Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Nike “gây sốt” với quảng cáo 3D OOH trước thềm sự kiện Air Max Day 2022

Mới đây, thương hiệu thời trang thể thao Nike đã trình chiếu tác phẩm 3D OOH ấn tượng trên màn hình LED khổng lồ trước ga Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản) để quảng bá cho sự kiện Air Max Day 2022 diễn ra vào ngày 26/3.

Ra mắt vào năm 1987, Air Max là một trong những mẫu giày thể thao bán chạy nhất mọi thời đại, và là dòng sản phẩm mang tính cách mạng của Nike. Sự kiện Air Max Day diễn vào ngày 26/3 hằng năm chính là để tôn vinh cho mẫu giày thể thao huyền thoại này.

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2014, Air Max Day đã trở thành ngày hội giày thể thao lớn nhất thế giới, thu hút đông đảo tín đồ giày sneaker đến tham quan, khám phá. Air Max Day không chỉ giới thiệu đến người tiêu dùng các mẫu sản phẩm mới nhất mà còn là cơ hội để Nike mang một số mẫu giày kinh điển quay trở lại thị trường.

Nike tung quảng cáo 3D OOH quảng bá sự kiện Air Max Day 2022

Sự kiện Air Max Day 2017 kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt Air Max được Nike tổ chức và quảng bá hoành tráng

Đáng chú ý, năm 2022 cũng đánh dấu 35 năm ra đời của phiên bản Air Max đầu tiên, Nike quyết định mang mẫu giày Air Max 1 quay trở lại với diện mạo mới đầy hấp dẫn. Người hâm mộ đang háo hức mong đợi “gã khổng lồ” thời trang thể thao sẽ tung ra các bản Air Max 1 được phối màu độc lạ. Và đặc biệt hơn khi Nike còn bật mí rằng mỗi phiên bản giày sẽ dành riêng cho một thị trường cụ thể.

Nike tung quảng cáo 3D OOH quảng bá sự kiện Air Max Day 2022

Mẫu giày Air Max 1 được xem như “hiện tượng toàn cầu” và lot top những mẫu giày thể thao bán chạy nhất mọi thời đại

Phiên bản đầu tiên dành cho thị trường Châu Âu được lấy cảm hứng từ “Kinh đô ánh sáng” Paris, có sự kết hợp hài hoà giữa các tông màu trắng, xám kèm theo hiệu ứng gradient mang đến dải màu ánh kim lấp lánh nổi bật trên thân giày.

Phiên bản thứ hai dành cho thị trường Bắc Mỹ, và cũng là mẫu giày hướng đến sự kiện kỷ niệm Air Max 35 năm trên toàn cầu, sử dụng màu xanh lam là chủ đạo, ngoài ra sắc xanh đậm nhạt cũng sẽ được tuỳ biến theo các chi tiết quan trọng trên giày như logo, đế giày. Hình ảnh quả địa cầu ở phía sau của giày cũng thể hiện sự ảnh hưởng lớn mạnh của Air Max 1 trên phạm vi toàn cầu.

Phiên bản cuối cùng dành cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh, được lấy cảm hứng từ triết lý sống “Wabi-sabi” của người Nhật. “Wabi-sabi” là việc chấp nhận và tìm kiếm vẻ đẹp từ sự không hoàn hảo. Kết hợp chất liệu da lộn cùng các mảng màu như xanh lá cây, vàng, nâu được thiết kế “lộn xộn” một cách có ý đồ mang đến sự phá cách độc đáo cho đôi giày. Điểm nhấn đặc biệt chính là vết nứt trên đế giày được trang trí khéo léo nhằm thể hiện văn hoá Wabi-sabi một cách rõ nét.

Mặc dù mỗi đôi giày sở hữu những chi tiết và cách phối màu được tuỳ biến riêng cho từng khu vực, nhưng tất cả đều hướng đến mục đích nhấn mạnh tầm ảnh hưởng toàn cầu của Air Max 1 nói riêng và của Nike nói chung.

Nike tung quảng cáo 3D OOH quảng bá sự kiện Air Max Day 2022

Tại sự kiện Air Max Day 2022, Nike sẽ hồi sinh Air Max 1 với các phiên bản được nâng cấp ấn tượng hơn

Trước thềm sự kiện Air Max Day 2022, Nike đã tái hiện lại hình ảnh đôi giày Air Max 1 huyền thoại bằng một tác phẩm trình chiếu LED 3D siêu ấn tượng. Đây cũng là lần đầu tiên Nike chính thức triển khai một chiến dịch OOH 3D. Và mặc dù TVC được “sinh sau” so với nhiều thương hiệu nhưng việc “đẻ muộn” này lại có lợi thế lớn trong việc học hỏi kinh nghiệm và dựng TVC 3D với kỹ xảo ấn tượng.

Mở đầu quảng cáo, màn hình xuất hiện hộp giày thể thao màu cam kèm theo logo Nike nổi bật. Từ bên trong chiếc hộp bật ra rất nhiều túi khí, đồng thời nhân vật chính là một chiếc giày Air Max 1 đình đám cũng xuất hiện theo.

Tiếp đó, chiếc giày này sẽ được trang trí theo nhiều phong cách và màu sắc khác nhau, đồng thời TVC cũng sẽ tiết lộ nguồn cảm hứng đằng sau mỗi đôi giày.

Tác phẩm quảng cáo 3D OOH cực chất của Nike trước thềm sự kiện Air Max Day 2022

Một điểm nhấn đặc biệt không thể không kể đến đó chính là Nike đã khéo léo đưa văn hoá Nhật vào trong TVC 3D, sự xuất hiện của căn phòng Washitsu (một loại hình nhà ở truyền thống của Nhật), quạt xếp giấy, bóng hình Ninja, âm thanh, nhạc nền... điều này thể hiện sự tinh tế của thương hiệu khi tuỳ biến ấn phẩm phù hợp với địa điểm triển khai quảng cáo.

Nike tung quảng cáo 3D OOH quảng bá sự kiện Air Max Day 2022

Văn hoá Nhật Bản được Nike khéo léo lồng vào TVC quảng cáo

Với ý tưởng độc đáo, đồ hoạ ấn tượng cùng hiệu ứng chuyển động mượt mà, 3D OOH của Nike đã khiến người đi đường choáng ngợp và vô cùng thích thú. Đồng thời video quay lại tác phẩm quảng cáo đã thu hút lượt tương tác khủng trên mạng xã hội Twitter với hơn triệu lượt xem chỉ sau vài ngày ra mắt.

Ông Shun Hosoi, Giám đốc Thương hiệu của Nike tại khu vực Châu Á đã hào hứng chia sẻ trên LinkedIn: “Tôi rất vui mừng khi thông báo Nike vừa ra mắt chiến dịch quảng cáo 3D OOH đầu tiên để giới thiệu sự kiện Air Max Day. Quảng cáo sẽ được trình chiếu tại Cross Shinjuku từ ngày 21/3 đến ngày 27/3”.

Julie Igarashi, Giám đốc Sáng tạo của Nike Nhật Bản chia sẻ: “Dự án là sự hợp tác giữa Studio sáng tạo của Nike Tokyo và Hiệp hội sáng tạo CEKAI Nhật Bản. Ý tưởng đã được nhen nhóm từ năm 2021 và chúng tôi mất khoảng 2 tháng để xây dựng TVC 3D OOH này. Nike hiểu rằng tác động của biển quảng cáo 3D không chỉ ở Tokyo mà còn lan toả rộng rãi trên toàn thế giới. Air Max Day hướng đến sự sáng tạo, trí tưởng tượng và sự đổi mới. Chúng tôi muốn truyền tải những tinh thần này thông qua một công nghệ mới mẻ, qua đó khơi dậy sự hào hứng cho những người yêu thích giày thể thao trên toàn cầu”.

Nike tung quảng cáo 3D OOH quảng bá sự kiện Air Max Day 2022

Một số mẫu giày đặc biệt của Nike cũng xuất hiện trên tác phẩm 3D OOH

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời được gắn vào mặt tiền của toà nhà Cross Space và gần với ga Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản). Với kích thước khổng lồ lên tới 154,7m2, độ phân giải 4K cùng cùng thiết kế cong độc đáo cho phép màn hình LED hiển thị những thước phim sắc nét, sống động nhất.

Bên cạnh đó, ga tàu điện ngầm Shinkuku đã lập kỷ lục Guinness năm 2018 vì lượng người ghé thăm đông đúc nhất thế giới. Điều này đã biến nơi đây trở thành địa điểm quảng cáo ngoài trời đắt giá, giúp lan toả hình ảnh và sự kiện Air Max Day 2022 đến với đông đảo người dân Nhật Bản và khách du lịch.

Bên cạnh việc phát sóng quảng cáo trên màn hình LED, Nike còn trang trí toà nhà Cross Space bằng một chồng hộp đựng giày khổng lồ để mọi người có thể ghé thăm và check-in.

Nike tung quảng cáo 3D OOH quảng bá sự kiện Air Max Day 2022

Màn hình LED khổng lồ trước nhà ga Shinjuku chính là địa điểm quảng cáo mơ ước của nhiều nhãn hàng

Màn hình LED ở Shinjuku cũng là địa điểm từng gây sốt toàn thế giới với tác phẩm quảng cáo mèo 3D khổng lồ vào năm ngoái. Ở cuối video quảng bá Air Max Day bạn sẽ nhận ra một bàn chân mèo xuất hiện và chạm vào hộp giày Nike.

Nike tung quảng cáo 3D OOH quảng bá sự kiện Air Max Day 2022

Tác phẩm quảng cáo LED 3D của Nike còn có sự xuất hiện đầy thú vị của Nya – chú mèo tam thể gắn liền với Billboard LED 3D Cross Shinjuku

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Nike đã phải cắt giảm ngân sách quảng cáo và các chương trình khuyến mại kể từ năm 2020, và doanh thu cũng sụt giảm đáng kể. Do đó, thương hiệu muốn thông qua những ấn phẩm quảng cáo đặc sắc để mang lại sự tươi mới cho năm 2022 và phục hồi lại tình hình kinh doanh của mình.

Nike tin rằng khi nhịp sống đã dần quay trở lại bình thường, kết hợp với sự hồi sinh của mẫu giày đình đám, cùng tác phẩm trình chiếu LED 3D ấn tượng, sự kiện Air Max Day 2022 sẽ thành công rực rỡ và đón nhận sự tham gia của đông đảo mọi người.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH