Brand Updates W12/2022: Volvo cùng Starbucks lắp trạm sạc điện, ứng dụng fintech Hàn “thách đấu” MoMo

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Kế hoạch của Volvo và Starbucks cung cấp cho người dùng xe điện cứ 50 dặm thì có một trạm sạc nhanh; Viva Republica gọi vốn 1 tỷ USD phổ biến ứng dụng Toss tại Đông Nam Á và thách thức các đối thủ ở khu vực như Grab, MoMo, GoTo… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Volvo hợp tác với Starbucks lắp trạm sạc điện

Volvo và Starbucks hợp tác tạo mạng lưới sạc nhanh cho xe ô tô điện tại các cửa hàng cà phê Starbucks. Trong giai đoạn đầu, hai bên dự kiến lắp đặt các trạm sạc tại một số khu vực của Mỹ để hãng xe xem xét tính khả dụng trước khi mở rộng. Cụ thể, trạm sạc được đặt dọc theo tuyến đường dài khoảng 2.180 km từ Denver đến trụ sở của Starbucks ở Seattle.

Mạng lưới trạm sạc này của Volvo sẽ phục vụ miễn phí hoặc với giá ưu đãi dành cho người dùng xe điện Volvo. Trong khi đó, người dùng xe điện của hãng khác cũng có thể sử dụng để sạc cho xe của họ nhưng cần phải trả một khoản phí. Dự án của Volvo và Starbucks được giới thiệu sau khi chính phủ liên bang Mỹ rót cho các bang hàng chục tỷ USD để triển khai các trạm sạc chạy dọc trên các tuyến đường như cao tốc liên bang.

Nguồn: Tinh tế

Amazon hoàn tất thương vụ mua lại “cha đẻ” Tom & Jerry

Ngày 17/3, Amazon thông báo đã hoàn tất thoả thuận mua lại MGM Studio với giá 8,45 tỷ USD. Thoả thuận giúp mở rộng kho phim Amazon Prime Video với khoảng 4000 phim và 17.000 chương trình truyền hình trong bối cảnh thị trường phát trực tuyến đang bùng nổ với sự cạnh tranh từ những đối thủ nặng ký như Netflix, Disney… Đây là thương vụ lớn thứ 2 của Amazon sau vụ mua lại Whole Foods năm 2017.

Nguồn: Vietnamplus

Sanofi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Tập đoàn chăm sóc sức khoẻ Sanofi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi và hiện đại hóa đang diễn ra. Logo mới sử dụng phông chữ thường, gọn gàng, mềm mại. Hai chấm màu tím ở đầu và cuối tên thương hiệu thể hiện hành trình khoa học từ điểm xuất phát khi sự tò mò “điều gì sẽ xảy ra nếu…” được đặt ra, và điểm kết thúc là khoảnh khắc “eureka” tuyệt vời khi những giải pháp đột phá sáng tạo tác động đến cuộc sống mọi người.

Trong lần thay đổi này, đơn vị Sanofi Pasteur và Sanofi Genzyme trong lĩnh vực Vắc xin và Chăm sóc đặc biệt, cùng các đơn vị khác sẽ được hợp nhất dưới thương hiệu Sanofi. Việc suy nghĩ, hành động và ứng xử dưới một thương hiệu duy nhất, hướng đến mục tiêu chung sẽ giúp Sanofi sử dụng những nguồn lực hiện có hiệu quả hơn, thúc đẩy những đổi mới quan trọng và đem đến giá trị lớn hơn.

Nguồn: Thanh Niên

Spotify đưa dịch vụ social audio vào ứng dụng

Theo Bloomberg, Spotify đổi tên ứng dụng social audio Greenroom thành Spotify Live, đồng thời tích hợp dịch vụ này vào ứng dụng nghe nhạc của hãng. Như vậy, người dùng có thể tìm nghe nội dung của Spotify Live ngay trong ứng dụng Spotify. Thay đổi này dự kiến hoàn thành vào quý 2. Bloomberg cũng cho rằng thay đổi này là do Spotify Live “chật vật” khi hoạt động như một ứng dụng đơn lẻ trước sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ như Clubhouse, Twitter Spaces, Facebook Live Audio Room...

Nguồn: Adage

Siêu ứng dụng Fintech Hàn Quốc thách thức vị thế của MoMo

Viva Republica – một trong những Startup fintech có giá trị cao nhất tại Hàn Quốc, gọi vốn 1 tỷ USD nhằm phổ biến ứng dụng Toss tại Đông Nam Á và thách thức các đối thủ ở khu vực như Grab, MoMo, GoTo… Được biết, vào Việt Nam từ năm 2019 đến nay, Toss có khoảng 3 triệu người dùng. Theo công ty, ứng dụng có thêm 500,000 người dùng hàng tháng, giúp tăng khả năng cạnh tranh với MoMo. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty hướng đến đẩy mạnh hoạt động tại 5 nước khác là Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, và Ấn Độ.

Ông Lee Seung-gun – Nhà sáng lập Viva Republica, cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình chỉ là một tay chơi riêng của thị trường Hàn Quốc. Chúng tôi đã có những công thức thành công từ những gì đạt được ở Hàn Quốc, và chúng tôi đang cố gắng lặp lại thành công đó tại khu vực Đông Nam Á”.

Ông Lee Seung-gun
Nguồn: Báo Sài Gòn Đầu Tư Tài Chính

Phó Chủ tịch Techcombank từ nhiệm

Ông Đỗ Tuấn Anh – Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank, tuyên bố từ nhiệm hôm 19/3. Được biết, ông đã tham gia dẫn dắt và thực hiện quá trình chuyển đổi chiến lược và xây dựng văn hóa tổ chức của Techcombank trong hai giai đoạn chiến lược 2009 - 2014 và 2014 - 2019, và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng khác như Trợ lý cao cấp HĐQT, Trưởng Ban Kiểm soát, Giám đốc Khối Chiến lược...

Ông Đỗ Tuấn Anh
Nguồn: KDI Holdings

Vietnamobile có CEO mới

Vietnamobile vừa bổ nhiệm ông Raymond Ho vào vị trí CEO. Ông Ho được kỳ vọng tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng trên cả nền tảng bán hàng offline và online, cũng như thúc đẩy nhà mạng hoàn thiện chất lượng sản phẩm, ứng dụng, dịch vụ.

Ông Raymond Ho chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới của nhà mạng: “Các nền tảng số mà Vietnamobile xây dựng dựa trên sự hợp tác với các thương hiệu, tổ chức lớn độc lập hoặc các tổ chức quốc tế. Nên ngoài việc cung cấp những gói cước giá rẻ phù hợp với mọi nhu cầu người dùng, Vietnamobile sẽ có những bước đột phá, đồng hành cùng khách hàng trong trải nghiệm cuộc sống số”.

Ông Raymond Ho
Nguồn: ZingNews

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp