Hermes đã chuyển công ty đến địa chỉ “24, Rue Du Faubourg, Saint-Honore” ở Paris vào thời điểm đó.

Cho đến ngày nay, Hermes là một thương hiệu đa quốc gia vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình từ đó và đó cũng là trụ sở chính của công ty ngày nay.

Nguồn: PurseBlog

Hermes tham gia sản xuất đồ da, hàng dệt, xưởng thuộc da và các loại da quý, nước hoa... Thương hiệu này cũng tham gia sản xuất nhiều phụ kiện, từ túi xách, giày dép đến đồ da nhỏ.

Công ty này đã tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm xa xỉ với chất lượng vượt trội trong một thời gian dài. Thương hiệu cũng có sự kết hợp của nhiều ý tưởng khác nhau đến từ các di sản, nghề thủ công cùng với đó là sự tinh tế, chất lượng cao, tính chuyên nghiệp…

Hermes luôn là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên toàn cầu. Ngày nay, Hermes đứng thứ 28 trong số các thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2020 với giá trị thương hiệu là 18 tỷ đô la.

Sau khi biết được Hermes là ai? Dưới đây sẽ là cái nhìn đơn giản nhất về mặt Marketing của một thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.

Chiến lược Marketing Mix (4P) của Hermes

Marketing Mix là một yếu tố bắt buộc phải lưu ý khi phân tích bất kỳ chiến lược Marketing của thương hiệu nào từ bình dân đến cao cấp. Vậy chúng ta hãy thử phân tích đơn giản chiến lược Marketing đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới.

Chiến lược sản phẩm (Product)

Nguồn: Hermes

Hermes là một công ty lâu đời trong ngành thời trang đã cung cấp cho khách hàng của mình nhiều loại sản phẩm và phụ kiện khác nhau, từ khăn lụa đến đồ nội thất và cả trò chơi trên bàn cờ.

Danh mục chính của nó bao gồm Đồ da & Yên xe, Đồ may sẵn và Phụ kiện, Tơ lụa và Dệt may, Nước hoa, Đồng hồ.

Hermes dựa vào uy tín, chất lượng và sự khéo léo của mình để duy trì sự tin tưởng của hàng triệu người tiêu dùng trên toàn cầu. Như vậy, thương hiệu này có thể được coi là đầu tàu của bất kỳ thương hiệu cao cấp nào.

Chiến lược giá (Price)

Ngành công nghiệp xa xỉ là một ví dụ điển hình về cách các thương hiệu có thể thành công ngay cả với giá cắt cổ. Tuy nhiên, hình ảnh thương hiệu phải luôn hoàn hảo cho dù giá mang đến như thế nào.

Hermes là một trong những thương hiệu lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, đồng nghĩa với sự sang trọng và các sản phẩm cao cấp. Mặc dù giá cao không phải là điều mới mẻ đối với Hermes, nhưng nó đã thu hút sự chú ý trong những năm gần đây với hành lý đắt nhất, có thể lên tới 39.000 USD thậm chí là hơn rất nhiều.

Đối với Hermes, việc bạn có tiền đôi khi cũng không thể sở hữu sản phẩm của Hermes. Ví dụ: Nếu muốn sở hữu chiếc túi Hermes Birikin Bạch Tạng bạn phải bỏ ra 300.000 USD bên cạnh đó phải chờ đợi hơn 1 năm để chiếc túi này về tay mình. Mặc dù vậy danh sách chờ của chiếc túi này không hề vắng mà nó còn dài theo từng ngày.

Chiến lược phân phối (Place)

Nguồn: Hermes

Trong thập kỷ qua, quy mô mạng lưới hoạt động của Hermes không chỉ mở rộng ở Châu Âu và Hoa Kỳ mà còn lan rộng ra khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh.

Hermes sử dụng phương pháp phân phối đa kênh để bán sản phẩm của mình. Thương hiệu đã có mặt tại khoảng 45 quốc gia lớn và phổ biến trên toàn cầu. Nhận thấy cơ hội lớn trên thị trường bán túi xách và phụ kiện xa xỉ trên toàn cầu, Hermes đã tận dụng nó.

Thương hiệu còn bản địa hóa website để khách hàng có thể chọn ngôn ngữ và nội dung phù hợp nhất với yêu cầu và vị trí của họ. Thông qua website, người mua có thể mua sắm các sản phẩm tùy thuộc vào vị trí, sở thích ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ mà họ lựa chọn.

Thương hiệu cũng đã triển khai việc mở rộng bán hàng hóa của mình thông qua nền tảng thương mại điện tử. Các cơ sở thương mại điện tử của nó đã có mặt ở 28 quốc gia và tiếp tục mở rộng.

Chiến lược xúc tiến (Promotion)

Nguồn: Hermes

Hermes nổi tiếng trong việc tạo ra quần áo và phụ kiện có phong cách và chất lượng tuyệt vời. Khi nói đến quảng cáo, họ đã không ngừng kết hợp và cải tiến các phương tiện truyền thống và kỹ thuật số vào các chiến dịch Marketing.

Mặc dù Hermes có sự hiện diện quốc tế mạnh mẽ, các hoạt động Marketing của họ thay đổi tùy theo quốc gia kinh doanh. Cùng với đó là các chiến lược quảng bá khác nhau ở cấp độ khách hàng và quốc gia.

Một số chiến dịch Marketing mà Hermes đã thực hiện để nâng cao vị thế của mình:

Chiến lược Marketing của Hermes có thể được xem là một cách tiếp cận toàn diện được thiết kế để giúp thiết lập lợi thế cạnh tranh bền vững mà thương hiệu có được. Đây cũng là một bổ sung cho các dịch vụ của nó nhằm nâng cao hình ảnh công ty, xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng và thúc đẩy hiệu quả tài chính.

Là một thương hiệu lâu đời, nó cũng đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực sản phẩm da và ngành thời trang. Do sự nổi tiếng của nó đối với việc tạo ra các loại xa xỉ khác nhau, các cá nhân giàu có đã bị thu hút bởi nó. Do đó, thương hiệu đã sử dụng nhiều biện pháp để quảng bá sản phẩm để nâng cao vị thế của mình trên toàn thế giới.

Cửa hàng Pop-up của Hermes

Nguồn: Twitter

Chiến lược marketing của Hermes chủ yếu là hoạt động khuyến mại nhằm tăng độ nhận biết thương hiệu. Hermes sử dụng cửa hàng Pop up để quảng bá sản phẩm. Cửa hàng pop-up được xem là những cửa hàng bán lẻ tạm thời được các thương hiệu cao cấp sử dụng để quảng bá sản phẩm của họ.

Điều này bao gồm thiết kế và mở một cửa hàng pop-up cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Chiến lược marketing này chủ yếu được thực hiện tại các địa điểm mới hoặc thị trường mới để công ty có thể đánh giá nhu cầu thị trường cũng như xem xét sự cạnh tranh hiện có trên thị trường.

Tài trợ các hoạt động

Nguồn: Phelps Sports

Nhiều người quen thuộc với Hermes như một công ty sản xuất các sản phẩm da. Điều bạn có thể không biết là thương hiệu hoạt động như thế nào với các hoạt động tài trợ trên nhiều lĩnh vực và sự kiện.

Công ty sử dụng các nền tảng này để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn. Hermes đã tài trợ cho sự kiện này trong nhiều năm.

Chiến lược Digital Marketing của Hermes

Hermes là một trong những ví dụ điển hình về một thương hiệu cao cấp áp dụng Digital Marketing. Không chỉ có thế Hermes còn tập trung rất nhiều vào Digital Marketing. Một thương hiệu cao cấp, có thâm niên cao lúc này cũng buộc phải chạy theo xu hướng và chạy theo dòng chảy kỹ thuật số.

Hermes đã ra mắt Podcast và Tài liệu trên nền tảng kỹ thuật số của mình. Việc này đã giúp thương hiệu có thể thông báo cho khách hàng về các bộ sưu tập của mình. Đồng thời đây cũng là công cụ giúp dự báo về các xu hướng thời trang trong tương lai.

Kết luận

Với một thương hiệu với tuổi đời hơn 150 năm như Hermes, nhiều người đã nghĩ rằng nó không cần phải chạy các chiến dịch Marketing để quảng bá. Tuy nhiên, bạn đã sai lầm khi Hermes vẫn đang chạy các chiến dịch độc đáo của mình để duy trì danh tiếng và giá trị của mình trên thị trường. Không chỉ vậy, các chiến dịch Marketing của Hermes cũng là một trong những bài học mà ai cũng nên tham khảo.

Nguồn: Adsplus