Tổng quan về Content Website? Quy trình 6 bước giúp Master Content Branding

Content website là gì? Khi xây dựng một webiste hoàn chỉnh và chuyên nghiệp thì Content webiste là một thành phần đặc biệt không thể thiếu. Chúng không chỉ giúp tiếp cận được khách hàng mà còn hỗ trợ gia tăng thêm trải nghiệm đối với trang web của bạn. Cùng SEODO tìm hiểu thêm về thuật ngữ này và cách hoàn thiện Content webiste một cách hiệu qủa nhất ngay nhé!

1. Tổng quan về Content Website?

1.1 Content là gì?

Content là yếu tố quan trọng hàng đầu mà Google dựa vào đó để xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm và thu hút người đọc. Nội dung content là một thông điệp, ý nghĩa nào đó được truyền đạt thông qua các phương tiện, lời nói, văn bản hoặc bất kỳ hình thức nghệ thuật nào khác. Nội dung thể hiện qua nhiều phương tiện khác nhau gồm internet, truyền hình, đài phát thanh, tạp chí, điện thoại thông minh hay qua các bài phát biểu, hội nghị.

Content Website là gì Content là gì?

1.2 Content Website là gì?

Hiện nay, nhiều người còn nhầm lẫn giữa Content và Content Website. Vậy Content Website là gì? Content website là nội dung văn bản, hình ảnh, video xuất hiện trên một trang web. Đây có thể là một bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, cung cấp những thông tin liên quan để truyền tải, giới thiệu nội dung mà khách hàng quan tâm.

 Content Website là gì Content Website là gì ?

1.3 Content SEO là gì?

SEO content là nội dung trên website được xây dựng và tối ưu để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đây cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng traffic và tạo ra những chuyển đổi cho trang web mà không cần mất một khoản phí nào.

Content chuẩn SEO có thể là bất kỳ nội dung nào mà có thể thu hút được lưu lượng truy cập trên các công cụ tìm kiếm. Content chuẩn SEO là những bài viết chất lượng, cung cấp thông tin, giá trị hữu ích cho người đọc. Ngoài ra, chúng còn giúp tối ưu hóa các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm.

Content Website là gì Content SEO

2. Các loại Content SEO Branding

2.1 Content Social

Để hiểu được Content Website là gì thì bạn phải nắm được các loại content SEO. Đầu tiên là Content Social, loại content này luôn hướng tới số đông người đọc là những thông tin gần gũi hoặc gợi sự tò mò. Mục đích chính của Content Social đó là tăng traffic để tăng uy tín cho website. Mặc dù không trực tiếp ảnh hưởng mạnh đến ranking của từ khoá nhưng nếu làm Content Social tốt thì sẽ tạo nên sự uy tín và tin tưởng đối với người dùng và Google.

Content Website là gì Content Social

2.2 Content Blog

Content Blog có tác dụng thu hút sự quan tâm của khách hàng, giúp phục vụ cho mục đích quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Loại content này cũng giúp remarketing ở những nền tảng Google, Facebook để tăng chuyển đổi bán hàng. Content Blog cũng cung cấp những thông tin hữu ích và có giá trị cho người dùng.

Content Website là gì Content Blog

2.3 Content sản phẩm/dịch vụ

Content sản phẩm có 2 hình thức chính là sản phẩm chi tiết và chuyên mục sản phẩm. Với sản phẩm chi tiết, 2 phần cần quan tâm đó là cấu trúc của trang và nội dung. Đối với chuyên mục sản phẩm, không có nhiều nội dung chi tiết cần được trình bày, chủ yếu page sẽ hiển thị các sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Phần bộ lọc của chuyên mục giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của họ.

Content chuẩn SEO Content sản phẩm/dịch vụ

Content dịch vụ là những bài viết về dịch vụ hoặc sản phẩm có hỗ trợ của dịch vụ như thi công hay lắp đặt. Loại content này nhằm thu hút khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm về dịch vụ. Tỷ lệ chuyển đổi ở những trang content dịch vụ rất cao. Tuy nhiên, để tạo hiệu quả chuyển đổi tốt cần kết hợp quảng cáo Remarketing tới tệp đối tượng đã truy cập trang này.

2.4 Content giới thiệu

Content giới thiệu là tổng hợp những bài content với mục đích giúp người đọc hiểu hơn về công ty. Doanh nghiệp sẽ đưa ra các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh. Content giới thiệu bao gồm page giới thiệu, page liên hệ và chuyên mục tin tức hoạt động của công ty.

Content Website là gì Content giới thiệu

Loại content này nhằm gia tăng sự tin tưởng của khách hàng về doanh nghiệp, từ đó tăng hành vi mua hàng. Niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp càng cao thì lượt chuyển đổi càng cao. Nhờ vào content giới thiệu mà bạn có thể đưa ra các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và khiến thương hiệu của bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

3. Các bước viết 1 bài Content Website

Ban đầu, đối với những người mới thì việc viết bài content website sẽ khá khó khăn và mất thời gian. Sau khi hiểu được Content Website là gì thì nhiều người vẫn bối rối không biết nên bắt đầu viết bài từ đâu. Đừng lo lắng vì những mục dưới đây sẽ bật mí cho bạn 4 bước để viết bài một cách hoàn chỉnh nhất.

4 bước để viết 1 bài content website 4 bước để viết 1 bài content website

3.1 Bước 1: Lên Content outline (Brief)

Bước lập outline rất quan trọng, sẽ ảnh hưởng đến bài viết. Một bản brief sẽ giúp người viết xác định rõ cấu trúc từng phần của bài viết và sắp xếp các thông tin cần đưa vào bài một cách khoa học và hợp lý. Thông thường, quy trình lên content outline sẽ bao gồm:

  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và nghiên cứu từ khóa.
  • Xem các heading của 10 đối thủ đầu tiên và liệt kê chi tiết.
  • Brief Heading cho bài viết.
  • Brief Meta Title và Meta Description cho bài viết.
  • LSI Keywords – Các từ khóa phụ.
  • Xây dựng những thông điệp chính muốn truyền tải đến ngược đọc.
  • Nguồn tham khảo.
  • URL.
  • Những yêu cầu khác.

Content Website là gì Bước 1: Lên content outline

3.2 Bước 2: Viết Content

Content chuẩn SEO là một yếu tố cần phải nắm vững để trả lời cho câu hỏi Content Website là gì? Sau khi đã lên ý tưởng về nội dung bài viết, các từ khóa, các ý chính thì bước tiếp theo sẽ là viết content chuẩn SEO. Đây là bước quyết định bài viết của bạn có được lên top của Google hay không. Những điều cần lưu ý khi viết content gồm:

  • Viết 1 tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người đọc.
  • Đảm bảo từ khóa phải nằm trong thẻ tiêu đề, trong thẻ mô tả, và tại các vị trí quan trọng.
  • Đặt liên kết nội bộ dẫn tới những bài viết liên quan.
  • Dẫn liên kết ngoài tới những trang uy tín tạo niềm tin với Google.
  • Hình ảnh rõ nét, bắt mắt.

Content chuẩn SEO Bước 2 : Viết Content

3.3 Bước 3: Kiểm tra Content

Sau khi viết bài xong, để đảm bảo bài viết đã hoàn chỉnh thì nên kiểm tra lại bài viết một cách kĩ càng. Ở bước này, người viết cần xem bài viết có mắc lỗi chính tả hay không, hình ảnh đã rõ nét chưa, đã đủ các yếu tố chuẩn SEO chưa? Ngoài ra, bạn cũng nên xem lại bố cục bài viết và văn phong có phù hợp với đối tượng khách hàng hay không?

Content Website là gì Bước 3: Kiểm tra content xem có lỗi nào không

3.4 Bước 4 : Đăng bài

Đăng tải bài viết là bước cuối cùng của việc viết content website. Bạn cần phải xem xét lại kĩ càng bài viết bởi vì khi bài đăng được xuất bản sẽ rất khó sửa chữa các lỗi. Trong quá trình đăng bài, để an tâm hơn bạn có thể lưu nháp và xem trước để tiện điều chỉnh.

Content Website là gì Bước 4: Đăng bài là bước cuối cùng của viết content website

4. Cách viết Content website chuẩn SEO chất lượng

Việc content website chuẩn SEO sẽ giúp bài viết của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, điều này còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Để có content website tốt, bạn cần lưu ý những điều sau.

4.1 Từ khóa

Từ khóa là những từ, cụm từ mà khách hàng dùng để tìm kiếm các thông tin họ đang quan tâm trên các công cụ tìm kiếm. Mục đích của từ khóa là tạo khả năng chuyển đổi và tăng doang thu. Từ khóa chính và từ khóa phụ cần được nhấn mạnh rõ nét bằng cách in đậm, in nghiêng. Trong bài viết bạn cũng cần phải quan tâm về mật độ từ khóa để cho phù hợp và tránh lặp từ khóa quá nhiều.

SEO Từ khóa

4.2 Tiêu đề và cách viết

Tiêu đề là dòng hiển thị đầu tiên trên một trang web và được in đậm trên kết quả của các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc rank top của website. Một tiêu đề ấn tượng sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý và tiếp cận của người đọc. Do đó, tiêu đề ấn tượng sẽ kích thích sự tò mò, khám phá của người đọc trước tiên, sau đó mới đến nội dung.

Content Website là gì Tiêu đề và cách viết

Thông thường, mỗi bài viết sẽ có lượng từ 1000 chữ đến 2000 chữ. Những bài viết dài giúp truyền tải được nhiều thông tin hơn. Phần mở bài chỉ cần ngắn gọn, dẫn dắt về vấn đề bạn muốn đề cập đến. Ở phần thân bài, bạn có thể chia thành nhiều mục để thuận tiện cho người đọc. Phần kết cần 1 – 2 câu để chốt lại vấn đề quan trọng.

4.3 Lĩnh vực

Tùy vào lĩnh vực bạn làm SEO mà bạn chọn một cách hành văn cho phù hợp. SEO có thể mang lại hiệu quả cho hầu hết mọi ngành tuy nhiên vẫn có những ngành có thể cần SEO nhiều hơn bởi tính cạnh tranh cao. Điều quan trọng là phải viết đầy đủ nội dung, mạch văn rõ ràng, không mắc lỗi hành văn như chính tả, dấu câu, cú pháp.

Content Website là gì Lĩnh vực

4.4 Chủ đề content

Khi nghiên cứu về chủ đề bạn cần đặt vị trí của mình vào đối tượng độc giả. Những chủ đề content có thể đến từ bất kì lĩnh vực nào trong cuộc sống từ các chủ đề quen thuộc, khác lạ hay những chủ đề đang được mọi người bàn tán. Hãy thử nghĩ xem khách hàng đang thực sự gặp phải vấn đề nào, có những chủ đề nào mà họ quan tâm, hứng thú.

Content chuẩn SEO Chủ đề content

4.5 Đảm bảo nguyên tắc từ khóa và tiêu đề

Từ khóa phải được chứa trong tiêu đề. Làm nổi bật từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp người đọc dễ dàng hình dung chủ đề bài viết và Google nhận dạng dữ liệu nhanh hơn. Trong thẻ meta nên có từ khóa phụ để bổ nghĩa cho từ khóa chính nhưng phải thật tự nhiên và thân thiện với các truy vấn tìm kiếm. Các từ khóa quan trọng phải luôn được kết hợp để thành nhiều từ khóa phụ liên quan.

Content Website là gì Đảm bảo nguyên tắc từ khóa và tiêu đề

4.6 Tối ưu từ khóa, liên kết và nội dung

Content website chuẩn SEO thì mật độ từ khóa nên đạt từ 5 – 6%. Bạn hãy sử dựng các kỹ thuật SEO để cài cắm từ khóa vào các tiêu đề, mô tả, thẻ, nội dung một cách hài hòa tự nhiên. Việc tạo các link liên kết cũng phải phù hợp sao cho bài viết có ý nghĩa để cung cấp thông tin cho người đọc cũng như là tương thích với các thuật toán của Google.

Content Website là gì Tối ưu từ khóa, liên kết và nội dung

Trên đây là những thông tin mà SEODO đã tổng hợp và chọn lọc lại. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu một cách chi tiết về Content Website là gì, đáp ứng mong muốn và hỗ trợ đưa ra các giải pháp cho vấn đề mà bạn đang gặp phải trong việc viết content website. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo website https://seodo.vn/ để biết thêm nhiều thông tin thú vị.

Nguồn: https://seodo.vn/goc-kien-thuc/content-website-la-gi.html