Serprobot Là Gì? Công Cụ Kiểm Tra Thứ Hạng Từ Khóa Hàng Đầu

Serprobot là gì? Việc kiểm tra xếp hạng từ khóa là công việc cần làm mỗi ngày của một SEOer. Kiểm tra từ khóa thủ công tốn rất nhiều thời gian, với lượng từ khóa lớn thì lại càng không khả thi chút nào. Do đó mà Serprobot được tạo ra. Đây là một công cụ hỗ trợ trong việc kiểm tra xếp hạng từ khóa rất tiện lợi cho quá trình SEO. Hôm nay SEODO sẽ cho các bạn biết Serprobot và mọi thứ về nó.

1. Serprobot là gì?

Serprobot là gì? Serprobot (hay Search Engine Results Page) là một công cụ hỗ trợ phân tích nâng cao có tác dụng giúp kiểm tra vị trí, thứ hạng của từ khóa trên trang kết quả công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra, Serprobot còn giúp người dùng liệt kê Top 10 trang web có chứa từ khóa đó.

Serprobot là gì Serprobot là gì?

Serprobot sẽ cấp một tài khoản miễn phí cho người dùng để kiểm tra thứ hạng của 25 từ khóa mỗi ngày. Người dùng chỉ được kiểm tra tối đa 10 từ trong 1 lần. Và trong kết quả kiểm tra của tài khoản miễn phí, người dùng sẽ nhận được các thông số về vị trí trên trang tìm kiếm của Google, URL được xếp hạng.

So với bản miễn phí, bản trả phí của công cụ có nhiều tính năng hơn hơn để bạn trải nghiệm. Cụ thể, người dùng sẽ được tìm kiếm và theo dõi thứ hạng từ khóa nhiều hơn, tối đa mỗi ngày lên đến 300 từ. Các thông số hiển thị bao gồm có:

  • CPC
  • Lượng tìm kiếm
  • Đồ thị
  • Báo cáo tự động
  • Vị trí trên công cụ tìm kiếm khác
  • Hiển thị ở nhiều giao diện khác nhau (di động, máy tính bảng, máy tính bàn)

2. Tầm quan trọng của việc kiểm tra thứ hạng từ khóa từ Serprobot

Công dụng của việc đánh giá mức liên quan giữa các từ khóa trên website với từ khóa của người dùng đang tra cứu trên công cụ là giúp xác định nội dung chính của bài viết thông qua tiêu đề, nội dung hướng dẫn, thẻ heading và số lần xuất hiện từ khóa. Các kết quả tìm kiếm sẽ được sàng lọc, những kết quả được cho là phù hợp nhất sẽ được xuất hiện trên trang tìm kiếm.

serprobot là gì Theo dõi thứ hạng từ khóa thường xuyên serprobot để cập nhật nội dung mới

Hiểu đơn giản hơn, từ khóa chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu đánh giá sai lệch hoặc dùng sai từ khóa trên website thì sẽ khiến con đường kết nối với khách hàng của bạn càng xa hơn. Sử dụng Serprobot để nghiên cứu đánh giá và kiểm tra thứ hạng từ khóa mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn như:

  • Nắm được xu hướng tìm kiếm và nhu cầu của thị trường
  • Xem và cập nhật xu hướng biến động từ khóa, đưa ra phương án triển khai tiếp theo
  • Quản lý KPI của từng dự án
  • Kịp thời đưa ra các phương án ứng biến khi có cập nhật thay đổi mới

3. Các tính năng nổi bật của Serprobot

Đối với SEOer, Serprobot là gì - là một công cụ hỗ trợ thông minh giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình làm SEO. Công cụ này đã và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến bởi nhờ vào chức năng hữu ích, đa dạng mà bạn sẽ được trải nghiệm. Những tính năng nổi bật của công cụ hỗ trợ SEOer này có thể kể đến như:

3.1 Kiểm tra thứ hạng từ khoá

Tính năng kiểm tra từ khóa của Serprobot sẽ mang đến cho người dùng 2 kết quả: Kết quả tổng quan và chi tiết. Thông qua các số liệu trên, bạn sẽ được website của mình đã được tối ưu như thế nào và cần bao nhiêu thời gian để đạt được kết quả như vậy.

serprobot Các chỉ số về thứ hạng của từ khóa

Trong kết quả tổng quan sẽ bao gồm các thông số:

  • Average Position: Vị trí trung tâm của các từ khóa
  • Improved: Số lượng từ khóa thay đổi vị trí xếp hạng
  • Top 3 - 10 - 30 -100: Những từ khóa nằm trong top 3 - 10 - 30 -100

Trong báo cáo kết quả chi tiết sẽ bao gồm các thông số:

  • Keyword: Từ khóa được kiểm tra
  • Change: Sự thay đổi vị trí của từ khóa so với lần kiểm tra trước
  • Latest: Vị trí hiện tại của từ khóa
  • Best: Vị trí tốt nhất của từ khóa khi đang theo dõi
  • First: Vị trí đầu tiên của từ khóa đạt được khi được thêm vào
  • Volume: Lượng từ khóa được tìm kiếm
  • Updated: Thời điểm kiểm tra từ khóa
  • URL Found: URL đang được lên TOP
  • Actions: Chức năng kiểm tra ngay, biểu đồ hoặc xóa bỏ

3.2 Kiểm tra theo khu vực

Tính năng này của Serprobot cho phép bạn khai báo quốc gia và chọn vị trí để kiểm tra sự thay đổi của từ khóa. Công cụ có hỗ trợ tiếng Việt để bạn dễ dàng thao tác và theo dõi kết quả hơn. Ưu điểm của tính năng kiểm tra theo khu vực là bạn vừa có thể tìm kiếm từ khóa tại bất kỳ một quốc gia nào mà bạn mong muốn.

serprobot là gì Kiểm tra thứ hạng từ khóa theo từng khu vực

3.3 Thời gian kiểm tra

Tính năng thời gian kiểm tra của công cụ được thiết lập mặc định theo nhiều mức: 2 giờ, 4 giờ,... hoặc hàng năm. Sau khi bạn cài đặt, công cụ sẽ tự động gửi báo cáo chính xác đến ma không cần phải thao tác thủ công thông thường.

Nhờ có tính năng thời gian kiểm tra của Serprobot mà người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản thời gian đáng kể khi làm việc. Thay vì phải check hàng nghìn từ khóa mỗi ngày, giờ đây bạn chỉ cần ngồi check mail mà Serprobot gửi đến.

3.4 Biểu đồ vị trí từ khóa

Biểu đồ vị trí từ khóa của Serprobot giúp người dùng kiểm tra sự biến động của từ khóa đang tăng hay giảm. Dựa trên kết quả đó, bạn sẽ có được phương án tốt hơn để đẩy TOP từ khóa theo từng thời điểm để đạt hiệu quả tốt nhất.

serprobot là gì Biểu đồ quan sát thay đổi vị trí của từ khóa

3.5 Tính năng Export data (CSV)

Các thông số của Serprobot bạn có thể xuất thành một file Excel và tải xuống để sử dụng theo mục đích riêng của mình. Bạn có thể xem và lựa chọn vào khoảng thời gian và loại báo cáo mình muốn để tải về. Hiện tại, Serprobot cung cấp 6 loại báo cáo khác nhau để người dùng lựa chọn như:

  • Brief Export: Tóm tắt thứ hạng từ khóa hiện tại và Landing page đang nhận với các chỉ số (Vị trí hiện tại, tốt nhất, landing page đang nhận, chỉ số về lưu lượng tìm kiếm, giá thầu)
  • Full Export: Chi tiết các thông số về thứ hạng từ khóa và landing page (vị trí hiện tại, vị trí tốt nhất, thời gian kiểm tra, landing page đang nhận và lưu lượng tìm kiếm)
  • Full Daily Export: Báo cáo từ khóa ở vị trí hiện tại và landing pages đang nhận hàng ngày (vị trí hiện tại, landing page đang nhận, thời gian kiểm tra và lưu lượng tìm kiếm)
  • Date Export: Báo cáo vị trí từ hóa hiện tại theo ngày được kiểm tra (vị trí hiện tại theo ngày kiểm tra, landing page đang nhận)
  • SERPs Export: Báo cáo 10 kết quả đầu tiên khi tìm kiếm kèm theo thời gian
  • Email Style Export: Báo cáo chi tiết về sự thay đổi vị trí thứ hạng từ khóa đầu tiên đến gần nhất và so sánh với lần kiểm tra trước (Thông số gồm có: Vị trí mới nhất, vị trí lần kiểm tra trước, vị trí đầu tiên, vị trí tốt nhất, mức độ thay đổi, landing pages đang nhận)

3.6 Tính năng thêm từ khóa

Tính năng này của Serprobot cho phép bạn có thể bổ sung thêm từ khóa mà không cần phải quay lại những bước đầu tiên như các công cụ hỗ trợ SEO khác. Bạn có thể thêm tùy ý bao nhiêu từ khóa mà trong một hoặc nhiều lần mà không bị giới hạn.

serprobot là gì Tính năng thêm từ khóa nhanh chóng với số lượng lớn

3.7 Tính năng tìm kiếm

Tìm kiếm là một trong các thao tác mà người làm SEO thường xuyên thực hiện, Serprobot giúp các SEOer tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi ngồi tìm kiếm từ khóa. Bạn có thể dùng công cụ này để tìm kiếm nhanh hơn thông qua mục tìm từ từ khóa hoặc được dẫn URL.

Kết quả tìm kiếm trả về sẽ có các thông tin gồm thứ hạng từ khóa, thời gian check vị trí từ khóa update, URL chứa các URL đang lên top, so sánh vị trí từ khóa từ thời điểm đầu tiên bạn nhập vào Serp với thời điểm hiện tại và vị trí tốt nhất,...

3.8 Tính năng ghi chú dự án

Nếu có vấn đề cần thực hiện hoặc phải cập nhật tình trạng dự án tại thời điểm cụ thể, bạn có thể dùng tính năng này để ghi chú trên Serprobot. Tính năng ghi chú dự án rất tiện ích, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào từ đó giúp công việc của bạn đạt được hiệu suất tốt hơn.

serprobot là gì Serprobot cho phép người dùng ghi chú trực tiếp lên từng dự án

3.9 Tính năng sắp xếp thứ tự từ khóa

Tính năng sắp xếp thứ tự từ khóa của Serprobot cũng như các công cụ hỗ trợ SEO khác. Với tính năng này các từ khóa sẽ được sắp xếp từ A-Z. Bạn có thể dùng nó để tìm kiếm từ khóa mình cần được nhanh hơn và so sánh từ khóa với từ khóa dài về sự thay đổi vị trí.

3.10 Tính năng báo động dự án

Báo động dự án là một tính năng ít xuất hiện ở các công cụ hỗ trợ SEO, tuy nhiên khi sử dụng Serprobot bạn sẽ được trải nghiệm tính năng này. Chức năng báo động dự án của Serprobot sẽ hoạt động khi trang web của bạn gặp các trường hợp như:

  • Có sự thay đổi ít nhất về thứ hạng từ khóa
  • Những từ khóa nào đang vào top
  • Từ khóa đang mất top
  • Từ khóa đang tăng hạng
  • Từ khóa giảm thứ hạng
  • Thứ hạng từ khóa thay đổi tốt nhất so với trước đó.

3.11 Lựa chọn loại công cụ tìm kiếm

Tương tự với các công cụ khác được sử dụng trong quá trình làm SEO, Serprobot cho phép bạn lựa chọn loại công cụ tìm kiếm phù hợp với mục đích của mình. Ở tính năng này, bạn có thể tìm kiếm, sàng lọc từ khóa ở nhiều nền tảng khác nhau như Google, Google Local, Bing, Yahoo, Youtube.

3.12 Biểu đồ trên Serprobot

SEOer có thể sử dụng tính năng này để giới hạn thời gian check vị trí từ khóa, xem vị trí cụ thể của từ khóa theo ngày, giờ, tuần và tháng. Biểu đồ kết quả sẽ được cung cấp thường xuyên. Trên biểu đồ sẽ có hai đường chỉ số với hai ý nghĩa như sau:

  • Đường màu xám: Vị trí thứ hạng trung bình của từ khóa theo ngày của Serprobot tổng hợp
  • Đường màu xanh: Vị trí thứ hạng trung bình của từ khóa dựa trên lượt tìm kiếm

serprobot là gì Biểu đồ xuất từ công cụ phân tích từ khóa của Serprobot

3.13 Sử dụng tags để theo dõi từ khóa

Sử dụng tags đang là xu hướng để bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Và bạn có thể sử dụng tính năng này để theo dõi từ khóa trên Serprobot. Ưu điểm của việc dùng tags để theo dõi từ khóa là giúp người dùng dễ dàng kiểm soát, theo dõi và tiết kiệm Bot hơn. Do đó, bạn có thể dùng tính năng này của Serprobot để gộp và theo dõi các từ khóa của mình.

3.14 Báo cáo tự động qua Gmail đã đăng ký

Tính năng này cho phép người dùng truy cập nhanh hơn bằng cách click vào mail được gửi về mỗi ngày mà không cần phải đăng nhập vào ứng dụng. Thời gian nhận báo cáo linh hoạt, bạn có thể điều chỉnh theo ngày, tuần hoặc tháng.

serprobot Nhận báo cáo hàng ngày tự động qua Gmail

3.15 Kiểm tra URL bắt được của từ khóa trong các lần check ở quá khứ

Kiểm tra URL bắt được của từ khóa trong các lần check ở quá khứ cho phép bạn kiểm tra các URL bứt được của từ khóa, vị trí thời điểm kiểm tra trong quá khứ và landing page trước đó đã đúng hay chưa. Dựa vào kết quả này bạn sẽ có được những giải pháp phù hợp để khắc phục.

4. Lưu ý khi sử dụng Serprobot

Serprobot mặc dù là một công cụ hữu ích đối với các SEOer, tuy nhiên đối với các dự án cần nhiều từ khóa, số lượng có thể lên đến hàng nghìn từ thì bạn nên kết hợp sử dụng công cụ này với AhrefsGoogle Search Console.

serprobot là gì Một số lưu ý khi sử dụng công cụ Serprobot

Đối với các từ khóa quan trọng bạn có thể dùng Serprobot để theo dõi vị trí, số liệu thống kê và nhận báo cáo hàng ngày. Còn các công cụ hỗ trợ khác bạn sử dụng cho những từ khóa còn lại. Khi có sự phát hiện thay đổi về vị trí thứ hạng từ khóa quá lớn bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và có phương án xử lý kịp thời, tránh trường hợp đối thủ vượt qua vị trí của bạn.

Chia sẻ của SEODO về những tính năng và các thông tin liên quan đến Serprobot là gì trong chia sẻ ngày hôm nay hi vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích. Đối với Các SEOer đây là một công cụ vô cùng hữu ích để quá trình làm việc của bạn được hiệu suất hơn. Hãy sử dụng công cụ một cách thông minh để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Nguồn: https://seodo.vn/goc-kien-thuc/serprobot.html