LSI Là Gì? Cách Tìm Và Sử Dụng LSI Keywords X3 Traffic Website

LSI Keyword được biết đến là một giải pháp hiệu quả trong tối ưu SEO On-page. Qua đó thúc đẩy và cải thiện thứ hạng cho website của bạn. Vậy LSI là gì? Hãy cùng SEODO tìm hiểu nhiều hơn qua bài viết dưới đây để nắm được cách tìm và sử dụng LSI Keywords để X3 Traffic của Website.

1. LSI Keyword là gì?

LSI là từ được viết tắt của Latent Semantic Indexing (lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm) có nghĩa là lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. Đơn giản hơn bạn có hiểu từ khóa LSI là những từ và cụm từ liên quan với nhau về ngữ nghĩa và mục đích chung là bỗ trợ cho từ khóa chính của nội dung. Những từ khóa LSI Keyword sẽ thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong bài viết.

LSI Keyword (Latent Semantic Indexing Keyword) là một loại từ khóa có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính. Từ khóa LSI giúp các công cụ tìm kiếm như Google có thể hiểu được nội dung của bài viết đề cập đến vấn đề gì mà không cần phải nhắc trực tiếp đến vấn đề đó.

Ví dụ khi bạn có từ khóa chính là "Content Website" thì LSI Keyword sẽ là: "Content chuẩn SEO", "content là gì", "loại content".

LSI keyword là gì? LSI Keyword là gì?

Hơn nữa, khi sử dụng từ khóa LSI trong bài viết cũng làm giảm mật độ từ khóa của từ khóa chính. Vì thế nên người đọc sẽ cảm thấy đọc bài viết trôi chảy và tự nhiên hơn.

2. Vai trò quan trọng trong SEO của LSI Keyword là gì?

LSI Keyword luôn là yếu tố quan trọng trong SEO, một giải pháp hiệu quả trong tối ưu SEO On-page. Cùng điểm qua những vãi trò quan trọng nhất trong SEO của từ khóa LSI này.

Đưa nội dung của bạn thân thiện hơn với các công cụ từ khóa.

Trước đây trong SEO luôn mang xu hướng nhồi nhét nhiều từ khóa chính vào nội dung của mình. Những từ khóa chính xuất hiện nhiều sẽ giúp Google xem xét và nhận ra nội dung được nhắc đến trong bài và "ưu tiên" những bài viết này trên đường đua nhiều hơn. Tuy nhiên những "khái niệm" truyền miệng này đã không còn tồn tại nữa.

Từ khi những thuật toán Google khai sinh ra như: Google Panda, Hummingbird đã chấm hết cho những nội dung nhồi nhét từ khóa làm kém chất lượng nội dung đến người dùng này. Thay vào đó những bài viết chất lượng đã lên ngôi, chất lượng bây giờ là những nội dung được tối ưu thân thiện với người dùng, những từ khóa chính được xuất hiện tự nhiên hơn. Vì thế LSI Keyword là lựa chọn tốt nhất cho những nội dung trong đường đua Google hiện nay.

Truy vấn thêm nhiều từ khóa với LSI Keyword Website

Thay bằng những từ khóa chính, từ khóa LSI sẽ giúp người dùng tìm thấy bạn một cách dễ dàng hơn. Qua đó LSI Keyword là đòn bẩy giúp website của bạn tăng thứ hạng trên các trang kết quả một cách hiệu quả nhất. Thay vì cạnh tranh các từ khóa chính khá cao và khó có thể đua trên các trang tìm kiếm thì LSI Keyword là một lựa chọn tuyệt vời cho

LSI Keyword giúp bài viết của bạn trở nên tốt hơn

Những LSI keyword luôn có quan hệ mật thiết với từ khóa chính. Các từ khóa này luôn được người dùng sử dụng để tìm kiếm nội dung trên Google. Vì vậy những từ khóa LSI này được sử dụng để triển khai trong các Heading của bài viết. Nhờ cách này bạn có được bài viết với nội dung tốt hơn, kết cấu được thuận miệng và chặt chẽ hơn mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu tìm kiếm của người dùng về nội dung tìm kiếm.

Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người đọc

Tránh được việc nhồi nhét các từ khóa chính làm bài viết content mất đi sự tự nhiên. Vận dụng những từ khóa LSI bạn có thể dễ dàng để cập những nội dung, thuật ngữ liên quan mà mình cần hướng đến. Như vậy bạn cũng đã giúp đưa nội dung Website giúp Google hiểu rõ hơn và SEO Onpage hiệu quả hơn.

3. Lợi ích trong SEO của LSI Keyword là gì?

3.1 Đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm

Từ khóa LSI giúp nội dung phù hợp và đạt thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Người dùng tìm kiếm các từ ngữ nghĩa liên quan đến từ khóa chính, nhờ công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp những nội dung hữu ích và giá trị đối với người dùng. Như vậy khi bạn đáp ứng được điều này sẽ giúp thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm được cái thiện và cao hơn rất nhiều.

3.2 Giúp nội dung đáng tin cậy hơn

Những nội dung liên quan chứa đa dạng những thông tin mới giúp thu hút người đọc truy cập và chia sẻ nhiều hơn. Như vậy trnag web của bạn sẽ đáng tin cậy hơn đối với mọi người.

3.3 Cải thiện thời gian trải nghiệm trên trang Web

Trang web của bạn mang đến nhiều nội dung hữu ích và có lợi đối với người dùng thì họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn. Ngoài ra khi thời gian ở lại trang càng cao việc nhấp để tìm hiểu thêm về các vấn đề trên trang web được tăng cao hơn.

3.4 Giảm tỷ lệ thoát

Việc áp dụng những từ khóa LSI sẽ luôn đưa nội dung của bạn đến đúng với đối tượng mà content muốn hướng đến. Qua đó mức độ tương tác và cải thiện tỷ lệ thoát được tốt hơn và giúp nâng cao được trải nghiệm đối với người dùng và tối ưu tối đa về SEO.

4. Tìm LSI Keyword như thế nào?

4.1 Tìm kiếm từ khóa qua Search Engine của Google

Đơn giản nhất trong việc tìm kiếm từ khóa LSI là thông qua Search Engine. Bạn chỉ cần nhập cụm từ cần tra cứu vào công cụ tìm kiếm sẽ nhận được những từ khóa LSI mà bạn cần tham khảo.

Ví dụ bạn cần tra cứu "Apple" sẽ hiển thị các LSI như sau:

LSI là gì? LSI là gì? - Tra cứu LSI keyword

4.2 Tìm kiếm từ khóa qua Google Keyword Planner

Cách thứ 2 để tìm từ khóa LSI là qua Google Keyword Planner. Việc đầu tiên phải đăng nhập vào tài khoản Google AdWords và sử dụng Keyword Planner.

Tiếp theo tùy chọn “Find Keywords” (Tìm Keyword). Sau đó nhấp vào tùy chọn “Search for new Keywords using a phrase, website, or category”. Cuối cùng là nhập cụm từ mà bạn muốn tìm kiếm.

LSI là gì LSI keywords tìm kiếm

4.3 Tìm kiếm từ khóa qua Tool keyword LSI là gì?

Sau đây là 2 cách tìm kiếm từ khóa qua Tool keyword LSI

Sử dụng Tool LSI Graph

Công cụ Tool LSI Graph cho phép bạn sử dụng miễn phí nhưng giới hạn 1 ngày 20 cụm từ tìm kiếm. Bạn chỉ cần vào công cụ và nhập cụm từ cần tìm và nhấp vào "Generate" và nhận kết quả.

LSI là gì? Tool LSI Graph trong tìm kiếm từ khóa LSI

Sử dụng Ubersuggest và Tool Keywordtool.io

Keywordtool.ioUbersuggest là công cụ phổ biến trong việc tìm kiếm cụm từ khóa LSI. Công cụ này khá đơn giản và không đòi hỏi bạn phải đăng nhập hay thao tác nhiều. Chỉ cần vào công cụ và sử dụng tìm kiếm ngay từ mà bạn muốn. Đây sẽ là hai công cụ mà bạn nên biết đến để bổ trợ hoàn hảo công việc tìm kiếm LSI của mình.

Công cụ Keywordtool.io và Ubersuggest Công cụ Keywordtool.io và Ubersuggest

4.4 Tìm kiếm từ khóa LSI qua Tool SEO

Sử dụng chức năng Keywords Explorer của công cụ Ahrefs và SEMrush SEO Tool

Với chức năng Keywords Explorer của công cụ Ahrefs sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng về từ khóa LSI qua những cụm từ liên quan với nhau.

SEMrush là công cụ được SEOer sử dụng khá phổ biến hiện nay trong ngành SEO. Tính năng nổi trội mà công cụ này mang lại là giúp tối ưu được nội dung và mẫu nội dung chuẩn SEO (SEO Content Template).

Hai công cụ này đều mang tính năng đưa ra gợi về mục tiêu bạn hướng đến và LSI là gì?

5. Các vị trí phù hợp để đặt LSI Keyword là gì?

Những từ khóa LSI này mang ngữ nghĩa bổ trợ các từ khóa chính nhằm thể hiện nội dung của bài. Vì thế bạn nên đặt ở những vị trí tự nhiên nhưng cần thiết để nhấn mạnh bài viết. Khi Google quét qua nội dung của bạn vẫn thể hiện được nội dung, từ ngữ ổn định là bạn đã hoàn thành được mục đích.

Vậy vị trí phù hợp để đặt LSI là gì?
Tham khảo những cách đặt dưới đây:

  • Thẻ tiêu đề
  • Thẻ meta description
  • Thẻ H1, H2, H3
  • Thuộc tính Alt
  • Các Link và Anchor text

6. Cách sử dụng LSI Keyword tối ưu hóa nội dung trong SEO OnPage

6.1 Đặt từ khóa LSI trong thẻ Title

Chẳng hạn bạn có từ khóa chính là "thủ thuật SEO", "các mẹ và thủ thuật SEO" sẽ là LSI keyword.

Trong tiêu đề bạn phải nên sử dụng LSI keyword để nhấn mạnh hơn được nội dung cho bài như ví dụ trên sẽ là : "Các mẹo và thủ thuật SEO". Như vậy bạn đã sử dụng được cả 2 keyword nhưng vẫn đảm bảo nội dung nhưng không mang đến cảm giác nhồi nhét từ khóa.

6.2 Đặt LSI Keyword trong Meta Descriptions

Việc đặt LSI Keyword trong Meta Descriptions giúp thu hút những người đang tìm kiếm nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn nhắc lại một điều quan trọng là tránh việc nhồi nhét từ khóa dẫn đến việc đánh giá không cao của Google dành cho bạn.

6.3 Đặt từ khóa LSI trong Image Alt Tags

Trong việc tối ưu nội dung bạn nên sử dụng từ khóa LSI cho thẻ Alt của mình. Ngoài ra hãy chú ý đến hình ảnh của bạn phải liên quan đến từ khóa LSI mà mình thêm vào nội dung đó.

6.4 Sử dụng từ khóa chính (Main Keyword) và từ khóa ngữ nghĩa (Semantic Keywords) trong bài viết

  • LSI keywords sử dụng để bổ trợ cho từ khóa chính vì thế việc thay thế từ khóa chính thành LSI thì không thể.
  • Các Keyword chính rất quan trọng. Việc bỏ qua các Keyword chính sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website.
  • Keyword chính mang vai trò liên kết từ khóa ngữ nghĩa trong bài viết của bạn.
  • Không thêm quá nhiều LSI cùng từ khóa chính tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa và tránh được Google phạt.

6.5 Đặt LSI Keyword trong Header

Thêm các LSI keywords vào các thử H1, H2, H3 sẽ giúp bài viết bạn được tối ưu hơn và nhận được sự quan tâm từ Google cho nội dung của bạn. Tuy nhiên hãy lọc LSI keyword để tìm những từ khóa phù hợp nhất cho bài viết của bạn hiện tại

6.6 Áp dụng từ khóa LSI có quan hệ chặt chẽ trong Anchor Texts

Việc áp dụng từ khóa LSI trong Anchor Texts sẽ ảnh hưởng đến tối ưu SEO của bạn.

Ví dụ Keyword “công ty thiết kế website” khác luôn được sử dụng liên kết trỏ về website của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc xếp hạng các Keyword liên quan khác.

6.7 Tập trung vào khả năng đọc và ngữ cảnh

Nếu LSI keyword sử dụng một cách bừa bãi thì không giúp nội dung chất lượng hơn hay xếp hạng cao hơn. Vì vậy hãy tối ưu từ khóa LSI một cách cẩn thận và tối ưu bài viết sau khi hoàn thành.

7. Những lưu ý khi sử dụng LSI là gì?

7.1 Luôn hướng đúng mục đích tìm kiếm của người dùng

Bài viết của bạn luôn phải tìm hiểu và hướng đúng được mục đích của người dùng tìm kiếm. Vì thế các LSI cần đúng trọng tâm của bài viết giúp bài viết đáp ứng đúng được nhu cầu của người đọc.

7.2 Luôn chú trọng từ khóa chính

Từ khóa chính vẫn là từ khóa trọng tâm nhất mà bạn phải hướng đến. LSI Keyword hỗ trợ góp phần tăng lưu lượng tìm kiếm cho nội dung và song hành cùng từ khóa chính và tối ưu SEO Onpage.

7.3 Tránh nhồi nhét từ khóa LSI

Không được nhồi nhét từ khóa, việc này sẽ khiến bạn dính phải những thuật toán của Google và sẽ phạt bạn. Vì thế hãy sử dụng LSI một cách tự nhiên nhất.

Qua bài viết mà SEODO mang đến, có lẽ đã bạn hiểu được LSI là gì. Hãy áp dụng những kiến thức này trong việc SEO để nâng cấp website. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Nguồn: https://seodo.vn/lsi-la-gi/