Phương thức làm Marketing cho doanh nghiệp kinh doanh truyền thống

Khi thời đại công nghiệp 4.0 bùng nổ, những doanh nghiệp chỉ kinh doanh truyền thống theo kiểu “tôi bán ắt có người mua” sẽ rất khó để phát triển và mở rộng thị trường. Do đó, ngày nay các doanh nghiệp này ngày càng tập trung đẩy mạnh marketing để có thể theo kịp xu hướng và phát triển bền vững.

Vậy thì làm marketing cho doanh nghiệp vốn dĩ chỉ kinh doanh truyền thống sẽ cần những phương thức nào?

Để có cái nhìn chất thật nhất, tôi xin nêu dẫn chứng cụ thể về Nhà máy sản xuất tấm ốp, phào chỉ nhựa cao cấp Ngân Hoa. Bắt nguồn là một doanh nghiệp chỉ kinh doanh thuần túy nhưng vài năm trở lại đây, Ngân Hoa đã đẩy mạnh làm marketing và trở thành một doanh nghiệp có tiếng tăm trong ngành vật liệu xây dựng. Dưới đây cũng chính là những phương pháp marketing mà Ngân Hoa đã dùng để tối ưu ngân sách và mang lại hiệu quả doanh thu lớn.

Tận dụng mạng xã hội

Social media chính là nền tảng tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp thị và đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo báo cáo của Hootsuite và We Are Social, tính đến hết quý I năm 2018, ước tính mạng xã hội Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng và Youtube có 1,5 tỷ người dùng.

Số lượng người dùng mạng xã hội quá lớn mạnh khiến các doanh nghiệp muốn làm marketing tốt không thể bỏ qua phương pháp này. Đây là nơi các doanh nghiệp có thể quảng cáo, định vị thương hiệu và tương tác gần hơn với người tiêu dùng.

Không nằm ngoài lẽ đó, nhà máy sản xuất tấm ốp, phào chỉ nhựa cao cấp Ngân Hoa cũng tận dụng triệt để social media từ Facebook, Youtube cho tới Instagram và Linkedin,... Đặc biệt chú trọng đẩy mạnh hoạt động marketing trên Facebook và kênh Youtube.

Facebook

Đối với Facebook, Ngân Hoa đã lập nên hai trang fanpage “Tấm nhựa ốp tường Ngân Hoa” và “Nhà máy sản xuất tấm ốp phào chỉ nhựa Ngân Hoa” thường xuyên đăng tải đa dạng các nội dung để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Từ những nội dung về sản phẩm, hướng dẫn thi công cho đến những nội dung chia sẻ về các kiến thức trong ngành, rất gần gũi và liên tục được cập nhật để hướng tới các đối tượng là khách hàng tiềm năng và đại lý tiềm năng.

Bên cạnh đó, Ngân Hoa cũng chạy quảng cáo để tiếp cận được sâu hơn các đối tượng khách hàng. Loạt bài quảng cáo được lên nội dung và hình ảnh rất chỉn chu và đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng, thu lại được data tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng rất cao.

Ở Ngân Hoa còn có hệ thống fanpage 63 tỉnh thành trên toàn quốc cũng được cập nhật liên tục để tăng độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu.

Các nền tảng khác

Song song với Facebook, Ngân Hoa cũng đẩy mạnh cả các mạng xã hội khác như Instagram, Youtube, Linkedin.

Kênh Youtube của Ngân Hoa liên tục cập nhật video mới đủ các nội dung sáng tạo và quảng bá về sản phẩm với tần suất dày đặc cho thấy sự nhiệt huyết và quan tâm tới khách hàng.

Các kênh Instagram và Linkedin cũng thường xuyên đăng tải các nội dung tương đương với fanpage để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Website

Bên cạnh mạng xã hội thì marketing trên website cũng là phương pháp các doanh nghiệp truyền thống cần lưu tâm.

Có thể nói website là một công cụ tuyệt vời giúp người dùng tìm hiểu mọi thứ về doanh nghiệp của bạn.

Nhà máy Ngân Hoa cũng đã lên chiến lược marketing cho trang web và phát triển website trở nên lớn mạnh. Giao diện của trang web tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất sao cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và để lại thông tin. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (tối ưu SEO) cũng được doanh nghiệp này hết sức chú trọng.

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện cũng là một phương pháp mà doanh nghiệp kinh doanh truyền thống không thể bỏ qua. Đây chính là cách để doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận một cách gần nhất và sát thực nhất tới khách hàng cuối.

Ngân Hoa cũng đã không bỏ qua phương pháp này. Nhanh chóng nắm bắt được cơ hội, Ngân Hoa đã góp mặt trong sự kiện Triển lãm quốc tế Vietbuild - ngày hội truyền thống và sự kiện lớn của ngành xây dựng. Khi tham gia sự kiện này, Ngân Hoa đã quảng bá và kết nối được với nhiều đối tác, đại lý và khách hàng tiềm năng ngay tại triển lãm.

Truyền thông trên truyền hình

Làm marketing tốt thì không thể thiếu được truyền thông. Bên cạnh truyền thông trên mạng xã hội, hãy truyền thông cả trên báo đài và truyền hình. Tất nhiên, sản phẩm của bạn phải thật sự chất lượng.

Giống như sản phẩm Tấm ốp, phào chỉ nhựa cao cấp Ngân Hoa được nhiều người tin dùng và là đơn vị uy tín được xuất hiện nhiều lần trên các đài truyền hình VTV, VTC, VOV, HN, … Đây là minh chứng rõ nhất về chất lượng sản phẩm và khiến khách hàng tin tưởng nhất.

Đầu tư về mặt hình ảnh

Sự chỉn chu về mặt hình ảnh là yếu tố quyết định khách hàng có lựa chọn đơn vị của bạn hay không, và cũng là một phương pháp marketing hiệu quả.

Hãy đầu tư về hình ảnh thật đẹp mắt từ những thứ nhỏ nhất trong từng ấn phẩm vì điều này sẽ nói lên sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó, và nếu được, hãy lựa chọn một KOLS đại diện thương hiệu thật uy tín. Trân trọng những gì bạn “tung” ra cũng chính là trân trọng khách hàng.

Ở Ngân Hoa cũng vậy, doanh nghiệp này rất đầu tư về mặt hình ảnh. Từng câu chữ cho đến nội dung, ấn phẩm, sản phẩm đưa ra thị trường đều chỉn chu và chuyên nghiệp. Đại diện thương hiệu là NSƯT Quang Tèo, một người có sức ảnh hưởng đến nhiều đối tượng khách hàng và là một phần khiến thương hiệu Ngân Hoa khẳng định vị thế trong ngành vật liệu xây dựng.

Những phương pháp marketing tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ. Chúng sẽ giúp quảng bá và định vị thương hiệu, xúc tiến bán hàng và mang doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.