Marketer Thu Sương
Thu Sương

Content Writer @ Brands Vietnam

New Product Updates: Bia Saigon Special tái xuất với công thức, bao bì và định vị mới

Ngày 29/3 vừa qua, thương hiệu Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức sự kiện đặc biệt đánh dấu sự trở lại của dòng bia Saigon Special với nhiều đổi mới, từ công thức, bao bì đến định vị.

Sau hơn 20 năm xuất hiện trên thị trường, bia Saigon Special đã ghi dấu với nhiều thế hệ người Việt thông qua hình dáng và hương vị đặc trưng của mình. Năm 2022, bia Saigon Special đã có bước cải tiến về hương vị cùng diện mạo mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hiện đại.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chia sẻ tại sự kiện: “Trong bối cảnh ngành đồ uống tại Việt Nam và thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ, thị hiếu của người tiêu dùng cũng ngày một cao hơn, SABECO cần phải theo kịp thời đại, tiếp tục thích nghi với nhu cầu và thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Trong nhiều năm qua, SABECO không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và công nghệ sản xuất. Sự cải tiến của dòng bia Saigon Special chính là nỗ lực cụ thể của chúng tôi trong năm 2022, hướng đến những sáng kiến thiết thực và đột phá, nhằm tạo ra nhiều giá trị tích cực cho người tiêu dùng và cộng đồng”.

Theo bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing chia sẻ, bia Saigon Special mang cải tiến hương vị với công thức được xây dựng cẩn trọng, đáp ứng thay đổi về khẩu vị của người tiêu dùng – ưa chuộng vị bia “nhẹ nhàng”, dễ uống hơn.

Ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc SABECO và bà Venus Teoh Kim Wei – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing của SABECO giới thiệu phiên bản mới của bia Saigon Special

Đội ngũ chuyên gia nấu bia của SABECO đã trải qua nhiều công đoạn nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra công thức đột phá cho bia Saigon Special. Công thức mới sử dụng hoa bia Yakima nhằm tăng thêm trải nghiệm vị giác sảng khoái dài lâu. Đây là loại hoa bia nhập khẩu, được trồng ở thung lũng Yakima tại Washington – vùng trồng hoa bia lớn nhất và lâu đời nhất nước Mỹ. Ngoài ra, bia Saigon Special cũng ứng dụng công nghệ ủ bia “dry hopping” – tăng thêm một lần hoa bia vào quá trình lên men để tạo nên vị bia đột phá với hương thơm tươi mới đặc trưng, từ đó tăng thêm sự sảng khoái cho hương vị bia nguyên bản.

Bà Venus Teoh Kim Wei nhấn mạnh, nếu như vị bia từ 100% lúa mạch mùa xuân là reason-to-believe cũ để người tiêu dùng lựa chọn Bia Saigon, thì công thức nấu bia mới từ hoa bia Yakima kết hợp với quá trình “dry hopping” chính là reason-to-believe mới để người tiêu dùng tiếp tục trung thành với Saigon Special.

Vị bia mới không chỉ được đánh giá và kiểm nghiệm trong nội bộ công ty, mà còn được khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng. Đại diện thương hiệu cho biết kết quả nghiên cứu rất khả quan, bia Saigon Special được người tiêu dùng đánh giá cao trên nhiều phương diện từ vị bia, hương thơm, màu sắc đến cả bọt bia.

Bà Venus Teoh Kim Wei – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing của SABECO phát biểu tại sự kiện

Bên cạnh sự đổi mới về hương vị, trong lần trở lại này, bia Saigon Special cũng cải tiến diện mạo bao bì mới. Thương hiệu quyết định giữ nguyên kiểu dáng chai vì đây là hình ảnh mang tính biểu tượng của Bia Saigon. Phần bao bì trên thân chai được “trẻ hoá” với gam màu bạc, cùng những hoạ tiết tạo cảm giác sang trọng. Ngoài ra, lon bia Saigon Special 330ml được cải tiến thành kiểu dáng lon cao (lon sleek) hiện đại. Hiện nay, trên cả chai và lon bia đều có thông tin xuất xứ cùng hình ảnh hoa bia Yakima đặc trưng. Những mẫu mã bao bì này đã được nghiên cứu với người tiêu dùng trước khi sẵn sàng tung ra và hầu hết người tiêu dùng cảm thấy diện mạo mới này sang trọng hơn, chất lượng mang tính quốc tế hơn, hiện đại hơn.

Sự đổi mới cuối cùng của Saigon Special là định vị mới, thể hiện cá tính riêng biệt của loại bia này. Trong bài chia sẻ của mình, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing của SABECO cho biết Saigon Special với kiểu dáng quen thuộc, mang tính biểu tượng rất “bia Saigon” – góp phần tạo sự khác biệt với các thương hiệu còn lại, nay lại cộng thêm “hương vị đột phá” từ hoa bia Yakima sẽ mang tới “trải nghiệm đột phá” cho người tiêu dùng. Do đó, “khơi dậy sự đột phá” là định vị mới trên thị trường của Saigon Special.

Nhóm nhạc Da LAB – Đại sứ thương hiệu Bia Saigon cùng ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc SABECO

Thông qua sự kiện này, bia Saigon Special đã chính thức giới thiệu đại sứ thương hiệu Da LAB – ban nhạc đã hoạt động tích cực suốt 15 năm với loạt bài “hit” như Một Nhà, Thanh Xuân, Gác Lại Âu Lo, Thức Giấc… Với vai trò mới, Da LAB sẽ đồng hành cùng bia Saigon mang đến chuỗi hoạt động giao lưu và kết nối với khán giả, tạo ra trải nghiệm thưởng thức “tươi trẻ” từ nhiều giác quan.

SABECO cũng đã bắt đầu quảng bá cho lần “tái sinh” này bằng các hoạt động trên diện rộng tại nhiều địa điểm ở TP.HCM và Hà Nội. Tiếp theo, thương hiệu dự định sẽ triển khai chiến dịch truyền thông tích hợp để tái ra mắt thương hiệu bia Saigon Special dành cho người tiêu dùng cả nước. Chiến dịch này sẽ bắt đầu từ ngày 2/4/2022.

Ra đời từ năm 1999, bia Saigon Special không chỉ chinh phục khẩu vị của bao thế hệ người Việt, mà còn ghi dấu trên đấu trường quốc tế với nhiều giải thưởng lớn. Sự cải tiến của bia Saigon Special có thể xem là lời khẳng định về chất lượng và kinh nghiệm sản xuất bia hơn 147 năm của SABECO, thể hiện sự am hiểu về sở thích và nhu cầu của người Việt. Hiện danh mục các thương hiệu bia của SABECO gồm có Lạc Việt, Saigon Chill, 333, Saigon Special, Saigon Export, Saigon Lager và Saigon Gold.