Top 15+ Plugin SEO Wordpress miễn phí + trả phí hỗ trợ SEO tốt nhất 2022

Bạn đã nghe nói về các plugin SEO WordPress? Chúng là những công cụ cần thiết để bổ sung cho các tính năng của một trang web hoặc blog. Plugin WordPress có số lượng lớn vô cùng. Việc lựa chọn Plugin đủ và phù hợp cho website là điều vô cùng cần thiết trong SEO. Dưới đây là tổng hợp 15+ Plugin tốt nhất cho Wordpress năm 2022. Cùng SEODO khám phá nhé!

1. Những điều cần biết về Plugin SEO Wordpress và công cụ SEO Wordpress

Plugin SEO WordPress là một hay nhiều đoạn code được thêm vào mã nguồn website WordPress. Plugin còn được gọi là phần mở rộng của website giúp bạn tùy chỉnh và bổ sung chức năng cho website WordPress của mình.

Hiện nay với hàng trăm plugin Seo có sẵn, bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn trong việc chọn lựa những Plugin SEO WordPress tốt nhất. Mặc dù hầu hết các bài viết sẽ chia sẻ các plugin SEO phổ biến nhất hàng đầu, nhưng bạn phải hiểu các trường hợp sử dụng của từng công cụ và lựa chọn công cụ sao cho phù hợp nhất với Website của mình.

Plugin Wordpress Việc lựa chọn Plugin đủ và phù hợp cho website là điều vô cùng cần thiết trong SEO

Ví dụ: Bạn không bao giờ muốn sử dụng nhiều hơn một WordPress SEO plugin trên trang web của mình. Có vô vàn Plugin SEO WordPress tốt như All in One SEO, Yoast SEO, SEOPress hay Rank Math,... Tuy vậy, bạn chỉ nên chọn một loại duy nhất cho Website của mình để tránh xung đột plugin.

2. Xu hướng Plugin SEO WordPress cho SEO mới nhất và các yếu tố xếp hạng năm 2022

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ SEO thì việc sử dụng một WordPress theme được tối ưu hóa đúng cách kết hợp cùng với các với Plugin SEO WordPress cho SEO tốt nhất là điều vô cùng cần thiết. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu các xu hướng seo mới nhất hiện nay cũng như các ranking factors năm 2022 nhé!

2.1 Keyword trong Title, Description và Heading Tags

Title tag là một trong những tín hiệu trong tìm kiếm hiệu quả nhất. Phần mô tả ngắn gọn, chính xác nhất nội dung trên trang sẽ giúp cho Google bot và cả người dùng hiểu được website đang nói về chủ đề gì. Việc sử dụng từ khóa trong tiêu đề, meta description và heading tags không chỉ giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao hơn trên SERP mà còn tăng số lượt truy cập của người dùng.

Plugin Wordpress Từ khóa trong tiêu đề, meta description và heading tags giúp tăng hiệu quả SEO

2.2 Sự quan trọng của Content trong SEO Wordpress

Sở hữu nội dung có giá trị và được cập nhật liên tục sẽ giúp Website của bạn gây thiện cảm cho Google và được đánh giá là chất lượng, đáng tin cậy. Nhờ đó mà trang web của bạn có được thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

Plugin Wordpress Content cực kì quan trọng trong SEO WordPress

Ngày nay, yêu cầu và tiêu chuẩn tìm kiếm của người dùng ngày một khắt khe nên vai trò của content trong SEO Wordpress càng quan trọng hơn. Content hay và hữu ích giúp trang của bạn tiến lại gần hơn với người dùng, thậm chí là còn được nhiều người chia sẻ, tạo thêm liên kết. Ngoài ra, nội dung phải đảm bảo đủ dài để có thể bao quát nhiều khía cạnh khác nhau của chủ đề bài viết.

2.3 Tăng tốc website trên Mobile

Trong bối cảnh số lượng người sử dụng điện thoại di động đạt đến con số khổng lồ và không ngừng tăng như hiện nay. Dự án AMP (Accelerated Mobile Pages) của Google hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng di động những nội dung được tối ưu hóa cao hơn với tốc độ nhanh như chớp.

Plugin Wordpress AMP của Google hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng di động nội dung được tối ưu hóa cao hơn với tốc độ nhanh như chớp

AMP cơ bản phụ thuộc với các tệp HTML chuyên dụng, được các nhà sáng tạo thiết kế để tải nhanh hơn nhiều so với các trang web tiêu chuẩn. Với việc ứng dụng AMP, bạn có thể cung cấp cho người dùng di động những trải nghiệm tốt hơn. Cùng với đó bạn sẽ có thể thu về số lượt truy cập nhiều hơn và có được thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

2.4 Page Speed

Trên thực tế, Google đã chỉ ra rằng tốc độ tải trang là một trong những yếu tố then chốt quyết định thứ hạng của website. Yếu tố thời gian đến first byte nhanh chóng (thời gian mà trình duyệt của bạn nhận được byte thông tin đầu tiên từ máy chủ) có thể có những tác động và ảnh hưởng tích cực đến việc index website của Google.

2.5 Structured Data Markup SEO WordPress

Đánh dấu các structured data sẽ làm tăng khả năng hiển thị website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Thứ nhất, nó giúp các thuật toán của Google dễ dàng hiểu và index nội dung của bạn một cách hiệu quả hơn. Thứ hai, nó sẽ tạo nên một cấu trúc độc lập trên kiến trúc của website bạn.

2.6 Tối ưu hóa hình ảnh

Bên cạnh tối ưu nội dung để tăng chất lượng Website thì hình ảnh cũng là yếu tố có tác động đến hiệu quả SEO. Các hình ảnh minh họa của bạn nên được tối ưu hóa để có thể gửi các tín hiệu liên quan đến các công cụ tìm kiếm thông qua caption, alt text hay description của chúng. Ngoài ra, bạn hãy chú ý rằng hình ảnh phải có định dạng tệp phù hợp và được nén cho website.

Plugin Wordpres Ngoài nội dung thì hình ảnh cũng nên được tối ưu hóa

2.7 Internal Links

Việc sử dụng các liên kết nội bộ và sở hữu Internal Links chất lượng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho trang web của bạn. Chúng không chỉ giúp cải thiện số liệu trang web mà còn nâng cao các trải nghiệm người dùng. Khi các công cụ tìm kiếm thấy rằng website của bạn có số lượng liên kết nội bộ đáng kể thì Goolge sẽ tin tưởng và đánh giá cao trang web của bạn hơn.

Plugin Wordpress Sử dụng các liên kết nội bộ mang đến rất nhiều lợi ích cho website

2.8 Txt.

Thực tế, các tệp robots.txt giữ vị trí vô cùng quan trọng trong việc cung cấp những hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để các web crawler thu thập dữ liệu trên trang web của bạn. Đồng thời nó còn đóng vai trò ngăn chặn Google Index một số trang và hình ảnh.

2.9 Sitemap

Sitemap (sơ đồ website) chứa đựng thông tin tất cả các URL của trang web, giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục toàn bộ các nội dung webiste của bạn. Bên cạnh đó, sitemap còn giúp cho các công cụ tìm kiếm biết trang nào trên webiste của bạn là trang quan trọng nhất và đưa ra kết quả tìm kiếm tối ưu nhất cho trang web của bạn trên SERPs.

2.10 Checking Errors 404

Các 404 errors không chỉ gây phiền toái cho khách hàng mà nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng Website của bạn. 404 errors sẽ gây ra bounce rate cao. Nếu các công cụ tìm kiếm quan sát thấy người dùng nhanh chóng rời khỏi web của bạn sau vài giây truy cập thì các thuật toán sẽ cho rằng họ không tìm được thông tin mong muốn và trang của bạn sẽ bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm.

2.11 SEO WordPess với 301 Redirection

Sử dụng redirect 301 để trỏ toàn bộ tất cả các URL HTTP của bạn đến HTTPS. Việc chuyển hướng này nhằm giúp các công cụ tìm kiếm biết rằng một trang web đã được chuyển vĩnh viễn sang một địa chỉ web khác. Trong quá trình này, hầu hết mọi yếu tố SEO như Link Juice, độ tin cậy,… thuộc sở hữu của trang gốc đều được chuyển qua.

Plugin Wordpress 301 Redirect chuyển hướng trang web

2.12 Facebook OpenGraph, Twitter Cards

Ngày nay, Social content đang nổi lên như một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO mới. Chẳng hạn, bạn sử dụng Google để tìm kiếm một tổ chức và trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị ra các trang như Facebook và Twitter.

Plugin Wordpress Các trang mạng xã hội sẽ giúp trang web của bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng

Điều này cho thấy người dùng sẽ bị thu hút bởi những nội dung xã hội hơn là những nội dung có trên các website khác. Do vậy, nên tập trung vào các công cụ truyền thông xã hội như Facebook OpenGraph, Twitter Cards để cải thiện thứ hạng cho trang của bạn.

3. Tổng hợp 15+ Plugin SEO Wordpress SEO tốt nhất 2022

3.1 Yoast SEO

Khi nhắc đến Plugin SEO WordPress tốt nhất hiện nay, chắc chắn bạn không thể bỏ sót Yoast SEO. Ngoài khả năng cải thiện seo cho trang web của bạn về mọi mặt, plugin cho WordPress này còn giúp tối ưu hóa mọi kĩ thuật cho website. Nó được trang bị đầy đủ các tính năng để trở thành một plugin toàn diện.

Plugin Wordpress Yoast SEO – Công cụ hỗ trợ tạo dựng blog thân thiện với SEO cho WordPress

  • Các tính năng chính:
    • Tạo content tốt hơn: Bản xem trước bài viết sẽ cho phép bạn xem bài đăng/website của mình trông như thế nào trong các kết quả tìm kiếm.
    • Page Analysis: Giúp kiểm tra nhiều yếu tố như độ dài trang, meta description, các focus keywords,…
    • Meta and link elements: Với plugin này, bạn có quyền xác định các trang có hoặc không hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
    • XML sitemaps: Thay vì phải cài thêm plugin Google XML Sitemaps, plugin này tự động tạo XML sitemaps và thông báo cho Google, Bing về sự tồn tại của nó.
    • Social integration: Yoast SEO được trang bị Facebook OpenGraph để liên kết SEO và các phương tiện truyền thông xã hội.
    • Multi-site compatibility: Không giống như một số các Plugin SEO WordPress khác, Yoast SEO tương thích với nhiều trang web.
    • Breadcrumbs: Cho phép bạn điều hướng dễ dàng cho người dùng và các công cụ tìm kiếm.
  • Ưu điểm
    • Tích hợp nhiều tính năng trong một Plugin SEO WordPress cần thiết
    • Đơn giản, dễ dử dụng, nhanh chóng
    • Tính năng tốt, hiệu quả cao
  • Nhược điểm
    • Làm tồn tại nhiều mối đe dọa về an ninh
    • Khi tất cả tính năng được kích hoạt cùng một lúc, tốc độ Website có thể bị giảm
  • Các yếu tố xếp hạng được Yoast SEO chú trọng:
    • Keywords
    • Content
    • Twitter Cards và Facebook OpenGraph
    • Redirection
    • XML sitemaps

3.2 All in one SEO pack (AIOSEO)

Gói AIOSEO có rất nhiều chức năng tương tự như của Yoast SEO, khác biệt duy nhất là All in one SEO pack được thêm một vài tính năng bổ sung và có thể tùy chỉnh thêm một chút. Cụ thể, bạn có thể tận dụng nó để:

  • Chỉnh sửa tệp robot.txt thông qua giao một diện thân thiện với người dùng hơn
  • Chỉnh sửa tệp .htaccess mà không cần đến FTP
  • Chặn các bot xấu, bao gồm cả thư rác giới thiệu
  • Thêm các đánh dấu liên kết hộp tìm kiếm
  • Tự động viết thẻ meta description bằng cách lấy các kí tự đầu tiên trong bài viết. Chức năng này tương tự Rank Math
  • Hỗ trợ cho AMP, tích hợp với plugin AMP WordPress.

Plugin Wordpress Gói SEO All in One cung cấp rất nhiều chức năng trong SEO

3.3 SEOPressor

Trong những năm gần đây, Google đã đưa ra số lượng thuật toán đáng kể bao gồm Google Panda, Google Penguin và Over optimization. Khác với một số Plugin SEO WordPress hiện nay vẫn sử dụng công nghệ cũ, SEOPressor được phát triển theo các thuật toán mới nhất của Google.

  • Các tính năng chính:
    • Keyword SEO score: Tính năng cho phép bạn theo dõi SEO score của các từ khóa mục tiêu.
    • Kiểm tra tối ưu hóa: Thỉnh thoảng các webmaster lạm dụng mẹo seo cho website của mình và bị Google phát hiện. SEOPressor có thể giúp bạn theo dõi những hoạt động này.
    • LSI keywords: SEOPressor đo lường site’s semantic quality của bạn thông qua công thức độc quyền được gọi là SemantiQTM . Nó làm cho plugin này đưa ra gợi ý cách để bạn tăng cường các signal cho các công cụ tìm kiếm.
    • Automatic smart linking: Tính năng này cho phép bạn tự động thêm liên kết và từ khóa để tăng thời gian trung bình trên web, giảm bounce rate,…
    • Dynamic crawler control: SEOPressor có thể điều hướng các web crawler của các công cụ tìm kiếm index website của bạn.

Plugin Wordpress Plugin SEOPressor

  • Ưu điểm
    • Cho phép bạn tập trung SEO Website của mình một cách hiệu quả.
    • Nếu không hài lòng với plugin này, bạn sẽ được hoàn lại tiền trong 60 ngày
    • Cung cấp nhiều thông tin cơ bản về SEO.
  • Nhược điểm
    • Gây khó khăn trong thao tác với những người mới bắt đầu làm seo.
    • Hỗ trợ, giải đáp khách hàng không được tốt.
    • Gây ảnh hưởng tiêu cực đến blog của bạn.
  • Các yếu tố xếp hạng được SEOPressor chú trọng:
    • Keywords
    • Content
    • Social SEO
    • Images
    • Tags

3.4 Premium SEO Pack

Premium SEO Pack được cho là một trong những Plugin SEO WordPress trong SEO tốt nhất nhờ được trang bị đầy đủ các tính năng seo hữu ích chẳng hạn như: social sharing, SERP tracking, tối ưu hóa hình ảnh.

Plugin Wordpress Giao diện Premium SEO Pack

  • Các tính năng chính:
    • Backlink Builder: Tính năng này cho phép bạn dễ dàng thêm website của mình vào thư mục của các website khác.
    • W3C validator: Với tính năng này, bạn có thể kiểm tra việc markup các posts, page và Custom Taxonomies.
    • Page speed insights: Bạn có thể theo dõi tốc độ website của từng bài posts trên các thiết bị di động hay trên desktop.
    • Monitor 404: Tính năng này cho phép bạn theo dõi các 404 Pages.
    • SEO friendly images: Tự động cập nhật tất cả các hình ảnh, thuộc tính ALT và tiêu đề phù hợp.
    • Facebook Planner: Với sự hỗ trợ của tính năng này, bạn có thể đăng content của mình lên Facebook.
  • Ưu điểm
    • Cung cấp các video của Sitemap
    • Có khả năng phân tích và tối ưu hóa hàng loạt
  • Nhược điểm
    • Link builder không nằm trên cùng một trang thống nhất với các hoạt động seo hiện tại
    • Không có RSS settings
  • Các yếu tố xếp hạng mà Premium SEO Pack chú trọng:
    • Page Speed
    • 404 Monitoring
    • Social SEO
    • Sitemap
    • Title và Meta Settings

3.5 Rank Math

Nhiều người đồng tình rằng Rank MathPlugin WordPress SEO mạnh mẽ nhất trên thị trường. Rank Math ghi điểm nhờ tính năng đóng gói và thân thiện với người dùng với một trình hướng dẫn thiết lập trong suốt quá trình cài đặt và sở hữu giao diện đẹp mắt. Những điểm nổi bật của Ranh Math mà các Plugin SEO WordPress khác không có:

  • Tích hợp Google Search Console
  • Chuyển hướng (301, 302, 307, 410, 451)
  • Tích hợp khai báo Schema Markup (14 loại).
  • Xem trước thẻ cho Twitter và Facebook
  • Theo dõi lỗi 404

Plugin Wordpress AMP for WP là Plugin giúp tăng tốc độ website khi hiển thị trên thiết bị di động

3.6 SEO Squirrly

Có vô số plugin WordPress SEO tốt mà bạn có thể sử dụng để tối ưu website. Lựa chọn squirrly có khả năng giúp bạn loại bỏ các mối nguy hiểm trong quá trình tối ưu đó. Đây là một plugin hữu ích trong việc tối ưu hóa nội dung với các keyword nhất định. Nó giúp bạn kiểm tra kĩ các yếu tố quan trọng nhất trong content như: Từ khóa đã xuất hiện trong tiêu đề, URL và nội dung chưa?

  • Các tính năng chính:
    • Tín hiệu chuyển sang màu xanh khi bạn đáp ứng đúng yêu cầu.
    • Các cài đặt SEO sẽ không bị thay đổi.
    • Theo dõi mọi khía cạnh của chiến lược content marketing.
    • Theo dõi tiến trình theo tuần.
    • Đề xuất các tiêu đề phù hợp cho từ khóa SEO của bạn.
    • Social intelligence giúp bạn tạo được content chất lượng hơn.

Plugin Wordpress Giao diện SEO by SQUIRRLY

  • Ưu điểm
    • Squirrly đưa ra các chỉ dẫn cụ thể thông qua các tính năng giúp tối ưu tốt nội dung của bạn.
    • Người mới bắt đầu làm SEO vẫn có thể dễ dàng sử dụng
  • Nhược điểm
    • Một số tính năng sẽ không xuất hiện trong phiên bản miễn phí. Vì vậy, nếu muốn sử dụng bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro.

3.7 W3 Total Cache

Tốc độ trang web là điều mà cả Google và các SEOer rất coi trọng. Plugin W3 Total Cache giúp bạn mở rộng và duy trì lượng traffic lớn mà không gặp phải bất kì sự cố nào. Plugin WordPress này còn nâng cao trải nghiệm người dùng và SEO cho website của bạn bằng cách giảm thời gian tải xuống, tích hợp CDN (mạng phân phối nội dung) để tăng hiệu suất trang web.

  • Các tính năng chính:
    • Quản lí Transparent CDN với các theme files, WordPress Media Library.
    • Tương thích với các máy chủ chuyên dụng/ cá nhân và shared hosting.
    • Hỗ trợ tăng tốc cho Mobile Pages
    • Hỗ trợ SSL (Lớp cổng bảo mật)
    • Bộ nhớ đệm của nguồn cấp dữ liệu sẽ được lưu trữ trên CDN hoặc trên disk
  • Ưu điểm
    • W3 Total Cache đưa ra những giải thích chi tiết cho từng tính năng của nó.
    • Một trong những plugin tốt nhất lưu trữ toàn diện cho các trang web
  • Nhược điểm
    • W3 Total Cache không dễ sử dụng
    • Phiên bản miễn phí sẽ không được hỗ trợ đầy đủ tính năng

3.8 Broken Link Checker

Broken link checker tìm kiếm các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn và cho bạn biết mã trạng thái HTTP (ví dụ: 404, 410), anchor text và nguồn của liên kết. Plugin WordPress này chạy liên tục và gửi thông báo tới emai của bạn, giúp bạn dễ dàng tìm và sửa chữa các liên kết bị hỏng.

Khi nhận được thông báo về một liên kết bị hỏng mà plugin tìm thấy trên website, bạn chỉ cần nhấp vào “Unlink” là liên kết chết sẽ bị xóa khỏi bài viết. Thậm chí Broken link checker còn gợi ý các liên kết thay thế cho bạn.

Plugin Wordpress Broken link checker tìm kiếm các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Cả internal link và External link

Tuy nhiên, nhược điểm của Plugin SEO WordPress này là làm chậm trang web của bạn và sử dụng rất nhiều băng thông. Một báo cáo đã chỉ ra rằng mất khoảng 20% lưu lượng truy cập khi chạy plugin này, ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ trang web đối với những người dùng khác.

3.9 Redirection

Plugin Wordpress Redirection giúp xử lý các lỗi như 301, 404

Plugin SEO WordPress này giúp bạn theo dõi và xử lí lỗi 404, 301 Redirects. Điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn thay đổi thư mục cài đặt WordPress hoặc đang di chuyển các trang từ một trang web trước đó.

  • Các tính năng chính:
    • Custom ‘pass-through’ redirection: Là tính năng cho phép bạn chuyển một URL đến website hoặc tệp khác.
    • 404 error monitoring: Chỉ ra các 404 error logs và chuyển chúng tới 301 redirects.
    • Redirection statistic: Gửi thông báo đến bạn về số lần redirect, thời gian xảy ra,…
    • Bạn có thể redirect tất cả các URL.
  • Ưu điểm
    • Redirect gần như là một điều phổ biến ở hầu hết các website và cho phép bạn quản lí quá trình này từ WordPress Dashboard mà bạn sở hữu.
  • Nhược điểm
    • Bởi vì nó liên tục quét website của bạn để tìm lỗi 404 nên cần rất nhiều tài nguyên máy chủ. LÀm giảm đáng kể tốc độ trang web của bạn.
    • Hỗ trợ người dùng chưa được tốt.

3.10 AMP for WP

Plugin SEO WordPress này tự động thêm các chức năng tăng tốc độ trên thiết bị di động vào các website WordPress. Với việc sở hữu plugin này, bạn có thể tăng tốc độ website trên thiết bị di động chỉ bằng vài cú click chuột.

  • Các tính năng chính
    • Custom AMP Editor: Bạn có thể thêm nhiều loại content khác nhau đặc biệt là AMP.
    • Mobile redirection: giúp người dùng có trải nghiệm nhanh hơn, từ đó tăng lượng truy cập và giảm bounce rate.
    • Custom AMP FrontPage
    • Unlimited color (Phối màu không giới hạn)
    • Hỗ trợ Google Analytics

Plugin Wordpress AMP for WP là Plugin giúp tăng tốc độ website khi hiển thị trên thiết bị di động

  • Ưu điểm
    • Phân phối tốt
    • Không cần yêu cầu người dùng biết kiến thức về mã hóa
    • Tích hợp WooCommerce
  • Nhược điểm
    • Chức năng còn hạn chế
    • Không dễ thao tác

3.11 SEO Friendly Images

Plugin SEO WordPress này tự động cập nhật tất cả hình ảnh của bạn với các ALT and tittle attributes phù hợp cho SEO. Trong trường hợp bạn chưa cài ALT and tittle attributes, plugin này sẽ thêm các options cho bạn lựa chọn.

  • Các tính năng chính
    • Category placeholders: Tên danh mục, cửa hàng
    • Product placeholders: Tên sản phẩm, phân loại, nhà cung cấp, giá cả
    • Blog placeholders: Post name và store
    • Brand placeholders: Thương hiệu và store
  • Ưu điểm
    • Có tính năng lazy load giúp website của bạn nhanh hơn 50 – 70%
    • Dễ cài đặt
    • Miễn phí
  • Nhược điểm
    • Phiên bản miễn phí của SEO Friendly Images không được cung cấp một số tính năng. Để sử dụng bạn phải nâng cấp lên premium version of SEO Friendly Images.

3.12 SEO Ultimate

Plugin SEO Ultimate có khả năng nhập và xuất dữ liệu từ các nguồn khác nhau bao gồm cả các Plugin SEO WordPress của bên thứ ba. Dưới đây là các tính năng chính cũng như ưu, nhược điểm của công cụ này cho bạn tham khảo.

Plugin Wordpress SEO Ultimate là một trong những plugin trong wordpress được xếp hạng tốt nhất năm 2021

  • Các tính năng chính
    • Deeplink Juggernaut: Cho phép thiết lập từ khóa tự động, tạo liên kết nội bộ trên trang web của bạn
    • Code Inserter: Cho phép thêm các code vào header, footer, trước và sau content
    • File editor: Chỉnh sửa tệp robots.txt trực tiếp trong bản điều khiển WordPress của mình
    • 404 monitor: Theo dõi các 404 errors trong website của bạn
    • Rich snippets
    • Social media optimizing
    • Title tag rewriter
    • Author Highlighter
  • Ưu điểm
    • Nhiều tính năng hữu ích
    • Tùy chỉnh Permalinks cho mọi Custom Taxonomies
  • Nhược điểm
    • Khó thao tác cho người mới bắt đầu
    • Cập nhật các tính năng chậm
  • Các yếu tố xếp hạng mà SEO Ultimate chú trọng:
    • Keywords
    • Txt
    • Kiểm tra 404 Errors
    • Tags
    • Social SEO

3.13 The SEO Framework

Plugin SEO WordPress này còn được gọi là plugin giúp tạo tạo danh mục bài viết. Google khuyên bạn chia các phần nội dung dài thành các phần logic dùng Anchor text trên trang. Bạn hãy đảm bảo các trang dài, đa chủ đề trên website được cấu trúc tốt và chia thành các phần hợp lý.

Thứ hai, bạn hãy đảm bảo rằng mỗi phần đều có anchor liên kết với một tên mô tả và trang của bạn bao gồm một bảng nội dung của Chiêu liên kết với các neo riêng lẻ. Điều này cũng có thể giúp bạn có được các liên kết trong SERP, làm tăng CTR của bạn.

Về phần Plugin này, bạn có thể lựa chọn chọn chính xác vị trí được chèn. Các loại tiêu đề (H2, H3,...) có thể được bao gồm trong các Anchor text và cũng có thể xuất hiện trên tất cả các trang hay chỉ một số trang.

3.14 Google Analytics by MonsterInsights

Hầu hết mọi thứ liên quan đến phân tích đều rất khó học nhưng với sự trợ giúp của Plugin SEO WordPress này bạn sẽ dễ dàng làm được điều đó. Bạn có thể truy cập dữ liệu Google Analytics trực tiếp từ dashboard WordPress của mình để tiết kiệm thời gian. Nó cho bạn biết khách truy cập đến từ đâu, thiết bị nào, tuổi tác, giới tính và nhiều hơn nữa.

3.15 SEMRush

SEMrush cung cấp các tính năng SEO thông thường như research từ khóa và phân tích backlink. Tuy nhiên, nó nổi bật nhất với khả năng phân tích tính cạnh tranh. Bạn có thể dễ dàng so sánh website của mình với đối thủ cạnh tranh bằng tính năng so tên miền.

Plugin Wordpress SEMrush được biết đến nhiều nhất với khả năng phân tích tính cạnh tranh

Phân tích chiến lược quảng cáo cũng có thể trợ giúp bạn thực hiện hoặc tối ưu hóa chiến lược digital marketing. Nếu vẫn không đủ hấp dẫn, SEO Writing Assistant có khả năng giúp bạn đề xuất từ khóa khi viết các content marketing.

3.16 Org Rich Snippet

Tất cả các tính năng trong Schema.org Rich Snippet được dùng để markup posts/pages với rich snippets. Nó cung cấp cho các công cụ tìm kiếm những thông tin quan trọng và chính xác để đưa vào Rich Snippet. Thông tin có tính tương tác cao, chứa hình ảnh, tác giả,… giúp website có xếp hạng cao hơn trong SERPs.

  • Các loại content được tối ưu
    • Event
    • Review
    • People
    • Recipe
    • Product
    • Video
    • Articles
    • Software Application
  • Ưu điểm
    • Dễ dàng cài đặt
    • Miễn phí
    • Hỗ trợ nhiều loại rich snippet
  • Nhược điểm
    • Thiếu tùy chọn Customization và Design
    • Không hỗ trợ markup cho doanh nghiệp địa phương

3.17 Shortpixel

Shortpixel cung cấp tính năng nén và tối ưu hóa hình ảnh trên website của bạn. Plugin SEO WordPress này siêu dễ sử dụng. Bạn chỉ cần cài đặt và sau đó nó sẽ tự động tối ưu hóa bất kỳ hình ảnh nào bạn tải lên. Tùy chọn nén có sẵn là lossy, lossless, glossy và hình ảnh Retina 2x.

Plugin Wordpress Shortpixel cung cấp cho bạn 100 tín dụng miễn phí mỗi tháng

Shortpixel hoạt động với các định dạng JPG, PNG, GIF, PDF và có thể chuyển đổi sang WebP. Với các hình ảnh hiện có sẽ cung cấp một trình tối ưu hóa hình ảnh số lượng lớn để chạy và tối ưu tất cả hình ảnh đã có trên website của bạn.

3.18 Google XML Sitemaps

Plugin SEO WordPress này tự động tạo sitemap XML cho website và báo cho công cụ tìm kiếm mỗi khi chúng được cập nhật giúp cải thiện cấu trúc trang của bạn và khiến cho WordPress dễ tìm thấy hơn. Google khuyên dùng những plugin này cho các trang web lớn sở hữu nhiều nội dung truyền thông, archive và trang web mới có link nội bộ bị hạn chế.

Bài viết trên đã tổng hợp những điều cần biết về Plugin SEO Wordpress và công cụ SEO Wordpress tổng quan, cũng như 15+ Plugin tốt nhất cho wordpress năm 2022. SEODO hy vọng bạn tham khảo được nhiều kiến thức bổ ích và lựa chọn được Plugin phù hợp cho website của mình.

Nguồn: https://seodo.vn/goc-kien-thuc/plugin-seo-wordpress.html