SEO Tổng Thể Là Gì? Những Lưu Ý Khi Làm SEO Tổng Thể 2023

SEO tổng thể là gì? Đây là một phương pháp SEO được khá nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sử dụng cho các dự án lớn nhỏ của mình. SEO tổng thể mang đến nhiều lợi ích và giá trị cho doanh nghiệp khi sử dụng nó. Vậy cách triển khai nó như thế nào? Cùng SEODO tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây ngay nhé!

1. SEO tổng thể là gì? Các bước thực hiện quy trình SEO tổng thể.

1.1. SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là một phương thức SEO các từ khóa mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Chiến dịch SEO tổng thể tập trung vào nghiên cứu nhu cầu và tối ưu hóa website dựa vào lượt tìm kiếm của khách hàng.

SEO tổng thể là gì

SEO tổng thể là gì

1.2. Các bước thực hiện SEO tổng thể

Để làm SEO hiệu quả và giúp cho website phát triển lâu dài và bền vững, đòi hỏi chúng ta cần có quy trình bài bản, chuyên nghiệp và tuân thủ các bước như sau:

  • Bước 1: Phân tích trang web
  • Bước 2: Nghiên cứu từ khóa và phân tích từ khóa
  • Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Bước 4: Tối ưu SEO onpage dựa vào nghiên cứu website
  • Bước 5: Tối ưu hóa cấu trúc và nội dung của trang web
  • Bước 6: Đưa trang web lên các công cụ tìm kiếm
  • Bước 7: Tạo dựng Backlink – liên kết chất lượng, tự nhiên
  • Bước 8: Đưa Website đến người dùng một cách rộng rãi

2. Những giá trị SEO tổng thể mang lại

Chúng ta đều nhận thấy SEO tổng thể mang lại lợi ích to lớn, điều này được thể hiện rõ thông qua 2 khía cạnh đó là doanh nghiệp và trang web.

2.1. Giá trị SEO tổng thể mang lại cho doanh nghiệp

  • Tăng doanh số

Mục tiêu cuối cùng của phương thức SEO hiện đại đều là hướng đến những khách hàng có mong muốn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Những từ khóa đứng đầu là những từ khóa ngách mà khách hàng tập trung tìm kiếm. Nếu trang web của công ty bạn được tối ưu hóa tốt thì khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng nhiều hơn.

Hiện tại các SEOer có thể tích hợp các chiến dịch để gia tăng hiệu quả. Điển hình là sự kết hợp giữa chiến lược SEO với chiến dịch tiếp thị lại để liên tục quảng bá sản phẩm của bạn đến những khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua sản phẩm đó.

(Đọc hướng dẫn của SEODO để tìm hiểu thêm về Chiến lược SEO)

  • Tìm kiếm đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là đối tượng mà công ty bạn muốn tìm kiếm. Khi làm SEO, bạn cần nắm bắt mục tiêu và đáp ứng nhu cầu cũng như mong mỏi của khách hàng thông qua các bài viết. Khi đối tượng mục tiêu tìm hiểu và đọc nội dung, nếu họ hài lòng thì tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng sẽ tăng cao.

Tìm đúng khách hàng mục tiêu

Tìm đúng khách hàng mục tiêu

Nhằm thực hiện mục tiêu hiệu quả, bạn cần liệt kê các đặc điểm tiêu biểu của khách hàng như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, hành vi,…sau đó nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem họ đang cung cấp thông tin, sản phẩm gì. Từ đó đưa ra chiến dịch và phương pháp mang tính đột phá nhưng không kém phần hiệu quả.

Tuy nhiên, Google đã đưa ra những nguyên tắc về Content, Website (EAT), tức là thuật toán để loại bỏ những nội dung không chính xác, không được kiểm chứng về chuyên môn. Vì vậy trước khi đăng tải bài viết bạn nên tìm hiểu rõ nguồn tin và xác thực nó trước khi đưa đến người dùng.

  • Nâng cao giá trị thương hiệu

Khi làm SEO tổng thể, trường hợp khách hàng tìm kiếm mọi từ khóa liên quan trên công cụ tìm kiếm thì đều dẫn sang trang web của bạn. Việc hiện diện với tần suất dày đặc sẽ sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng. Họ sẽ click vào trang web của doanh nghiệp, tìm hiểu các sản phẩm bạn đang bán và có thể sẽ mua chúng.

  • Thúc đẩy khả năng cạnh tranh

Với thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt trong các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ dễ cảm thấy chán nản với việc liên tục bị giảm từ khóa và phải tốn nhiều chi phí để đẩy lên lại.

Thúc đẩy khả năng cạnh tranh

SEO Tổng Thể thúc đẩy khả năng cạnh tranh

Do đó, việc tạo ra hiệu suất từ ​​một loạt các từ khóa được nhắm mục tiêu khác nhau sẽ giúp bạn chinh phục các ngách với ít cạnh tranh hơn. Ngoài ra, website được xếp hạng đồng bộ sẽ tạo ra sự kết nối lâu dài và giúp cho website phát triển bền vững.

  • Tiết kiệm chi phí với dịch vụ SEO tổng thể

Trả phí SEO hoặc nhân viên SEO từ khóa ngắn sẽ khá tốn kém đối với doanh nghiệp. Thay vì SEO nhiều từ khóa thì bạn nên sử dụng dịch vụ SEO tổng hợp để giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo lượng truy cập lớn từ người dùng tới website.

2.2. Giá trị SEO tổng thể mang lại cho trang web

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: SEO tổng thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng một cách tổng thể và chuẩn xác nhất. Lúc này các thuật toán của Google sẽ ưu tiên để gia tăng trải nghiệm người dùng một cách hoàn thiện nhất. Khi đó, SEO tổng thể giúp thăng hạng website và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng.

  • Gia tăng traffic một cách bền vững: Trên thị trường có rất nhiều công cụ marketing giúp tăng traffic, tuy nhiên SEO website chính là chìa khóa để có được traffic bền vững và lâu dài. Bởi việc này sẽ giúp bạn có nhiều từ khóa được lên top đầu một cách tự nhiên.

  • Lượng lớn từ khóa lên top đầu hiệu quả: SEO tổng thể thường tập trung vào từ khóa dài và độ cạnh tranh thấp. Do đó, điều này đem lại hiệu quả cao như lượng lớn lượt truy cập cho trang web.

3. Xu hướng SEO tổng thể trong những năm gần đây

Top 3 xu hướng SEO tổng thể nổi bật trong năm 2023 được cập nhật:

#1: Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói trở nên phổ biến

Gần đây khi công nghệ ngày càng phát triển, thì công cụ tìm kiếm bằng giọng nói trở nên phổ biến hơn hết, điển hình là trợ lý Google. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng doanh thu từ tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng mạnh trong 4 năm trở lại đây.

Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói

Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói trở nên phổ biến

Thay vì tìm kiếm thông qua gõ văn bản thì xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói mang lại cả cơ hội lẫn thách thức đối với phương thức SEO truyền thống. Sự thay đổi này đã nhắc nhở SEOer cần linh hoạt các cách tiếp cận khác nhau để thích ứng với công cụ đầy tiềm năng này.

#2: Feature snippets và microdata

Những năm gần đây Feature snippets được phổ biến hơn, từ các công thức đến tin tức và hướng dẫn. Feature Snippets đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng trong thời gian ngắn và giữ lưu lượng trên website của Google. Xu hướng này giúp mang về một lượng traffic lớn bới website của bạn có nhiều cơ hội tiếp cận đến người dùng.

#3: Nội dung phi văn bản

Trong năm tới, Internet ngày càng bão hòa với các blog và trang đích. Việc xếp hạng cho các từ khóa đáng chú ý với lưu lượng truy cập tốt không hề dễ dàng. Vì lý do này, nhiều đại lý SEO cố gắng gia tăng phạm vi tiếp cận của họ bằng cách đa dạng loại hình nội dung họ đăng, điển hình là Infographic.

Nội dung phi văn bản

Nội dung phi văn bản cũng trở thành xu thế trong những năm gần đây

Ngày nay người dùng có khuynh hướng nghe nhiều hơn đọc với sự phát triển ngày một mạnh mẽ của nền tảng Youtube và Tiktok. Các video mang tiềm năng lớn cho lĩnh vực SEO. Video được tải lên YouTube một cách độc lập hoặc nội dung được chèn trong một trang web. Điều này giúp website của bạn nhận được rất nhiều lượng truy cập hơn từ các lượt xem trên YouTube.

4. Sự khác biệt SEO tổng thể và SEO từ khóa

Tiêu chí SEO tổng thể & SEO từ khóa

Số lượng từ khóa: Gồm tất cả từ khóa, không chỉ những từ khóa hot mà còn có từ khóa dài và từ khóa thông tinTập trung vào từ khóa hot, từ khóa ngắn và có lượng traffic mang tính cạnh tranh

Traffic: Xếp hạng từ khóa ổn định, traffic tăng một cách bền vững và ổn địnhTraffic tụt giảm và không đều, trong trường hợp vi phạm quy chuẩn của Google thì sẽ giảm sâu thậm chí là không còn traffic

Tỷ lệ chuyển đổi: Cao, do nội dung cung cấp đáp ứng nhu cầu của người dùngThấp, do tập trung vào “thủ thuật” để vượt mặt các thuật toán của Google

Độ bền vững: Mang tính bền vững cao vì đề cao nhu cầu của người dùng và tuân thủ quy chuẩn của GoogleTính bền vững thấp do backlink không tự nhiên, xếp hạng dễ bị thay đổi hoặc tệ hơn là bị Google phạt

Chi phí: Chi phí cao nhưng hiệu quả cao, lâu dài và bền vữngChi phí thấp thường chỉ tập trung vào một số từ khóa, hiệu quả đem lại không cao

5. Vì sao SEO tổng thể nên được áp dụng vào doanh nghiệp?

SEO tổng thể được đánh giá mang lại hiệu quả cao cho trang web nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của việc sử dụng SEO tổng thể vào doanh nghiệp. Cùng SEODO điểm qua một vài đặc điểm sau:

  • Trao niềm tin và tạo dựng chữ tín cho khách hàng

  • Nâng cao mức độ tần suất tìm kiếm

  • Duy trì sự thu hút và quan tâm của khách hàng tới website

  • Lên chiến lược cho doanh nghiệp

  • Kết nối giữa các kênh Marketing

SEO tổng thể

SEO tổng thể nên được áp dụng vào doanh nghiệp

6. Những lưu ý khi áp dụng phương pháp SEO tổng thể

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng SEO tổng thể đúng cách. Do đó, bạn hãy lưu ý để giúp cho website trở nên hiệu quả và gia tăng doanh số:

  • Đặt ra mục tiêu đủ lớn và dài hạn

  • Chỉn chu trong các bước thực hiện ngay từ khi bắt đầu

  • Phân tích và cập nhật thường xuyên sự thay đổi của đối thủ và thị trường

  • Có một đội ngũ nhân sự có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng

Trên đây là những thông tin hữu ích về SEO tổng thể SEODO đã tổng hợp được. Hi vọng bạn đọc có thể áp dụng những điều này vào website của mình, từ đó đạt được hiệu quả tối đa, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh thu.

Bài viết được tham khảo từ: SEO tổng thể là gì? Xu hướng SEO doanh nghiệp năm 2023