Hybrid workplace – Hình thức làm việc tương lai

Hybrid workplace chính là làm việc xen kẽ ở văn phòng hoặc ở nhà. Có rất nhiều tranh cãi về vấn đề này nhưng không thể phủ nhận độ thoải mái của hình thức này. Trong tương lai, khi khí hậu chuyển biến xấu, hình thức này sẽ càng phổ biến hơn.

Ngay khi bắt đầu đại dịch. Đa phần công ty chọn hai phương án là: nhân viên đi làm ở văn phòng ít nhất 3 ngày trong tuần và các ngày còn lại sẽ làm việc tại nhà. Dần dần thuật ngữ hybrid workpace được sinh ra và được một bộ phận đông đảo ủng hộ hình thức này.

Bạn có biết, khu vực làm việc được thiết kế một cách sáng tạo sẽ tăng năng suất làm viên của nhân viên lên đến 20%.

Bởi vậy, các công ty lớn như Facebook, Google, Apple luôn thiết kế một không gian làm việc tuyệt vời cho nhân viêm. Đầy đủ các khu vui chơi, căn teen và nhiều tiện ích khác. Ngoài ra còn có các câu lạc bộ vui chơi giải trí khác.

Trụ sở làm việc tuyệt đẹp của Google

Trung tâm trải nghiệm sản phẩm, nằm trong khuôn viên Apple Park.(Ảnh: Dezeen).

Không gian thư giãn tại Apple

Thế nhưng đối với công ty vừa và nhỏ nếu làm việc trong một không gian liên tục từ ngày này sang năm nọ, sẽ khiến nhân viên nhàm chán trong công việc. Nếu công ty thay đổi thiết kế văn phòng làm việc liên tục cũng sẽ khiến ngân sách hao hụt. Và chưa chắc đã hài lòng được tất cả nhân viên trong công ty.

1. Hybrid Workplace là gì

Hybrid Work place là hình thức làm việc ở nhiều nơi trong tuần. Bạn có thể hiểu, một tuần các nhân viên sẽ lên văn phòng làm việc từ 2-3 ngày, những ngày còn lại sẽ làm việc tại bất cứ nơi mình thích.

Hybrid workplace sẽ giai quyết vấn đề này, nếu 2-3 ngày làm việc tại công ty khiến bạn không hứng thú. Thì những ngày còn lại, bạn có thể làm việc tại bất cứ đâu bạn thích, miễn bàn làm việc và wifi tại đó là được.

2. Lợi ích của Hybrid workplace

Lợi ích đầu tiền của làm việc từ xa đó là giảm được lượng thời gian từ nhà đến công ty và những việc liên quan. Nếu bạn ở Sài Gòn hoặc Hà Nội, thì hằng ngày bạn sẽ phải chờ đợi dưới cái nắng chói chang vì ùn tắc giao thông. Trung bình một ngày nhân viên tốn trung bình từ 2-3 tiếng đi lại. Việc này sẽ gây khó khăn cho nhân viên. Làm giảm đi thời gian sinh hoạt hằng ngày.

Như đã nói, thay đổi địa điểm làm việc sẽ giúp bạn có những suy nghĩ sáng tạo hơn, và thoải mái hơn trong công việc. Nếu bạn là một người hướng nội, điều này càng tuyệt vời hơn nếu bạn làm việc một mình.

Đối với phụ nữ, họ sẽ hạn chế việc trang điểm mỗi buổi sáng và mặc cho mình những bộ đồ gây cản trở trong công việc. Còn phái nam, sẽ gỡ bỏ nút thắt lúc nào cũng tỏ ra lịch thiệp.

3. Thách thức của Hybrid workplace

Trên công ty, bạn sẽ có một hệ thống đồng bộ, đồng bộ về công nghệ và cả mạng internet. Thế nhưng nếu làm việc workplace bạn sẽ có thể bị các trường hợp xảy ra bất ngờ như: vấn đề về trang thiết bị, vấn đề về wifi, vấn đề về không gian xung quanh.

Nếu ở công ty, bạn sử dụng một số vật dụng công nghệ tiên tiến, nhưng về nhà bạn chỉ có cho mình một laptop đã cũ, điều này sẽ làm giảm đi hiệu suất của bạn.

Ngay cả khi bạn có một chiếc máy tính xịn, nhưng vấn đề về wifi cũng có thể khiến bạn giảm hiệu suất làm việc của mình.

Xao nhãng trong khi đi làm là điều không thể tránh khỏi khi work from home, bởi lẽ bạn sẽ bị tác động từ bên ngoài như tiếng ồn của hàng xóm, hoặc ngay cả chính gia đình bạn. Ngoài ra bạn có xu hướng thả lỏng hơn khi không có ai giám sát bạn.

Nguồn: Hitime