Google Partner Premier - Phát triển doanh nghiệp dành cho bạn

Nếu bạn là một công ty đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo hay một doanh nghiệp đang tìm kiếm một nơi để chạy quảng cáo. Thì chắc chắn bạn đã từng nghe qua cụm từ như Google Partners, Google Partner Premier hay đối tác chính thức của Google. Vậy thì Google Partners Premier nghĩa là gì? Và tất tần tật những thông tin nào bạn cần biết về Google Partners Premier? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Google Partner Premier là gì?

Nguồn: Google

Google Partner Premier là danh hiệu dành cho bất kỳ cá nhân hoặc Agency thuộc đối tác của Google. Các công ty đó có khả năng cung cấp các dịch vụ quảng cáo và đáp ứng các tiêu chuẩn của quảng cáo Google Ads. Danh hiệu này bao gồm các tiêu chí để xem xét trình độ chuyên môn của công ty, doanh thu của công ty, cơ sở khách hàng và mức độ tăng trưởng của khách hàng. Có hai huy hiệu mà đại lý có thể đạt được là: Google Partner hoặc Google Partner Premier. Quyết định về việc đạt được danh hiệu này phụ thuộc rất nhiều vào mức độ chuyên môn và thành công của công ty.

Tại sao cần phải đạt được Google Partner Premier?

Khi Agency sở hữu danh hiệu Google Partner Premier, Agency sẽ được:

  • Google thừa nhận là một đối tác chính thức và đáng tin cậy. Agency nhận được danh hiệu này cũng đồng thời có nghĩa là có một đội ngũ chuyên viên đã đạt được mức độ chuyên nghiệp trong lĩnh vực chạy quảng cáo Google Ads.
  • Cho thấy được là một đối tác có tầm với quy mô lớn, doanh thu quảng cáo tăng trưởng cao và mức độ chuyên nghiệp dày dặn trong ngành. Google đặt ra những yêu cầu nhất định và khắt khe cho các đối tác để có thể đạt được danh hiệu Google Partner Premier.
  • Có ưu thế hơn những đối thủ: Điều đó sẽ giúp bạn có lợi thế khi thuyết phục khách hàng cân nhắc lựa chọn doanh nghiệp của bạn.
  • Được kết nối trực tiếp và được hưởng những ưu đãi nhất định: Điển hình là được đào tạo và có những thông tin chuyên sâu, quyền truy cập và hỗ trợ, ghi nhận và phần thưởng.
  • Huy hiệu Google Partner Premier có thể đặt trên website và các tài liệu Marketing của doanh nghiệp bạn. Đây cũng là một sự xác nhận về mặt chuyên môn và uy tín cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thêm lòng tin của khách hàng.

Đây là những lý do để doanh nghiệp của bạn cần phải đạt được Google Partner Premier tuy nhiên danh hiệu này sẽ không dễ dàng để có được. Để có đạt danh hiệu Google Partner Premier các Agency buộc phải chi hơn $10,000 trong 90 ngày, điểm tối ưu của các chiến dịch phải đạt trên 70%. Cuối cùng là sở hữu hơn 50% chuyên viên kỹ thuật đạt chứng chỉ Google Ads.

Nguồn: partnersdirectory.withgoogle

Lợi ích của Google Partner Premier dành cho khách hàng của doanh nghiệp

  • Khách hàng sẽ được hợp tác với đội ngũ chuyên môn cao: Những nhân viên đã đạt chứng nhận chuyên môn bởi Google
  • Khách hàng dùng dịch vụ quảng cáo tại doanh có nghiệp có danh hiệu Google Partner Premier sẽ được những chiến dịch tốt và hưởng những mức ưu đãi đến từ Google.
  • Khách hàng sẽ làm việc và được hỗ trợ trực tiếp từ Google: Khi gặp vấn đề phát sinh, khách hàng sẽ được các chuyên gia Google với nhiều kinh nghiệm hỗ trợ nhanh nhất mà không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.
  • Khách hàng sẽ được ưu tiên cập nhật những dịch vụ và tính năng mới từ Google: Chỉ những công ty đạt danh hiệu Premier Partner mới có thể được ưu tiên tiếp cận những sản phẩm hoặc tính năng mới nhất từ Google.

Vì thế, các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo trên Google Ads thì nên tìm kiếm những công ty quảng cáo có được danh hiệu Google Partner Premier. Để có được độ tin cậy và được cung cấp những chiến lược Marketing hiệu quả.

Làm thế nào để trở thành Google Partner Premier?

Để trở thành một Google Partner Premier và được hưởng những lợi ích đến từ danh hiệu này, chúng ta cùng xem các bước để đăng ký chương trình Google Partner dưới đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web Google Partners của Google
Bước 2: Sau đó nhấp vào Tham gia Google Partners
Bước 3: Đăng nhập vào Google Ads bằng tài khoản bạn đã tạo
Bước 4: Tại trang điều khoản, hãy xem xét các trách nhiệm và Điều khoản dịch vụ, sau đó nhấp vào Đồng ý và tiếp tục.
Bước 5: Chọn tài khoản Google Ads đại diện cho công ty của bạn.
Bước 6: Điền các thông tin bắt buộc như: email, xác nhận tên,...
Bước 7: Nhấp vào Lưu

Hoàn thành xong các bước này là bạn đã thành công việc trở thành một đối tác chính thức của Google.

Sau khi trở thành một Google Partner bạn phải đảm bảo những yêu cầu Google dành cho đối tác và nằm trong 3% Agency hàng đầu ở mỗi quốc gia thì mới có thể trở thành một đối tác chính thức của Google. Các tiêu chỉ để có thể xác định các Agency hàng đầu bao gồm:

  • Lượng khách hàng gia tăng: Được hiểu là mức độ tăng lượng khách hàng hiện tại và thu nạp thêm khách hàng mới của doanh nghiệp. Tiêu chí này được tính theo mức tăng về mức chi tiêu quảng cáo so với năm trước và mức chi tiêu quảng cáo của những khách hàng lần đầu sử dụng Google Ads.
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng: là khả năng duy trì hoạt động kinh doanh, được tính bằng tỷ lệ phần trăm khách hàng ở lại so với năm trước.
  • Mức độ đa dạng sản phẩm: Sự đầu tư vào các loại quảng cáo tập trung vào kết quả. Bên cạnh đó là các chiến dịch tìm kiếm được tính bằng tỷ lệ phần trăm mức chi tiêu vào các chiến dịch hiển thị, quảng cáo ứng dụng, video quảng cáo,...
  • Mức chi tiêu quảng cáo hằng năm: Mức độ đầu tư vào Google Ads hay Google Marketing Platform, được tính bằng mức chi tiêu trên tất cả tài khoản được quản lý trong một năm.

Nguồn: GCC Business News

Những lưu ý khi làm việc với Google Partner Premier

1. Đối với tài khoản Google Ads

Trong quá trình đăng ký trở thành đối tác cấp cao của Google bạn cần phải có quyền quản trị đối với tài khoản Google Ads của công ty. Điều này giúp bạn đăng ký tham gia chương trình Google Partners một cách dễ dàng. Nếu không đảm bảo được điều này nghĩa là bạn không có quyền quản trị, khi đó thông báo lỗi sẽ xuất hiện.

2. Đối với trang web doanh nghiệp của bạn

Để trở thành một Google Partner, trong quá trình đăng ký bạn phải tạo hồ sơ cho công ty. Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn trong quá trình này là trang web công ty bạn phải được xác minh bằng email. Việc làm này giúp bạn chứng minh trang web của doanh nghiệp một cách thuận lợi. Điều đó giúp ích rất nhiều cho bạn khi đăng ký danh hiệu Google Partners.

Tạm kết

Việc đạt được huy hiệu Google Partner Premier sẽ là một lợi thế lớn cho các Agency, cả về uy tín với khách hàng, lẫn khả năng nhận hỗ trợ và nhận ưu đãi từ Google. Thật khó khi vừa có thể cân bằng giữa những chiến dịch quảng cáo và việc tối ưu hóa ngân sách. Đó là lý do tại sao bạn nên làm việc với những Agency đạt danh hiệu này của Google. Với sự trợ giúp đầy kinh nghiệm chuyên môn của Google Partner Premier, họ sẽ giúp khách hàng có thể tận dụng tối đa các chiến dịch quảng cáo của mình một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Adsplus