Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Công bố kết quả cuộc thi viết “Lovemark là khi?” - Câu chuyện “thương” hiệu đến từ những khoảnh khắc rất thật và rất đời

Sau 4 ngày thảo luận và xem xét kĩ lưỡng, đội ngũ BGK đã chọn được 10 bài dự thi xuất sắc nhất cho các vị trí giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến Khích. Hãy cùng Brands Vietnam điểm qua một vài bài viết ấn tượng và đạt giải cao trong cuộc thi lần này.

Với đề bài "Khoảnh khắc nào đã khiến bạn thích một Brand như thế?", BTC cuộc thi viết "Lovemark là khi?" đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ hơn 200 người tham dự trải dài từ 13 - 38 tuổi, hơn 100 thương hiệu được gọi tên. Đội ngũ BTC và BGK đã có những buổi thảo luận và xem xét kĩ lưỡng trong 8 ngày để có thể thống nhất chọn ra 10 bài viết thật sự ấn tượng và chất lượng.

Danh sách 10 bài viết xuất sắc đạt giải

Về tiêu chí đánh giá bài dự thi ở vòng shortlist, ngoài 3 tiêu chí chân thật, cảm xúc và khoảnh khắc, BGK sẽ xem xét kĩ hơn đến cách sử dụng câu từ, sắp xếp các ý trong bài viết. Sau quá trình chọn lọc, thảo luận khá sôi nổi, bộ ba BGK đã chọn được 10 cái tên đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí: khoảnh khắc, cảm xúc, chân thật và chỉn chu trong câu từ.

Dựa trên sự đồng thuận của bộ 3 BGK, Brands Vietnam xin công bố danh sách 10 bài viết giành được các thứ hạng cao trong cuộc thi viết “Lovemark là khi?”. Danh sách bao gồm:

Đặc biệt, 3 bài viết đạt giải Nhất và giải Nhì đã thành công để lại ấn tượng mạnh cho đội ngũ BGK và giành được thứ hạng cao với số điểm cách biệt.

Phích nước Rạng Đông – Ngoại đưa mình đến đây

Nếu chỉ đơn thuần đọc qua bài viết sẽ khó có thể tin những chia sẻ sâu lắng này đến từ một cây viết sinh năm 2003. Mở đầu với những câu hỏi gợi sự tò mò cho người đọc, điểm hay ở đây là Quỳnh Nghi đã bắt được đúng những thói quen của các ông, các bà ngay từ những dòng đầu tiên. Từ đó, bài viết tạo được sự liên kết với người đọc ngay từ những dòng đầu tiên, gợi nhớ về hình ảnh quen thuộc của ông bà ở nhà.

Bài dự thi ghi điểm bởi những khoảnh khắc được kết nối chặt chẽ, làm bật lên vai trò của sản phẩm là giúp kết nối các thế hệ trong gia đình, đặc biệt là giúp ngoại níu giữ được những phần ký ức sắp trôi đi theo tuổi tác ngày một cao của bà. Chính những khoảnh khắc nho nhỏ, cảm giác bình yên bên gia đình, bên bà đã khiến Quỳnh Nghi vô thức “ngã vào tình yêu” với thương hiệu Rạng Đông.

Các chi tiết, câu từ trong bài được sắp đặt hợp lý, không lan man và vẫn đảm bảo được tính cảm xúc và tính chân thật đã giúp bài viết giành được số điểm cao nhất trong tổng số 10 bài thắng giải chung cuộc.

Mang chổi đót về cho mẹ

Khác với sự bồi hồi, hoài niệm của bài viết đạt giải quán quân, bài dự thi “Mang chổi đót về cho mẹ” mang năng lượng dí dỏm, tươi vui hơn. Điểm gây ấn tượng đầu tiên có thể kể đến là nhân vật chính – cây chổi đót – đã thu hút sự chú ý và tò mò của người đọc ngay từ tiêu đề.

Trung Lương có cách dẫn dắt câu chuyện tình yêu “đau” và “thương” của mình với thương hiệu chổi đót Lơn Béo vô cùng tự nhiên. Những sinh hoạt rất đỗi bình dị, thân quen trong một con hẻm nhỏ cũng phần nào đưa người đọc trở về với chính những ký ức tuổi thơ của bản thân. Một yếu tố “ăn điểm” khác của bài viết là khả năng sử dụng câu chữ khá thuần thục của tác giả. Trung Lương đã chọn lọc những từ rất thật, rất đời giúp bài viết trở nên tự nhiên, mộc mạc và đậm chất riêng của người viết. Ngoài ra, việc đầu tư hình vẽ minh hoạ đáng yêu, hài hước cũng là một điểm cộng nhỏ giúp tăng thiện cảm cho bài dự thi.

Chiếc vô tuyến TOSHIBA và cả gia tài của mẹ tôi

Cùng mô típ trở về với những kỷ niệm tuổi thơ, bài dự thi của Kim Diệu cũng được BGK đánh giá rất cao về tính chân thật. Chuỗi những ký ức, sự kiện trong hành trình trưởng thành của người viết luôn có sự đồng hành của mẹ cùng chiếc vô tuyến TOSHIBA. Điểm gây xúc động mạnh nhất có lẽ là khoảng lặng trước sự ra đi của mẹ đã đẩy lovemark của tác giả dành cho thương hiệu lên cao trào.

Điểm mạnh của bài viết nằm ở việc khéo léo “gói ghém” những cảm xúc dồi dào và chân thật vào từng câu, chữ một cách cô đọng và mạch lạc. Điều này giúp bài viết không gặp phải tình trạng lan man, kể lể và lạc ra khỏi mạch nội dung chính của câu chuyện. Bố cục và trình tự ký ức cũng được tác giả sắp xếp hợp lý, giúp người đọc dễ dàng theo dõi được một quá trình dài tạo nên lovemark giữa Kim Diệu và thương hiệu TOSHIBA để rồi cùng bùi ngùi, xúc động trước sự ra đi của mẹ tác giả. Chính những kỷ niệm, cảm xúc tự nhiên được trình bày súc tích đã giúp bài viết thành công tạo ấn tượng với đội ngũ BGK và đạt thứ hạng cao trong cuộc thi.

Những điểm sáng từ các bài giải Ba

Với bài dự thi “Co.op Mart – Nhớ”, Quỳnh Giao đã đưa người đọc về lại những niềm vui tuổi thơ rất đơn giản và ngây ngô. Đó là cảm giác thích mê cái luồng khí mát lạnh trong siêu thị, những món đồ mới và những giây phút được cùng gia đình dạo vòng quanh siêu thị. Thông qua bài viết có thể thấy, ngoài những khoảnh khắc lắng đọng, lovemark cũng có thể được tạo nên từ những điều rất nhỏ, bình dị và nhẹ nhàng.

Bài dự thi “Tình cũ Tiki – Tình mới Durex” gây ấn tượng với BGK nhờ hình thức làm thơ, tạo nên dấu ấn khác biệt so với những bài sử dụng hình thức văn xuôi thông thường. Với bài viết về vũ trụ “Sống Như Ý” của Genereli của tác giả Thu Nguyệt, người đọc không chỉ cảm nhận được những cảm xúc ấm áp, chân thành mà còn thu được khá nhiều phân tích chi tiết liên quan đến khía cạnh Marketing. Có thể nói bài dự thi này là sự kết hợp giữa cảm xúc và tính chuyên môn khá độc đáo.

“Chân thật”, “cảm động”, “lắng đọng” là ba trong số những từ khoá được các BGK nhắc đến nhiều nhất.

Đôi lời đúc kết từ bộ ba BGK

Với những bài dự thi đạt kết quả cao, “chân thật”, “cảm động”, “lắng đọng” là 3 trong số những từ khoá được các BGK nhắc đến nhiều nhất. Giữa biển cảm xúc từ vui đến buồn, từ nhẹ nhàng đến sâu lắng của hơn 200 bài thi, có lẽ các thương hiệu cũng sẽ khá bất ngờ khi thấy khách hàng xiêu lòng với sản phẩm và dịch vụ của mình chỉ từ những khoảnh khắc rất nhỏ, rất bình dị.

Khi nhìn vào danh sách các bài dự thi đoạt giải, những khoảnh khắc thương hiệu đồng hành cùng hành trình lớn lên, bên nhau của mỗi gia đình đều sẽ để lại cảm xúc mạnh mẽ cho người tiêu dùng, góp phần xây dựng nên lovemark bền chặt giữa họ và thương hiệu. Những cảm xúc, khoảnh khắc khác vẫn rất có ý nghĩa và giá trị, nhưng để đọng lại thật lâu trong suy nghĩ, trong cảm xúc, có lẽ chỉ có những phút giây cùng gia đình mới có thể làm được điều này.

Brands Vietnam xin chúc mừng 10 bạn thí sinh đã xuất sắc đạt giải cao của cuộc thi viết “Lovemark là khi?”. Chúng tôi chân thành cảm ơn các bạn đã dành sự đầu tư và những cảm xúc chân thật của mình trong cuộc thi lần này. BTC cuộc thi hy vọng các bạn đã có những giây phút ấm lòng với đủ các cung bậc cảm xúc trong quá trình “hồi sinh” những khoảnh khắc, dấu ấn khó quên dành cho thương hiệu mình yêu.