Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Xu hướng thiết kế quảng cáo ngoài trời nào cho năm 2022?

Cùng Sixth Sense Media khám phá ngay xem phương pháp thiết kế quảng cáo ngoài trời trong năm nay có những gì thay đổi để nâng cao hiệu quả nhé!

Quảng cáo ngoài trời OOH mang đến cho các thương hiệu cơ hội gặp gỡ khách hàng và thúc đẩy họ hành động. Mặc dù do tác động của Covid vào năm 2020 đã làm cho doanh thu quảng cáo ngoài trời bị ảnh hưởng, song thị trường này đã nhanh chóng hồi phục kể từ năm 2021. Trên thực tế, doanh thu quảng cáo ngoài trời đã tăng 38% - tương đương 2 tỷ đô la - trong quý thứ hai của năm 2021 so với chi tiêu năm 2020.

Với việc quảng cáo OOH đã sẵn sàng cho sự phát triển liên tục, cách tốt nhất để các thương hiệu thu hút khán giả và thu hút họ một cách hiệu quả là gì? Đó chính là bắt đầu những chiến dịch quảng cáo thật sự sáng tạo. Và dưới đây là những bí quyết để hiện thực hóa điều này vào năm 2022.

biển quảng cáo ngoài trời

1. Không chỉ nên dừng lại ở biển quảng cáo

Biển quảng cáo là một trong những định dạng quảng cáo ngoài trời bất hủ nhất. Nhưng hãy nhớ chúng không phải là tất cả của một lĩnh vực đầy tiềm năng và rộng lớn như quảng cáo OOH.

Bạn hãy cân nhắc sử dụng nhiều định dạng quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận thức về thương hiệu, chia sẻ lời kêu gọi hành động bắt mắt và thu hút người tiêu dùng truy cập vào các trang web, ứng dụng của thương hiệu.

Khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời, bạn có rất nhiều lựa chọn như: quảng cáo tầm thấp trên đường phố (băng rôn, quảng cáo nhà chờ xe bus,…), quảng cáo trên phương tiện giao thông, quảng cáo tại các siêu thị, TTTM, roadshow quảng cáo,…

Tuy nhiên khi chọn phương tiện quảng cáo ngoài trời, bạn cũng cần cân nhắc để xem xét chúng có thật sự phù hợp với kế hoạch tổng thể của mình hay không. Hiện nay, một số doanh nghiệp đã bắt đầu đưa quảng cáo của mình nên không trung bằng máy bay, trình diễn ánh sáng trên cao, đưa quảng cáo đi khắp các đường phố thông qua các bảng quảng cáo kỹ thuật số di động.

2. Xem xét các điểm tiếp xúc khác nhau

Các doanh nghiệp nên sử dụng nhiều loại OOH trong thị trường mục tiêu của họ để kết nối với người tiêu dùng. Tại sao? Tạo nhiều điểm tiếp xúc đảm bảo khán giả sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Từ đó cơ hội thúc đẩy họ quan tâm, mua hàng cũng sẽ cao hơn hẳn. Tần suất và sự đa dạng trong những gì họ nhìn thấy là chìa khóa để đạt được tác động tốt nhất.

Chẳng hạn như bạn đang muốn quảng cáo cho một sự kiện, điểm tiếp xúc bắt đầu có thể là từ sân bay. Tiếp đó bạn có thể tận dụng quảng cáo xe bus, quảng cáo taxi di động kết nối những người tham dự ở các khu vực xung quanh đó. Và đừng quên bố trí các quảng cáo xung quanh nơi tổ chức để “nhắc nhở” thêm với khách hàng. Việc tác động liên tiếp như thế này sẽ làm gia tăng khả năng ghi nhớ.

3. Thiết kế quảng cáo ngoài trời đi đôi với chiến lược tiếp thị

Quá trình thiết kế không bắt đầu với những ý tưởng sáng tạo xa vời mà nó bắt đầu với chiến lược. Đầu tiên, hãy đặt ra câu hỏi: Thiết kế có phù hợp với mục tiêu của bạn không? Thứ hai, thiết kế có ý nghĩa thế nào trong bối cảnh nơi nó được đặt?

Để có hiệu quả, quảng cáo OOH cần tập trung vào một mục tiêu cụ thể hoặc hành động tức thì. Vì vậy, mặc dù ban đầu bạn có một khung cảnh trống để làm việc và vô số cơ hội sáng tạo, nhưng hướng đi cần phải rõ ràng. Bạn có muốn người tiêu dùng đăng ký một ứng dụng không? Nếu vậy, hãy đảm bảo rằng lời gọi hành động rõ ràng được hiển thị nổi bật.

Quảng cáo ngoài trời phải hoạt động tốt trong bối cảnh nó được triển khai. Ví dụ: mã QR có thể hoạt động tốt đối với quảng cáo tại nhà ga, sân bay, nhưng không phải là một lựa chọn tốt với biển quảng cáo trên đường cao tốc.

Khi đã đến lúc lập kế hoạch thiết kế, hãy giữ cho quảng cáo ngoài trời của bạn đơn giản và dễ đọc. Hãy chọn những màu sắc bắt mắt, có độ tương phản cao với mọi hình thức, mọi vị trí. Và luôn xem xét mục tiêu, mức độ liên quan theo ngữ cảnh và đối tượng của bạn.

4. Kết hợp lời kêu gọi hành động và mã QR

Quảng cáo OOH thực sự sáng tạo thu hút khán giả và thúc đẩy họ hành động. Một cách để đạt được điều này là kết hợp các lời kêu gọi hành động rõ. Ví dụ như kêu gọi khách hàng truy cập vào ứng dụng, địa chỉ website mua hàng với đường link ngắn gọn.

Bên cạnh đó, hãy tận dụng mã QR để tạo ra trải nghiệm đa kênh thúc đẩy khách hàng truy cập vào trang web, ứng dụng, tài khoản mạng xã hội của thương hiệu bạn một cách hiệu quả. Các chiến dịch mã QR tương tác trên đường phố có thể tiếp cận người tiêu dùng trên đường họ đang đi mua sắm, đi làm, đi học. Khi khách hàng quét mã QR, việc lưu trữ thông tin của họ cũng trở nên dễ dàng hơn.

Quảng cáo ngoài trời đã và đang có những phục hồi rõ rệt. Vì thế đừng bỏ qua cơ hội mà hãy xem xét các bí quyết ở trên để khởi tạo một chiến dịch thành công cho mình bạn nhé!

Nguồn: quangcaongoaitroi.org