Marketer Bùi Thế Duy
Bùi Thế Duy

Phó Giám đốc @ Công ty Cổ phần Truyền thông Sài Gòn Today

Nền tảng giúp doanh nghiệp tối ưu bán hàng đa kênh

Chative cung cấp công cụ trò chuyện miễn phí đa kênh cho website và mạng xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động marketing, bán hàng.

Startup Việt với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển chatbot vừa ra mắt sản phẩm Chative, ứng dụng miễn phí giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai các hoạt động marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng online.

Bà Mindy Đặng, Giám đốc Marketing Chative cho biết, theo nghiên cứu của đơn vị và số liệu từ Google, Việt Nam có hơn 69 triệu người dùng Internet tính đến năm 2021. Cùng với sự gia tăng của các kênh bán hàng và việc khách hàng thường xuyên tiếp cận sản phẩm, dịch vụ thông qua các nền tảng số, nhắn tin trực tuyến (messaging) mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 18 tới 44.

Tuy nhiên với nhiều doanh nghiệp, làm sao để tối ưu hoá việc triển khai chiến dịch và làm sao để tối ưu hoá quy trình giao tiếp với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau vẫn là vấn đề đáng quan tâm.

"Khi trò chuyện với khách hàng trên nhiều kênh bán hàng cùng lúc, nhân viên phải liên tục mở nhiều ứng dụng nhắn tin và cửa sổ trò chuyện. Việc trả lời chậm, bỏ lỡ tin nhắn vì vậy xảy ra thường xuyên. Ngoài ra, một số người sử dụng tài khoản cá nhân để chat với khách hàng khiến cho việc kiểm soát chất lượng dịch vụ, thu thập dữ liệu dùng để đánh giá hiệu quả kinh doanh trở nên rất khó khăn", bà Mindy Đặng chia sẻ.

Chative là nền tảng chat cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu có không gian làm việc tập trung để quản lý các cuộc trò chuyện trên nhiều kênh bán hàng.

Cũng theo bà Mindy Đặng, số liệu từ Google cho thấy 74% trong tổng số 69 triệu người dùng truy cập Internet hàng ngày để trò chuyện, mua sắm, học hỏi và kết nối trên mạng xã hội, nhắn tin trực tuyến. Con số này mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 18 tới 44 - tệp người tiêu dùng có xu hướng khám phá sản phẩm và mua hàng online.

Ứng dụng giúp doanh nghiệp phát huy hiệu quả cho công tác tiếp thị và bán hàng trực tuyến trong thời đại của bán lẻ đa kênh. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng tính năng cửa sổ trò chuyện (Chat window) cho phép tùy chỉnh ở mức tối đa, dễ dàng sửa đổi để phù hợp bộ nhận diện thương hiệu.

Trải nghiệm nhắn tin (Messaging) tối ưu hóa trên mobile, thân thiện với đa số người tiêu dùng có thói quen tìm hiểu sản phẩm và mua hàng qua điện thoại di động. Không gian quản lý tin nhắn tập trung (Omnichannel inbox) quy tất cả cuộc hội thoại ở nhiều kênh về một nơi, nhân viên có thể trả lời tin nhắn của hàng chục khách hàng cùng một lúc mà không cần mở nhiều tab.

Nhận biết khách hàng mới và cung cấp dịch vụ chat trực tuyến (real-time messaging) ngay lúc khách hàng đang cần trợ giúp thông qua tính năng thông báo bằng âm thanh, ứng dụng di động (Chative mobile app) và chatbot thông minh.

Khác với những phần mềm messaging nghiêng về chatbot và đề cao tính tự động hóa, Chative tập trung tối ưu trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp khi tương tác online. Chức năng automation và chatbot vẫn phát triển để trở thành những công cụ hỗ trợ quá trình làm việc của nhân viên, tuy nhiên yếu tố trung tâm là tính đa kênh, sự linh hoạt giữa cách con người - máy móc làm việc với nhau và trải nghiệm của khách hàng khi tương tác đội ngũ nhân viên.

Về lâu dài, nền tảng này sẽ mở rộng kết nối các kênh messaging để giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý mọi hoạt động kinh doanh, tương tác với khách hàng trên một ứng dụng duy nhất.

Duy Anh (tổng hợp)