Onnet Consulting & Vietceramics: Khởi động Dự án chuyển đổi số toàn diện với Odoo

Ngày 25/3/2022 tại trụ sở của công ty, đại diện Công Ty Cổ phần Quốc Tế Gốm Sứ Việt (Vietceramics) và đội dự án Onnet Consulting đã cùng tham gia buổi lễ "Khởi động dự án chuyển đổi số toàn diện trên nền tảng Odoo".

Đây là bước khởi đầu trong lộ trình chuyển đổi số toàn diện của Vietceramics, hướng đến mục tiêu tự động hóa quy trình, giúp CBNV nâng cao hiệu quả làm việc, mang lại hiệu quả doanh thu và lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Được thành lập vào năm 2004, sau 22 năm phát triển, Vietceramics đã vươn mình trở thành thương hiệu hàng đầu thị trường với những sản phẩm gạch ốp lát, sàn gỗ, thiết bị vệ sinh và phòng tắm sang trọng với xu hướng thiết kế mới nhất.

Với những kinh nghiệm lâu năm, sự sáng tạo không ngừng cũng như mạng lưới cung ứng rộng rãi, Vietceramics luôn dẫn đầu trong việc đem đến cho khách hàng các sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị phòng tắm chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Với 8 showroom trưng bày quy mô tại các vị trí chiến lược trên toàn quốc, Vietceramics phục vụ các khách hàng đa dạng từ chủ nhà, công ty thiết kế nội thất, nhà thầu, các kiến trúc sư và các nhà đầu tư uy tín.

Các dự án Vietcermics tham gia đa dạng và phong phú từ các dự án phát triển bất động sản công cộng, tư nhân hay thương mại. Với hơn 2000 sản phẩm uy tín từ các thương hiệu quốc tế, các bộ sưu tập gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh của Vietceramics có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng trong thiết kế kiến trúc và không gian nội thất.

Trong quá trình phát triển, Vietcermics đã gặp phải những khó khăn nhất định và chúng trở thành rào cản không nhỏ đối với công ty. Đầu tiên là việc lưu trữ thông tin, dữ liệu sản xuất kinh doanh. Trước đây, 50% thông tin này được xử lý và lưu trữ bằng excel. Điều này dễ dẫn đến việc trùng lặp, gây ra khó khăn cho việc truy xuất thông tin cũng như không đảm bảo tính an toàn. Một điểm khác mà công ty phải đối mặt chính là việc mỗi phòng ban sử dụng format báo cáo riêng lẻ, dữ liệu phân mảnh, chưa đồng nhất gây khó khăn cho cấp quản lý trong việc đánh giá và đưa ra quyết định.

Sau khi phân tích các giải pháp ERP trên thị trường, Vietcermics quyết định chọn Odoo vì khả năng tích hợp, khả năng mở rộng, khả năng truy xuất thông tin theo thời gian thực. Điều này giúp giải quyết các vấn đề đã nêu ở trên đồng thời cho phép công ty tích hợp các mô-đun bổ sung để xử lý sự gia tăng khối lượng công việc theo kịp tốc độ phát triển của công ty.

Để việc triển khai Odoo thành công, Vietcermics nhận thấy việc cần có một đối tác am hiểu giải pháp và giàu kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Sau một thời gian tìm hiểu, ban giám đốc Vietcermics đã quyết định đặt niềm tin vào Onnet Consulting - đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam để hợp tác trong dự án trọng điểm này.

Phát biểu tại buổi lễ khởi động dự án, ông Andrew Quach – CEO của Onnet Consulting đã chia sẻ: “Onnet Consulting rất hân hạnh khi được đồng hành cùng Vietcermics trong dự án trọng điểm này của công ty. Bằng kinh nghiệm tư vấn triển khai của Onnet Consulting và giải pháp mạnh mẽ từ Odoo, chúng tôi tự tin đưa dự án về đích thành công. Mục đích sau cùng là giúp Vietcermics số hoá toàn diện hoạt động vận hành để đạt được những mục tiêu cao hơn về doanh thu và lợi nhuận."

Cũng trong buỗi lễ, hai bên đã thống nhất về phạm vi, cấu trúc team, truyền thông cũng như thời gian triển khai. Phía đội dự án của Onnet Consulting cũng đã trình bày và chia sẻ với Vietcermics phương pháp luận triển khai cũng như các cột mốc quan trọng của dự án và các vấn đề cần lưu ý, chuẩn bị cho cả hai phía.

Với mục tiêu hoàn thiện và chuẩn bị hệ thống sẵn sàng vận hành trong năm 2023, ngay sau buổi khởi động dự án, các thành viên liên quan của cả Onnet Consulting lẫn Vietcermics đã bắt tay vào công việc để đảm bảo đúng tiến độ dự án đã đề ra.

Xem bài viết gốc tại đây!